Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 8 9 2 1
Số người đang truy cập
1 1 8 4
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Kết quả hoạt động Đoàn Thanh niên Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn năm 2012

Thực hiện chế độ thông tin báo cáo chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2012, Ban chấp hành đoàn Viện Sốt rét - KST - CT Quy Nhơn báo cáo kết quả hoạt động trong năm 2012 như sau:

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng

 Công tác tuyên truyền giáo dục trong đoàn viên - thanh niên được Đoàn Viện đặc biệt coi trọng, đây là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong quá trình chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên, góp phần nâng cao nhận thức về chính trị, bồi dưỡng lý tưởng, phát triển nhân cách trong cán bộ, đoàn viên và học sinh. Thiết thực tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm “81 năm lịch sử vẻ vang của đoàn thanh niên CS Hồ Chí Minh”. BCH Đoàn Viện đã tiến hành triển khai nhiều chương trình, hoạt động và thu hút được sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên: Ngày 21/03/2012 tham gia hành trình về nguồn tại lăng Mai Xuân Thưởng, di tích huyện đường Bình Khê huyện Tây Sơn, Bình Định. Tổ chức phát động tuần học tập tốt chào mừng 81 năm ngày thành lập đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cho các chi đoàn học sinh. Ngày 24/02/2012 BCH đoàn trường đã tổ chức lễ phát động “Tuổi trẻ hành động vì một môi trường sạch, xanh cho tuổi trẻ” tới tất cả đoàn viên là cán bộ lớp, cán bộ đoàn. BCH đoàn trường đã phát động đến mỗi Chi đoàn, mỗi đoàn viên hãy tích cực tham gia các hoạt động như vệ sinh môi trường toàn Viện và nơi làm việc.

Công tác xây dựng Đoàn

Triển khai có hiệu quả chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, xung kích đưa nghị quyết đại hội Đảng vào cuộc sống; tham mưu sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 25 NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá”. Bám sát chương trình công tác của đoàn cấp trên, Đoàn Viện chủ động xây dựng chương trình và kế hoạch công tác trình lãnh đạo Viện thông qua duyệt thông qua công tác xây dựng và tổ chức sơ kết theo định kỳ nhằm đánh giá kết quả thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên góp phần "Nâng cao chất lượng đoàn viên và chất lượng cơ sở”. Ngày 22/3/2011, Ban chấp hành Đoàn Viện đã tổ chức kết nạp Đoàn cho 5 thanh niên ưu tú. Ngày 25/3/2011 BCH Đoàn Viện đã tổ chức lễ kỷ niệm “81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Trong lễ kỷ niệm đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn ta qua 81 năm phấn đấu và trưởng thành đồng thời khẳng định những đóng góp của Đoàn Viện trong công tác giáo dục và rèn luyện phẩm chất chính trị cho đoàn viên TN trong đơn vị.

Tham gia xây dựng Đảng

Trong năm 2012 Ban Chấp hành Đoàn Viện đã giới thiệu 4 đoàn viên ưu tú đi học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng, xét giới thiệu kết nạp Đảng cho 1 đồng chí và giới thiệu chuyển Đảng chính thức cho 2 đồng chí. Để thống nhất quy trình về công tác phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên BCH Đoàn Viện đã trao đổi, xin ý kiến lãnh đạo để có thể đặt ra cho mình mục tiêu phấn đấu vào Đảng đúng đắn. Tạo được sự thống nhất giữa ĐVTN trong công tác xây dựng Đảng từ quy trình tạo nguồn đến khi chính thức là Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Hoạt động học tập và nghiên cứu khoa học

Hưởng ứng phong trào “Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp” đoàn kết vượt khó giúp nhau học tốt. Động viên đoàn viên, học sinh xác định rõ động cơ thái độ học tập, các cấp bộ Đoàn chủ động đề ra những giải pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng học tập: Tại các Chi đoàn học sinh và tổ chức phong trào học tập như: Không tự ý bỏ học, bỏ giờ, không đi học muộn và tham gia học đủ ngày đủ giờ. Chi đoàn cán bộ tích cực đăng ký tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học, trao đổi và triển khai phổ biến rộng rãi những sáng kiến, kinh nghiệm về học tập và nghiên cứu cho đoàn viên thanh niên học tập và nghiên cứu. Đã có một số đề tài nghiên cứu cấp cơ sở đã được phê duyệt và phối hợp, đoàn viên trẻ thực hiện nhằm thúc đẩy tính sáng tạo và lòng say mê nghiên cứu của đoàn viên thanh niên trong toàn Viện.

Hoạt động văn hoá, thể dục - thể thao

Ngày 20 /02 – 1/03/2011 tham dự hội thao tuổi trẻ ngành y cả nước tổ chức tại Hà Nội với 2 nội dung bóng bàn và cầu lông. Kết quả giải nhất đơn câu lông và giải khuyết khích đôi nam bóng bàn.

-Từ 20/3 - 24/03/2012 Đoàn viên thanh niên Viện tổ chức hội thao chào mừng ngày 26/03/2012 cho toàn thể đoàn viên thanh niên viện.

-Từ 11 - 13/05/2012 tham gia hội thao truyền thống lần thứ 14 năm 2012 của đoàn khối. tham gia đầy đủ các bộ môn đạt giải nhất đôi nam nữ phối hợp.

-Ngày 14/5/2012 tổ chức hội thi Tiếng hát Học sinh sinh viên.

-Ngày 19/05/2012 đoàn thanh niên viên tham gia giải bóng đá truyền thống Bidipha do sở y tế Bình Định tổ chức.

-Từ 25/05 - 28/05/2012 tham gia cùng cơ quan hội thao các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế tổ chức tại Nha Trang đã đạt nhiều giải trong hội thao và giải nhất toàn đoàn.

-Ngày 20/07/2012 giao lưu bóng chuyền với công an thành phố Quy Nhơn chào mừng 50 năm ngày truyền thống lực lượng cảnh sát nhân dân Việt Nam.

Hoạt động xã hội từ thiện

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên, từ ngày 1- 7/6/ 2012 tổ chức quyên góp mỗi đoàn viên nộp 15.000 đ góp đá xây dựng Trường Sa và hoạt động tình nghĩa Ngày 9/3/2012 tham dự chương trình “Thanh niên hành động vì cộng đồng - Xã hội chăm lo bồi dưỡng thanh niên” do đoàn các cơ quan Tỉnh tổ chức. Tặng quà trung thu cho các em có hoàn cảnh khó khăn do đoàn cấp trên phát động tổng số tiền 500.000 đồng. Ngày 28/09/2012 phát động cho toàn đoàn thanh niên hiến máu tình nguyện được 90 đoàn viên thanh niên vượt chỉ tiêu đoàn cấp trên phát động 40 đoàn viên.

Công tác thiếu niên, nhi đồng

 Thực hiện kế hoạch đoàn viện Đoàn thanh niên Viện phối hợp cùng với ban nữ công và công đoàn tổ chức hoạt động ngày quốc tê thiếu nhi 1.6 và vui hội trăng rằm cho các em là con của cán bộ viên chức trong đơn vị

Triển khai thực hiện Tháng thanh niên

Với chủ đề “Vì một môi trường xã hội lành mạnh cho tuổi trẻ”. BCH Viện đã chủ động xây dựng, triển khai thực hiện, tổ chức tốt lễ phát động và ra quân thực hiện “Tháng thanh niên”. Các Chi đoàn trong toàn Viện đã đồng loạt triển khai tốt các nội dung đã đề ra, đoàn trong toàn Viện đã tổ chức các hoạt động nh­ư: Văn hóa, văn nghệ thể thao, tham gia các hội thi, bảo vệ môi tr­ường, các hoạt động văn hoá văn nghệ và các hoạt động nhằm củng cố và xây dựng tổ chức Đoàn. Các hoạt động tiêu biểu trong “Tháng thanh niên” như: Tổ chức Lễ phát động “Nói không với ma túy”, các hoạt động chuyên đề về phòng chống ma túy do Bộ Y tế phát động. Đoàn viên thanh niên Viện tổ chức tình nguyện tại Xã Ba Điền, Huyện Ba Tơ tỉnh Quảng Ngãi nơi đang xảy ra “bệnh lạ” giúp cho người dân tại đây về vệ sinh môi trường và phòng tránh bệnh tật, tặng 1000 cái màn cho người dân ở đây để phòng chống côn trùng gây bệnh. Cùng đoàn khối khám chữa bệnh cho người dân xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Thạnh với 6 y Bác sỹ và thuốc hỗ trợ tổng số tiền 10.000.000 đồng.

Từ nay đến cuối năm 2012 chỉ còn không đầy 3 tháng nữa, trọng tâm công tác đoàn tiếp tục xây dựng triển khai có hiệu quả kế hoạch nâng cao chất lượng học tập và nghiên cứu khoa học trong đoàn viên thanh niên; tổ chức Hội thảo “Đổi mới phương pháp học tập” với đoàn viên thanh niên khóa mới; thực hiện báo cáo và triển khai các hoạt động do Đoàn cấp trên phát động. Trong năm công tác Đoàn và phong trào thanh niên Viện sốt rét - KST - CT Quy Nhơn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, sự chỉ đạo và định hướng đúng đắn của đoàn cấp trên, sự phối hợp hoạt động chặt chẽ của các chi Đoàn, các phòng Khoa, đồng thời với sự chủ động sáng tạo của BCH Đoàn Viện, phong trào thanh niên Viện đạt được nhiều thành tích, góp phần tích cực vào công tác giáo dục đào tạo thế hệ trẻ phù hợp với sự nghiệp đổi mới xứng đáng là Đoàn vững mạnh, phong trào thi đua xuất sắc.

Ngày 19/10/2012
Đinh Việt Hùng
Bí thư Đoàn
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích