Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 5 0 9 3
Số người đang truy cập
2
 Tin tức - Sự kiện Tin hoạt động của Viện
Bỏ phiểu bầu BCH Công đoàn nhiệm kỳ 14
Khí thế mới từ thành công của Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 14

Trong không khí vui tươi phấn khởi chào mừng các ngày lễ lớn, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 14 (2012-2014) với phương châm đổi mới, sáng tạo, dân chủ vì quyền và lợi ích cho người lao động, vì sự phát triển bền vững của đơn vị và của ngành y tế.

Đến dự Đại hội có đ/c Nguyễn Xuân Lãng, Quyền Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam, đồng chí Nguyễn Duy Khoái-Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn-Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Công đoàn Y tế Việt Nam, KS Nguyễn Thị Bạch Tuyết-Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Bình Định, BS. Trần Bá Toản-Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Phong-Da liễu Trung ương Quy Hòa và Ts. Nguyễn Văn Chương, Viện trưởng Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn và các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, BCH Đoàn thanh niên, Ban nữ công cùng toàn thể Đoàn viên Công đoàn Viện.

 

 ThS. Nguyễn Văn Trung trình bày Báo cáo đánh giá
hoạt động công đoàn nhiệm kỳ XIII (2010-2012)
và Phương hướng nhiệm kỳ công đoàn nhiệm kỳ XIV
(2012-2014)

Báo cáo nhấn mạnh về vai trò Công đoàn Viện đã góp phần tích cực xây dựng được khối đoàn kết nhất trí cao trong đơn vị, sự quan tâm của Đảng ủy và Ban Giám đốc luôn đúng mức và phối hợp nhịp nhàng trong chỉ đạo thực hiện; phát huy chức năng tham gia quản lý, giám sát, đại diện bảo vệ quyền lợi chính đáng của đoàn viên công đoàn, phối hợp với cấp uỷ Đảng, chính quyền từng bước chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn. Đẩy mạnh công tác giáo dục, rèn luyện tư tưởng đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, giáo dục truyền thống của ngành và ý thức tôn trọng chấp hành các luật pháp, pháp quy y tế; động viên các đoàn viên Công đoàn tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị quan trọng mà Bộ Y tế giao cho như nghiên cứu khoa học, chủ động phòng chống, khống chế tình hình gia tăng sốt rét, thực hiện các mục tiêu giảm mắc, giảm chết do sốt rét; chủ động giải quyết tình hình gia tăng của bệnh sán lá gan lớn trong khu vực, chỉ đạo các tuyến trong 15 tỉnh nghiên cứu và phòng chống bệnh sốt rét và các bệnh ký sinh trùng. Tăng cường sự hợp tác quốc tế trên các lĩnh vực phòng chống sốt rét và ký sinh trùng, nâng cao năng lực làm chủ để đoàn viên tự giác học tập, làm việc, trau dồi nghiệp vụ chuyên môn, ngoại ngữ, chính trị. Tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi trong công đoàn; củng cố và phát triển tổ chức công đoàn, chú trọng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng Bộ phát triển Đảng.

Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn hiện có 148 đoàn viên công đoàn trong đó nam 82 chiếm 55,4%, nữ 66 chiếm 44,59%, đượ c biên chế thành 14 tổ công đoàn bộ phận. nhìn kết quả nhiệm kỳ đã qua, Công đoàn Viện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, khẳng định vai trò của mình trong việc bảo vệ quền lợi và chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn, đồng thời là nhịp ầu phản ánh tâm tư nguyện vọng của quần chúng với mụ đích Đoàn kết và nâng cao đời sống CBVC-LĐ, cải thiện điều kiện làm việc càng ngày tốt hơn, tổ hứ các phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao cho trong công tác chăm sóc, nâng cao và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, TS. Nguyễn Văn Chương, Viện trưởng đã đánh giá cao kết quả hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ XIII và đề ra các chỉ tiêu, mục tiêu, giải pháp chính cho nhiệm kỳ XIV (2012 – 2014). Viện trưởng đã nhận định hoạt động công đoàn đã đạt được thành tích to lớn trong hoạt động chuyên môn cũng như trong phong trao thi đua. Mặc khác, Viện trưởng đưa ra những giải pháp về đời sống vật chất cũng như tinh thần và đặc biệt hơn là giải pháp cho phát triển nghiên cứu khoa học của cán bộ nghiên cứu của Viện; mở rộng một số dịch vụ đời sống như Phòng khách, căn tin,…tăng nguồn thu cho công đoàn.

Tại Đại hội, Đ/c Nguyễn Xuân Lãng, Quyền Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam phát biểu và chỉ đạo Đại hội đã đánh giá cao sự nỗ lực của hoạt động công đoàn nhiệm kỳ qua, một nhiệm kỳ có nhiều khó khăn, khắc nghiệt đặc thù tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên như sốt rét gia tăng, địa bàn hiểm trở, các bệnh giun sán và ký sinh trùng pháp triển,…Trong những điều kiện như vậy, cán bộ Viện vẫn hăng say trong công tác NCKH, nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển lao động sáng tạo, đặc biệt nâng cao đời sống cho cán bộ công nhân viên lên 1,6 lần lương cơ bản trong 1 tháng. Đời sống tinh thần cũng được cải thiên rỏ rết, các hoạt động giao lưu văn nghệ thể thao, các hoạt động hiến máu nhân đạo và tình nghuyện đã đem lại nhiều ý nghĩa đáng trân trọng. Đ/c Nguyễn Xuân Lãng nhấn mạnh một số vấn đề trong nhiệm vụ và mục tiêu nhiệm kỳ XIV (2012 – 2014): Cần cụ thể hơn các chi tiêu và tiêu chí trong nhiệm vụ chính trị; đổi mới nội dung, phương pháp và nâng cao chất lượng, tăng cường trong hoạt động công đoàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, làm thay đổi hành vi nhận thức tự phòng bệnh cho cá nhân, gia đình và cộng đồng; đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, lao động sáng tạo, học tập nâng cao nghiệp vụ, chính trị và ngoại ngữ để đáp ứng với tình hình xu thế mới hiện nay; tổ chức đoàn viên Công đoàn về: cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện quy tắc ứng xử, luôn có bản lĩnh và tự tin.; tiếp tục phối hợp chính quyền, nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho đoàn viên công doàn; cần thông qua Luật công đoàn và luật lao động. Hai luật này gắn liền với hoạt động tổ hức công đoàn và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên công đoàn; tổ chức các phong trào thi đua: lao động giỏi, lao động sáng tạo, tổng kết điển hình tiên tiến. Chăm lo đời sống CBVC, người lao động, khám sức khỏe định kỳ cho CBVC LĐ 100% năm; tăng cường đào tạo nâng cao và đào tạo lại cho CBVC LĐ. Xây dựng phong trào thi đua yêu nước, tuyên truyền, quảng bá thương hiệu Viện, đi sâu tuyên truyền về: yêu ngành, yêu nghề, yên tâm công tác và cống hiến cho sự nghiệp Y tế; tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của Công đoàn ngành Y tế phát động.

 

 Toàn cảnh Đại hội

Đại hội đã lắng nghe những ý kiến thảo luận của PGS.TS. Triệu Nguyên Trung, Nguyên Viện trưởng Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn về hoạt động công đoàn cần đổi mới chức năng nhiệm vụ phù hợp với chức năng nhiệm vụ mới của Viện; BCHCĐ mới cần năng động, nhiệt tình hơn nữa và trẻ hóa đội ngũ; Rút kinh nghiệm và bài học quy báu từ BCHCĐ đi trước mà thay đổi một số giải pháp để đáp ứng cho xu thế hiện nay, cần phát huy tinh thần sáng tạo và chủ động trong công việc; Kiện toàn tổ chức cán bộ và tổ chức Công đoàn, BCH CĐ kết nhất trí cao, phân công nhiệm vụ rõ ràng, bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị; Mở rộng quan hệ với công đoàn bạn, tạo dựng và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhautạo nền móng trong chuyên môn và trong phong trào thể thao văn nghệ.

 

 TS. Nguyễn Văn Chương, Viện trưởng tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn nhiệm kỳ 14

Kết quả Đại hội cũng đã sáng suốt lựa chon bầu ra Ban chấp hành công đoàn mới nhiệm kỳ XIV (2012 – 2014) gồm 9 đồng chí đầy tài năng và sức trẻ. Hy vọng nhiệm kỳ XIV (2012-2014) Công đoàn Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn sẽ gặt hái được nhiều thành công tốt đẹp và quyết tâm phấn đầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, tích cực tham gia các phong trào thi đua đạt thành tích cao nhất trong giao đoạn 2012 – 2014.

Ngày 08/11/2012
PGS.TS.Triệu Nguyên Trung và CN.Nguyễn Thị Minh Hiền  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích