Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Finance & Retail Hoạt động đào tạo
Đào tạo cao học
Đào tạo lại
Đào tạo KTV xét nghiệm
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 5 9 1 5 1
Số người đang truy cập
3 3 6
 Hoạt động đào tạo
Kết quả thực tập bệnh viện lớp Kỹ thuật viên trung cấp khóa 33 của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn

Khóa Kỹ thuật viên trung cấp khóa 33 (2010-2012) của Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn gồm 73 học sinh vừa hoàn thành đợt thực tập tại bệnh viện để thực hành một số kỹ thuật cơ bản trên lâm sàng và cận lâm sàng tại 2 bệnh viện đa khoa khu vực Phú Phong và Bồng, Sơn, 2 bệnh viện đa khoa huyện Phù Cát và Phù Mỹ.

Số học sinh này được chia làm 4 nhóm cho 4 bệnh viện trên thực tập trong vòng 4 tháng (19/12/2011- 30/03/2012) tại các khoa Nội, Ngoại, Cấp cứu, Lây và Xét nghiệm. Để hoàn thành mục tiêu đào tạo của nhà trường đối với khóa học, trong đợt thực tập bệnh viện lần này học sinh phải đạt được 3 mục tiêu đề ra như sau:

1.Vận dụng những kiến thức đã được học ở nhà trường vào việc chăm sóc và phục vụ người bệnh tại các khoa lâm sàng và khoa xét nghiệm.

2.Học sinh phải có tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ người bệnh nghiêm túc, thực hiện tốt 12 điều Y đức, thực hiện tốt Quy tắc ứng xử đối với cán bộ, viên chức nghành Y tế trong các cơ sở khám chữa bệnh.

3.Có ý thức tổ chức kỷ luật, thực hiện tốt nội quy, quy chế nhà trường và nội quy, quy chế Bệnh viện. Đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau trong học tập và rèn luyện. Tích cực tham gia các hoạt động của khoa và bệnh viện trong thời gian học tập.
 

Nội dung kiểm tra:

Căn cứ vào chương trình đào tạo, nội dung thực tập đã được thống nhất giữa nhà trường và ban lãnh đạo bệnh viện, trưởng phòng điều dưỡng, học sinh và các khoa của Bệnh viện.

Tại các khoa lâm sàng: Khoa Hồi sức cấp cứu, khoa Nội, khoa Ngọai và khoa Truyền nhiễm: Kiểm tra về công tác Điều dưỡng và chăm sóc người bệnh như: Thực hiện các kỹ thuật tiêm truyền bao gồm: Tiêm bắp, tiêm tĩnh mạch và truyền dung dịch nhỏ giọt; Kỹ thuật rửa và băng vết thương; Lấy các chỉ số sinh tồn (chức năng sống): Đếm mạch, đo nhiệt độ, đếm nhịp thở và đo huyết áp động mạch.

Hình thức kiểm tra: Học sinh trực tiếp làm các kỹ thuật cơ bản trên lâm sàng theo chỉ định của Bác sỹ. Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện, kết hợp điều dưỡng Trưởng các Khoa lựa chọn bệnh nhân theo yêu cầu kỹ thuật.

Học sinh bốc thăm kỹ thuật và bệnh nhân để thực hiện.

Tại khoa xét nghiệm: Thực hiện các kỹ thuật xét nghiệm theo yêu cầu phiếu xét nghiệm của Bác sỹ và tiến hành kỹ thuật lấy lam máu làm tiêu bản Ký sinh trùng Sốt rét: Làm lam máu Giọt dày và Giọt mỏng trên cùng một lam kính.
  

Kết quả kiểm tra thực tập tại các bệnh viện:

Bệnh viện huyện Phù Mỹ:

            Tổng số học sinh thực tập tại bệnh viện Phù Mỹ là: 15 học sinh. Số học sinh được kiểm tra đánh giá là 15 học sinh. Trong đó: Tiêm bắp: 03 em, tiêm tĩnh mạch: 03 em, Rửa và băng vết thương: 03 em, lấy các chỉ số sinh tồn: 03 em và xét nghiệm: 03 em.

STT

Xếp hạng

Đợt 1

Đợt 2

Số lượng

Tỷ lệ %

Số lượng

Tỷ lệ %

1

Giỏi

6/15

40,00

10/15

75,00

2

Khá

9/15

60,00

5/15

25,00

 

2. Bệnh viện huyện Phù Cát:

           Tổng số học sinh thực tập tại bệnh viện Phù Cát là: 15 học sinh. Số học sinh được kiểm tra đánh giá là 15 học sinh. Các nội dung kiểm tra: Tiêm bắp: 03 em, tiêm tĩnh mạch: 03 em, rửa và băng vết thương: 02 em, lấy các chỉ số sinh tồn: 03 em và xét nghiệm: 04 em.

STT

Xếp hạng

Đợt 1

Đợt 2

Số lượng

Tỷ lệ %

Số lượng

Tỷ lệ %

1

Giỏi

3/14

21,42

4/15

26,66

2

Khá

8/14

57,14

8/15

53,33

3

TB khá

3/14

21,42

3/15

20,00

3. Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn:

         Tổng số học sinh thực tập tại bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn là: 23 học sinh. Số học sinh được kiểm tra đánh giá là 23 học sinh. Các nội dung kiểm tra: Tiêm bắp: 04 em, tiêm tĩnh mạch: 03 em, truyền dung dịch nhỏ giọt: 03 em, rửa và băng vết thương: 04 em, lấy các chỉ số sinh tồn: 04 em và xét nghiệm: 5 em.

STT

Xếp hạng

Đợt 1

Đợt 2

Số lượng

Tỷ lệ %

Số lượng

Tỷ lệ %

1

Giỏi

5/23

21,73

7/23

30,43

2

Khá

10/23

43,47

6/23

26,08

3

TB khá

8/23

34,78

10/23

43,47

4. Bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Phong, Tây Sơn:

          Tổng số học sinh thực tập tại bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Phong, Tây Sơn là: 20 học sinh. Số học sinh được kiểm tra đánh giá là 20 học sinh. Các nội dung kiểm tra: Tiêm bắp: 03 em, tiêm tĩnh mạch: 03 em, truyền dung dịch nhỏ giọt: 03 em, rửa và băng vết thương: 04 em, lấy các chỉ số sinh tồn: 03 em và xét nghiệm: 4 em.

STT

Xếp hạng

Đợt 1

Đợt 2

Số lượng

Tỷ lệ %

Số lượng

Tỷ lệ %

1

Xuất sắc

0

0

1/20

5,00

2

Giỏi

4/20

20,00

9/20

45,00

3

Khá

11/20

55,00

5/20

35,00

4

TB khá

5/20

25,00

3/20

15,00

Kết quả chung toàn khóa: 73 học sinh:

STT

Xếp hạng

Toàn khóa 33

Số lượng

Tỷ lệ %

1

Giỏi

13/73

17,80

2

Khá

40/73

54,79

3

TB khá

20/73

27,39

Nhận xét kết quả kiểm tra:

Về công tác tổ chức:

Nhà trường đã liên hệ và ký hợp đồng thỏa thuận gửi học sinh thực tập với Ban lãnh đạo bệnh viện huyện: Phù Cát, Phù Mỹ, Bêïnh viện Đa khoa khu vực Phú Phong, Tây Sơn (BVĐK) và BVĐK khu vực Bồng Sơn. Phân chia các nhóm thực tập, cử nhóm trưởng, nhóm phó theo dõi và quản lý học sinh của lớp. Phân công cán bộ Quản lý học sinh: thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện nội quy, quy chế học tập của Nhà trường và Bệnh viện.
  

BVĐK khu vực Bồng Sơn và BVĐK khu vực Phú Phong, Bệnh viện Phù Cát, bệnh viện Phù Mỹ, Lãnh đạo bệnh viện đã cử Trưởng phòng điều dưỡng bệnh viện tổ chức cho học sinh học tập về Nội quy, Quy chế bệnh viện và các khoa phòng. Giới thiệu tổng quát về hệ thống tổ chức bệnh viện, quy tắc tiêp xúc bệnh nhân, công tác vô khuẩn ở bệnh viện và khoa phòng. Cung cấp thông tin về chức năng, chức trách, hoạt động của Y Bác sỹ và cán bộ công chức bệnh viện.

Học sinh đã sớm ổn định nơi ăn ở, sinh hoạt, thực hiện tốt đoàn kết nội bộ và quan hệ tốt với cán bộ công chức bệnh viện trong học tập và phục vụ người bệnh tại bệnh viện. Chấp hành tốt nội quy, quy chế khoa phòng và bệnh viện, tham gia các hoạt động của khoa phòng và bệnh viện tốt.

 

 Ths. Nguyễn Văn Trung-Trưởng khoa Đào tạo thông báo kết quả thực tập toàn khóa

Về công tác chuyên môn:

Kỹ thuật tiêm bắp, tiêm tính mạch, truyền dịch:

Bước đầu học sinh đã thực hiện đúng các bước quy trình kỹ thuật. Tiếp cận bệnh nhân, thực hiện tốt công tác kiểm tra, đối chiếu, hướng dẫn bệnh nhân thực hiện những vấn đề liên quan đến công tác tiêm truyền, quan sát và chuẩn bị tư thế bệnh nhân để thực hiện kỹ thuật hợp lý. Công tác chuẩn bị vật tư, dụng cụ và thuốc men đã có nhiều tiến bộ: kiểm tra đầy đủ, sắp xếp hợp lý, gọn gàng thuận tiện cho việc thực hiện quy trình kỹ thuật. Căn dặn bệnh nhân trước-trong và sau khi làm các kỹ thuật chu đáo. Thu dọn dụng cụ và ghí chép vào hồ sơ bệnh án đầy đủ, chính xác theo yêu cầu của quy trình kỹ thuật.

Kỹ thuật rửa và thay băng:

Học sinh đã thực hiện đúng quy trình kỹ thuật. Sau khi tháo bỏ băng vết thương, vết mổ theo quy trình. Thực hiên việc quan sát và đánh giá tình trạng vết thương: Vết thương, vết mổ lành, nhiễm khuẩn, mới mổ, diện tích vết thương, số lượng vết thương từ đó xác định vật tư, dụng cụ, hóa chất cho phù hợp. Kỹ năng sử dụng dụng cụ hợp lý, các thao tác nhanh, gọn. Luôn có ý thức vô khuẩn như: sát khuẩn tay, mang khẩu trang đeo găng tay đã tuân thủ triệt để trong khi thực hiện kỹ thuật.

Kỹ thuật chăm sóc người bệnh:

Lấy mạch, đo nhiệt độ, đếm nhịp thở và đo huyết áp cũng như tham gia chăm sóc toàn diện người bệnh, đến nay không có em nào sai sót về kỹ thuật, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, được người bệnh tin tưởng. Tinh thần thái độ học tập, phục vụ nghiêm túc, hướng dẫn bệnh nhân và người nhà tận tình, chu đáo.

Kỹ thuật xét nghiệm:

Trong thực hiện kỹ thuật xét nghiệm: Học sinh phải thực hiện tốt hai nội dung chính thực hiện các kỹ thuật xét nghiệm tổng quát theo yêu cầu của bệnh nhân và chỉ định của Bác sỹ: Lấy máu tỉnh mạch và sử dụng máy về sinh hóa, huyết học và vi sinh để làm xét nghiệm cơ bản. Thực hiện các kỹ thuật xét nghiệm chuyên khoa Ký sinh trùng Sốt rét: Kỹ thuật làm tiêu bản giọt dày và giọt mỏng trên một lam kính đạt yêu cầu.

Kết luận:

Qua kết quả học tập, thi kiểm tra và đánh giá học sinh của Nhà trường, lãnh đạo Bệnh viện, trưởng phòng điều dưỡng và các khoa có học sinh thực tập tại 4 bệnh viện từ ngày 19/12/201 đến 30/03/2012 bước đầu đã hoàn thành tốt 03 mục tiêu đào tạo của nhà trường đề ra là vận dụng những kiến thức đã được học ở nhà trường vào việc chăm sóc và phục vụ người bệnh tại các khoa lâm sàng và khoa xét nghiệm. Học sinh đã có tinh thần và thái độ phục vụ nghiêm túc, thực hiện tốt 12 điều Y đức, thực hiện tốt Quy tắc ứng xử đối với cán bộ, viên chức nghành Y tế trong các cơ sở khám chữa bệnh. Có ý thức tổ chức kỷ luật nghiêm minh. Thực hiện tốt nội quy, quy chế nhà trường và nội quy, quy chế Bệnh viện, không có học sinh bị kỹ luật.

 

 

Ngày 05/04/2012
Ths. Nguyễn Văn Trung  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Danh sách trúng tuyển Kỹ thuật viên xét nghiệm Trung học hệ chính quy năm học 2010-2012
Kết quả tuyển sinh trung học chuyên nghiệp KTV xét nghiệm(hệ chính quy) khóa 28
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích