Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 8 8 2 7
Số người đang truy cập
3 4 3
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Cán bộ nữ Viện tham gia tích cực trong hoạt động chuyên môn
Chương trình hoạt động nữ công của Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn năm 2011

Năm 2011 là năm diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng Cộng sản Việt Nam, bầu cử Quốc Hội khóa XIII và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2015, cũng là năm đầu tiên triển khai kế hoạch 5 năm 2011-2015. Thực hiện Công văn số 26/CĐYT ngày 24/1/2011 của Công đoàn y tế Việt Nam và chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn Viện; Ban Nữ công Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã xây dựng chương trình hoạt động nữ công năm 2011 như sau.

Về công tác giáo dục chính trị tư tưởng

100% CBVCLĐ nữ tham gia các đợt sinh hoạt, học tập các đợt sinh hoạt do Đảng ủy, Chính quyền và Công đoàn tổ chức nhằm quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến công tác nữ công

100% CBVCLĐ nữ tham gia tìm hiểu và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 11 ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

100% CBVCLĐ nữ được tuyên truyền giáo dục về chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là pháp luật lao động, Luật Bình đẳng giới và chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2015.

100% CBVCLĐ nữ thực hiện tốt Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí minh, bằng các hình thức như viết bài về chủ đề này để đăng trên website của Viện hoặc thông qua các hoạt động văn nghệ được tổ chức vào các ngày lễ lớn trong năm.

Về thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị

Toàn bộ các chị em tùy vào chức năng và nhiệm vụ và vị trí công tác phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao để hoàn thành mục tiêu phòng chống sốt rét năm 2011: làm giảm tỷ lệ mắc và tỷ lệ chết do sốt rét 5% so năm 2010; giữ vững thành quả phòng chống sốt rét, khống chế không để dịch sốt rét xảy ra.

Tham gia các hoạt động phòng chống các bệnh giun sán ký sinh, đặc biệt là các bệnh giun sán mới nổi; các lĩnh vự y tế dự phòng và các dịch vụ đời sống.

Tham gia thực hiện thí điểm kiểm soát véc tơ truyền bệnh sốt xuất huyết ở 4 tỉnh thuộc khu vực miền Trung-Tây Nguyên là Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Gia Lai được Bộ Y tế giao năm 2011

Tham gia và thực hiện tốt đề tài nghiên cứu khoa học các cấp được giao trong năm 2011 với chất lượng cao và sử dụng hiệu quả các trang thiết bị, tiết kiệm được vật tư hóa chất .

Thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo, giảng dạy các lớp Trung cấp xét nghiệm chuyên ngành tại Viện, cũng như tham gia tốt các khóa đào tại lại chuyên môn kỹ thuật cho đội ngũ cán bộ y tế các tuyến và tích cực tham gia các chương trình đào tạo cao học tại Viện về các lĩnh vực dịch tễ, ký sinh trùng, côn trùng, sinh học phân tử, nghiên cứu lâm sàng điều trị…

Phấn đấu 100% cán bộ nữ tham gia công tác nghiên cứu khoa học, tham dự đầy đủ và nghiêm túc các đợt sinh hoạt khoa học do cơ quan tổ chức.

Tham gia tích cực các dịch vụ đời sống góp phần tăng thu cho cán bộ viên chức và người lao động.

Về học tập nâng cao trình độ

Phấn đấu năm 2011, trên 80% các chị đang học đại học đạt loại khá giỏi và 100% các chị học sau đại học đạt loại khá giỏi.

Vận động và khuyến khích chị em làm công tác chuyên môn nâng cao về ngoại ngữ, vi tính đề thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Về xây dựng gia đình văn hóa mới

Phấn đấu 100% chị em có gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” tại nơi cư trú.

100% nữ CBVCLĐ trong lứa tuổi sinh đẻ thực hiện tốt công tác sinh đẻ có kế hoạch.

Phấn đấu năm 2011 có ít nhất 2 chị được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, toàn bộ đảng viên nữ đều đạt danh hiệu “Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ

Về các công tác khác

Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục tuyên truyền nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày gia đình Việt Nam 28/6, ngày thành lập Hội LHPNVN Việt Nam 20/10.

Tổ chức triển khai các nội dung của Chiến lược quốc gia về dân số-sức khỏe sinh sản, công tác gia đình giai đoạn 2011-2020, Tháng hành động quốc gia dân số từ 1-30 tháng 12 hàng năm theo Quyết định số 2161/QĐ-TTg ngày 26/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ.

Tổ chức sinh hoạt vui chơi cho các cháu thiếu niên nhi đồng nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu, có khen thưởng các cháu có thành tích cao trong học tập năm 2011

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Có 100% CBVCLĐ nữ đạt danh hiệu “Phụ nữ 2 giỏi”.

Phấn đấu có 1 đến 2tập thể và 2-3 cá nhân nữ tiêu biểu để xét và đề nghị Công đoàn cấp trên tặng bằng khen.

Thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nữ CBCNVCLĐ để kịp thời giải quyết hoặc kiến nghị, đề xuất những quyền lợi và lợi ích của lao động nữ phù hợp với điều kiện của đơn vị; đẩy mạnh các hoạt động tương thân, tương ái trong nữ CBCNVCLĐ của Viện.

Phối hợp cùng với Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Viện giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với lao động nữ, chú ý các chế độ chính sách về tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Đảm bảo 100% chị em được khám sức khỏe định kỳ

Củng cố kiện toàn và phát huy vai trò nòng cốt của Ban nữ công.

Ngày 05/03/2011
TS. Ngô Thị Hương-Trưởng Ban Nữ Công
CN. Nguyễn Thị Lệ Huyền
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích