Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 9 4 9 7
Số người đang truy cập
3 0 5
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Sắt làm tăng nguy cơ mắc bệnh sốt rét trong thời kỳ mang thai

Ngày 4/4/2015. Malaria news - Sắt làm tăng nguy cơ mắc bệnh sốt rét trong thời kỳ mang thai (Iron increases malaria risk during pregnancy). Phụ nữ mang thai có nồng độ sắt cao có nguy cơ gia tăng đáng kể mắc bệnh sốt rét, theo các kết quả của một dự án điều trị dự phòng cách quãng trong một thử nghiệm lâm sàng ở phụ nữ mang thai.

"Lợi ích của việc bổ sung sắt trong thai kỳ nhằm làm giảm các bệnh liên quan đến sắt là không thể phủ nhận", Violeta Moya-Alvarez, MD, MPH thuộc Viện nghiên cứu và phát triển ở Paris, và các đồng nghiệp đã viết trong Diễn đàn mở về bệnh nhiễm khuẩn” (Open Forum Infectious Diseas). Tuy nhiên, các nghiên cứu dịch tễ học đã đặt câu hỏi về lợi ích của việc bổ sung sắt ở các nước lưu hành sốt rét".

 

Các nhà nghiên cứu theo dõi 1.005 phụ nữ mang thai HIV âm tính được đưa vào danh sách nghiên cứu Thiếu máu trong thai kỳ: Nguyên nhân và hậu quả hayAnemia in Pregnancy: Etiology and Consequences- APEC, nghiên cứu quan sát từ tháng 1/2010 đến tháng 5/2011. Người tham gia được đánh giá trong hai lần khám thai và sau đó được theo dõi cho đến khi đẻ. Ở lần khám thai đầu tiên của họ, tất cả những người tham gia nhận được một màn tẩm hóa chất diệt muỗi và hai liều điều trị phòng ngừa cách quãng trong thời kỳ mang thai được cho cách nhau 1 tháng; liều đầu tiên đã được cho những người phụ nữ sau tuần 15 của thai kỳ. Bệnh nhân cũng được cho 600 mg Albenza (albendazole, GlaxoSmithKline) mang tính hệ thống, cũng như liều dùng hàng ngày 200 mg sulfate sắt bằng đường uống và 5 mg axit folic.

 
Tuy nhiên những phụ nữ mang thai khoẻ mạnh cần suy nghĩ kỹ trước khi uống bổ sung thêm sắt

Kết quả cho thấy 29% phụ nữ có ít nhất một lần bị sốt rét trong thời gian theo dõi. Những người tham gia trung bình có 0,52 mẫu máu dương tính (95% CI, 0,44-0,60). Trong số 751 nhau thai mà các nhà nghiên cứu phân tích, 9,2% có sốt rét ở nhau thai. Phụ nữ mang thai lần đầu tiên và lần thứ hai có nhiều khả năng có một xét nghiệm máu dương tính hơn những phụ nữ đã mang thai nhiều lần (P <0,01).

 
Tỷ lệ thai nhi chết do sốt rét ở phụ nữ có thai châu Phi dần được cải thiện

Có một sự liên quan giữa nồng độ sắt và nguy cơ có một xét nghiệm máu dương tính (OR = 1,75; 95% CI, 1,46-2,11) cũng như mật độ P. falciparum cao (beta ước tính = 0,16; CI 95%, .018- 0.27). Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng phụ nữ thiếu chất sắt ít khả năng có một xét nghiệm máu dương tính và mật độ P. falciparum cao đáng kể (P <0,001 trong cả hai trường hợp). "Giải thích có thể về nguy cơ sốt rét gia tăng liên quan đến nồng độ sắt được tìm thấy trong nghiên cứu của chúng tôi có liên quan đến sinh lý bệnh sốt rét trong cả vật chủ và ký sinh trùng ..." các nhà nghiên cứu viết: "Những kết quả nghiên cứu này cho phép thực hiện các nghiên cứu dịch tể bổ sung để đánh giá tác dụng của việc cung cấp các liều folate và sắt khác nhau đối với sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh ở các vùng sốt rét lưu hành".

Ngày 10/04/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ malarianews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích