Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 3 7 0 2
Số người đang truy cập
4 9 4
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Lợi ích của cho con bú bằng sữa mẹ: Chuẩn bị cho bụng của bé làm quen với thức ăn đặc

 

Ngày 5/2/2015. University of North Carolina (UNC) School of Medicine. Lợi íchcủa việc cho con bú bằng sữa mẹ: Chuẩn bị cho bụngcủalàm quen với thức ăn đặc (Another breastfeeding benefit: Preparing baby's belly for solid food).

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chế độ ăn uống của bé trong những tháng đầu tiên của cuộc đời ảnh hưởng sâu sắc đến thành phần, sự đa dạng sự ổn định của các vi sinh vật đường ruộtảnh hưởng đến khả năng của em bé trong việc chuyển đổi từbú sữa mẹ đến thức ănđặc và có thể có ảnh hưởng sức khỏe lâu dài.

 

            Lúc mới sinh ra đã đánh dấu sự khởi đầu của một mối quan hệ lâu dài và tốt đẹp giữa một em bé và hàng tỷ vi khuẩn mà chúng sẽ sớm xâm chiếm đường tiêu hóa của bé.Trong một nghiên cứu được công bốvào ngày hôm nay trongtạp chí Frontiersin Cellularand Infection Microbiolog, các nhà nghiên cứu tại College of Arts and Sciences của UNC phát hiện ra rằng chế độ ăn uống của trẻ trong những tháng đầu tiên của cuộc đời ảnh hưởng sâu sắc đến thành phần, sự đa dạng sự ổn định của các vi sinh vật đường ruột ảnh hưởng đến khả năng của trong việc chuyển đổi từsữamẹ đến thức ăn đặc và có thể có ảnh hưởng sức khỏe lâu dài.

            "Chúng tôi phát hiện ra rằng những em bé được cho ăn chỉ với sữa mẹ cộng đồng vi khuẩn được cho là giải pháp sẵn sàng hơn choviệc sử dụng thức ăn đặc",Andrea Azcarate-Peril, Tiến sĩ, phó giáo sư khoa sinh học tế bào và sinh lý học (department of cell biology and physiology) và là tác giả chính của nghiên cứu cho biết:"Việc chuyển đổi tới thức ăn đặc là nhiều hơn đáng kể các vi sinh vật ở những đứa trẻ không được bú sữa mẹ hoàn toàn,chúng tôi nghĩ rằng vi sinh vật ở những trẻ không bú sữa mẹ hoàn toàn có thể đóng góp nhiều hơn nữa đối với việc đau bụng và đau dạ dày". Phát hiện này làm tăng thêm sự nhận thức ngày càng tăng rằng các vi sinh vật đường ruột đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp chúng ta tiêu hóa thức ăn chống lại tác nhân gây bệnh, các chức năng khác.

            "Nghiên cứu này cung cấp sự hỗ trợnhiều hơn cho các khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và những tổ chức khácvề việc cho con bú mẹsữa mẹ hoàn toàn trong sáu tháng đầu tiên của cuộc đời", Amanda Thompson, Tiến sĩ, phó giáo sư tại khoa nhân chủng học (department of anthropology), một giảng viên tại khoa Trung tâm Dân số Carolina và tác giả đầu tiên của nghiên cứu cho biết:"Chúng ta có thể nhìn thấy từ các dữ liệu bao gồm cả sữa công thức trong chế độ ăn của trẻ làm thay đổi các vi khuẩn đường ruột thậm chí kể cả khi trẻ bú sữa mẹ. Bú mẹ hoàn toàn dường như thực sự là sự chuyển đổi trơn tru tới việc sử dụng thức ăn đặc".

            Trong nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu đã thu thập các mẫu phân và các thông tin về chế độ ăn và sức khỏe của 9 em bé khi chúng ở độ 2 tuần tuổi đến 14 tháng. Áp dụng kỹ thuật giải trình tự gen với các mẫu phân, các nhà khoa học suy ra các loại và các chức năng của các vi khuẩn trong hệ vi sinh vật đường ruột của trẻ sơ sinh. Các phân tích cho rằng trong vài tháng đầu đời có sự khác biệt rõ ràng giữa các vi sinh vật đường ruột ở trẻ sơ sinh được bú sữa mẹ hoàn toàn so với những trẻ sử dụng cả công thức và sữa mẹ. Phát hiện này phù hợp với các nghiên cứu trước đó. Những gì làmThompson Azcarate-Peril ngạc nhiên sự khác biệt di truyền mạnh mẽ trong mẫu phân được lấy từ các em bé bắt đầu ăn thức ăn đặc. Các nhà nghiên cứu tìm thấy một lượng khác nhau về khoảng 20 loại enzyme của vi khuẩn ở trẻ bú mẹ hoàn toàn so với những em bé bú bằng sữa mẹ nhận thức ăn rắn. Điều này chỉ ra rằng một số loài vi khuẩn mới đã được đưa vào trong ruột để giúp xử lý các loại thức ăn mới. Ở những trẻ được nuôi cả sữa công thức và sữa mẹ - sau đó đưa vào thực phẩm đặc thì các mẫu phân cho thấy có khoảng 230 enzyme, chứng tỏ có một sự thay đổi nhiều hơn đáng kể trong thành phần của vi sinh vật.

            Các vi sinh vật đường ruột ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹ hoàn toàn có xu hướng ít đa dạng Bifidobacterium là nổi trội, đó là một loại vi khuẩn được coi là có lợi cho tiêu hóa. Trẻ vừa dùng sữa mẹ và sữa công thức có tỷ lệ Bifidobacterium thấp hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng việc hình thành các vi sinh vật đường ruột có thể ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa thức ăn của một em bé trong ngắn hạn và có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài. Mặc dù nghiên cứu về vi sinh vật đường ruột vẫn còn trong giai đoạn đầu, nhưng các vi khuẩn đường ruột được cho là có khả năng đóng một vai trò trong bệnh béo phì, dị ứng và các vấn đề tiêu hóa, chẳng hạn như hội chứng ruột kích thích. "Nghiên cứu này làm tăng sự hiểu biết của chúng ta về các vi sinh vật đường ruột phát triển sớm trong cuộc đời, và rõ ràng đó một khoảng thời gian thực sự quan trọng đối với sức khỏe hiện tại và tương lai của một con người", Thompson nói.

            Các nhà nghiên cứu cũng so sánh vi sinh vật ở những em bé được chăm sóc ở nhà trẻ với các trẻ được chăm sóc tại nhà. Trẻ được chăm sóc tại nhà trẻ cũng có mối liên kết với các cộng đồng vi khuẩn đa dạng hơn về mặt tổng thể, nhưng thực hành việc cho trẻ bú vẫn là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến cáchcác vi sinh vật đáp ứng với việc cho ăn các loại thức ăn đặc.

Ngày 05/03/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ sciencedaily.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích