Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 2 2 3 9
Số người đang truy cập
3 7 7
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Xét nghiệm bệnh tiểu đường khi mang thai là "quá muộn"

Ngày 16/6/2016. Xét nghiệm bệnh tiểu đường khi mang thai "quá muộn" (Pregnancy diabetes tests 'too late', warn scientists). Các nhà khoa học cảnh báo việc xét nghiệm bệnh tiểu đường trong thai kỳ-căn bệnh ảnh hưởng đến sự phát triển của bé đang diễn ra quá muộn, nếu không được điều trị tình trạng bệnh lý này có thể làm tăng nguy cơ thai chết lưu và các biến chứng khác.

Hầu hết các sàng lọc diễn ra ở tuần thứ 28 nhưng một nghiên cứu của trường Đại học Cambridge với 4.069 phụ nữ cho thấy thai nhi đã bị ảnh hưởng sau đó, tổ chức từ thiện cho biết bệnh tiểu đường thai kỳ có liên quan đến một "số lượng lớn" (significant number) tình trạng thai chết lưu có khả năng tránh được.Bệnh tiểu đường thai nghén phổ biến và ảnh hưởng tới 18 trong số 100 phụ nữ mang thai.Đường thừa trong máu đóng vai trò như nguồn “nhiên liệu nhỏ" (baby fuel) dẫn đến sự tăng trưởng nhanh chóng trong tử cung, hầu hết các bé đều bình thường và khỏe mạnh nhưng tình trạng này làm tăng khả năng của một em bé to lớn và điều này có thể là khó khăn khi sinh nở bị gãy xương, các em bé cũng có thể có nguy cơ cao bị bệnh béo phì và tiểu đường sau này trong cuộc đời.

Nguy cơ bị bỏ sót (Missed risks)

Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Diabetes Care cho thấy sự tăng trưởng của thai nhi quá mức đã bắt đầu vào thời điểm sàng lọc bình thường, phụ nữ có xét nghiệm dương tính với bệnh tiểu đường thai kỳ vào giai đoạn 28 tuần gấp đôi so với các bà mẹ khác để có một thai nhi lớn bất thường.Các bà mẹ béo phì cũng như bị bệnh tiểu đường thai kỳ có 5 lần nguy cơ của một thai nhi lớn.Giáo sư Gordon Smith, một trong những nhà nghiên cứu nói với BBC News: "Các khuyến cáo sàng lọc nên diễn ra tại thời điểm 24 đến 28 tuần nhưng thực tế phần lớn sàng lọc ở tuần thứ 28, những phát hiện của chúng tôi chỉ ra rằng nên thực hiện sàng lọc trước tuần 24 vẫn phù hợp với hướng dẫn hiện hành và chúng tôi có thể cần phải làm một xét nghiệm sàng lọc thứ hai sớm hơn, xét nghiệm sàng lọc về sự khởi phát sớm của bệnh nhưng cần nghiên cứu thêm". Không có dấu hiệu của lớn vào lúc 20 tuần tuổi.

Xét nghiệm sớm là yếu tố chìa khóa ('Early is key')

Tiến sĩ Daghni Rajasingam,Đại học Hoàng gia về sản phụ khoa cho biết: "Nghiên cứu này nhấn mạnh tầm quan trọng của phát hiện sớm và chẩn đoán sớm, ngày càng có nhiều nhận thức về sự cần thiết sàng lọc sớm hơn nhưng các nghiên cứu tiếp nên đánh giá thời gian sàng lọc lý tưởng và tác động này đối với sức khỏe của trẻ.Điều quan trọng cần nhấn mạnh là thay đổi lối sống ngay lập tức như một chế độ ăn uống lành mạnh và mức độ tập thể dục vừa phải, có thể có tác động tích cực đáng kể đối với một người phụ nữ và sức khỏe của con mình". Janet Scott từ tổ chức từ thiện Sands về thai chết lưu, cho biết: "Chúng tôi biết các hướng dẫn gần đây thất bại trong tầm soát bệnh tiểu đường thai kỳ hiện đang đóng một vai trò trong một số lượng đáng kể của thai chết lưu có khả năng tránh được, đánh giá nguy cơ tốt rất quan trọng để tránh gây tổn hại cho bà mẹ và trẻ sơ sinh. Chúng tôi hoan nghênh những phát hiện quan trọng này là những phát hiện tiềm năng thực sự để thông báo cho việc khám thai tốt hơn đối với những người phụ nữ mang thai có nguy cơ cao".

 

 

 

 

Ngày 19/05/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích