Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 23/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 9 4 5 9 9
Số người đang truy cập
1 0 6
 Tin tức - Sự kiện Tin hoạt động của Viện
Nụ cười tươi tắn nở trên môi các tình nguyện viên trong buổi hiến máu nhân đạo
Lễ phát động hiến máu tình nguyện ở Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn

Phong trào “Hiến máu nhân đạo” luôn thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, đặc biệt là các tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên vì đó là “nghĩa cử cao đẹp” thể hiện lòng nhân ái, bao dung, đem lại cho người bệnh niềm hạnh phúc lớn lao mà không một thứ vật chất nào có thể đánh đổi được.

Hưởng ứng phong trào này, nhiều năm qua Ban chấp hành Công đoàn và Đoàn Thanh niên Hồ Chí Minh của viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy nhơn luôn chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện theo lời kêu gọi của UBND tỉnh Bình Định.

Hưởng ứng kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện cứu người của tỉnh Bình Định năm 2014 và kế hoạch “Hành trình đỏ lần thứ II-2014” với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” của Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương thuộc Bộ Y tế, thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ XIV (2012-2014); ngày 24/6/2014, Ban chấp hành Công đoàn phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn tổ chức Lễ phát động hiến máu tình nguyện. Tham dự và chỉ đạo buổi lễ phát động có BS. CKI Trần Thanh Tâm-Phó chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; CN.Võ Trí Dũng-Thường vụ Đảng ủy, Phó Viện trưởng; ThS. Hồ Đắc Thoàn-Chủ tịch Công đoàn cơ sở cùng đông đảo đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên Viện. Đến dự Lễ còn có các đại biểu đến từ Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện và đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên Trung tâm huyết học truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

 

BS. CKI Trần Thanh Tâm-Phó chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam phát biểu tại Lễ phát động

Thay mặt Ban thường vụ Công đoàn Y tế Việt Nam phát biểu chỉ đạo lễ phát động, BSCKI. Trần Thanh Tâm đã đánh giá cao nỗ lực, thành quả của đơn vị trong công tác xã hội nói chung và phong trào hiến máu nhân đạo nói riêng. Trong bài phát biểu của lãnh đạo Viện, CN. Võ Trí Dũng đã ôn lại truyền thống tốt đẹp của đơn vị, ý nghĩa của nghĩa cử cao đẹp, đầy tính nhân văn của việc hiến máu. Từ năm 2007 đến Công đoàn và Đoàn TNCS HCM Viện đã tham gia hơn 20 lần hiến máu do nhiều tổ chức phát động, mỗi lần từ 50 đến 100 đơn vị máu góp phần tích cực tạo nguồn máu dự trữđể cứu người và điều trị cho bệnh nhân; đồng thời biểu dương, tôn vinh những người đang làm liệc, học tập tại Viện đã hiến máu trong nhiều năm qua và đang tham gia hiến máu tình nguyện trong dịp hè 2014. ThS. Hồ Đắc Thoàn-Chủ tịch Công đoàn đãphát động đợt hiến máu tình nguyện năm 2014 với chủ đề “Kết nối dòng máu Việt”, “Giọt máu- Kho báu tình người” nhằmnâng cao nhận thức về tầm quan trọng, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người và vận động viên chức, đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên, học sinh của Viện hiến máu trong ngày hôm nay.

 

 CN.Võ Trí Dũng-Phó Viện trưởng phát biểu nêu ý nghĩa của nghĩa cử cao đẹp, đầy
tính nhân văn của việc hiến máu
tại Lễ phát động

Với tư cách là người tình nguyện hiến máu trong đợt này, em Đặng Thị Mỹ Ly, học sinh Khóa 36B đã nói lên cảm tưởng của mình sau khi hiến máu nhiều lần mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kêu gọi mọi người hãy chia sẻ những giọt máu của mình vì sự sống của những bệnh nhân nghèo mà ranh giới giữa sự sống và cái chết chỉ như một sợi chỉ mỏng manh. 

Sau Lễ phát động, hơn 150 đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên, học sinh đã tham gia tình nguyện hiến máu. Sau khi khám sàng lọc, 94 đơn vị máu đủ tiêu chuẩn được hiến tặng. Ai cũng cảm thấy thật ấm lòng khi nghĩ đến những giọt máu đỏ tươi từ cơ thể ta sẽ góp phần cứu sống một bệnh nhân hiểm nghèo nào đó trong nay mai và chúng ta vừa làm một điều có ích cho xã hội, ai cũng tâm nguyện rằng những nghĩa cử cao đẹp này sẽ được duy trì hàng năm vì hạnh phúc của toàn xã hội.

 

 ThS. Hồ Đắc Thoàn-Chủ tịch Công đoàn phát động phong trào hiến máu nhân đạo tại buổi Lễ


Một số hình ảnh tại Lễ phát động hiến máu nhân đạo:

 
 
 
 


Ngày 25/06/2014
ThS. Hồ Đắc Thoàn
Chủ tịch CĐCS Viện
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích