Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 7 2 7 6
Số người đang truy cập
4 0 5
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Bác sĩ X quang dùng kính lúp kiểm tra nhũ đồ cho bệnh nhân ung thư vú ở Los Angeles
Một nửa số phụ nữ bị ung thư vú ở giai đoạn sớm không cần hóa trị

Ngày 26/8/2016. VOA News-Nghiên cứu: Một nửa số phụ nữ bị ung thư vú ở giai đoạn sớm không cần hóa trị (Study: Half of Women With Early-stage Breast Cancer Don’t Need Chemotherapy). Một nghiên cứu mới công bố trên Tạp chí Y học New England (New England Journal of Medicine) phát hiện phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú ở giai đoạn đầu thường không cần hóa trị liệu.

Mặc dù các loại thuốc hóa trị có tác dụng phụ khắc nghiệt nhưng nhiều phụ nữ có khối u nhỏ hoặc giai đoạn sớm được điều trị sau phẫu thuật do các bác sĩ cho rằng có nguy cơ cao ung thư sẽ trở lại và lây lan. Dựa trên những phát hiện của một nghiên cứu đa trung tâm châu Âu (findings of a multi-center European study), các nhà nghiên cứu đã kết luận 46% phụ nữ bịcác khối u có nguy cơ cao ở giai đoạn sớm không cần điều trị bằng thuốc.Họ đã nghiên cứu một thử nghiệm gọi MammaPrintphân tích các yếu tố di truyền của các khối u cho các bác sĩ thấy rằng các phụ nữ đó là ứng cử viên tốt cho hóa trị.Các nhà nghiên cứu châu Âu nghiên cứu gần 6.700 phụ nữ bị ung thư vú giai đoạn sớm từ 112 viện ở 9 quốc gia châu Âu từ năm 2007 đến 2011 để điều tra về xét nghiệm được ký hiệu 70-gen.Fatima Cardoso, bác sĩ chuyên khoa tại Trung tâm Ung thư ChampalimaudLisbon, Bồ Đào Nha-điều tra viên chính của nghiên cứunói với hãng tin VOA: "Bằng cách phân tích tất cả đặc điểm của các khối u này giống như dấu vân tay hoặc thẻ ID của khối u,chúng ta có thể đặc trưng hóa tính chất sinh học của căn bệnh này và hiểuliệu khối u có nguy cơ tái phát cao hay nguy cơ tái phát thấp hơn".

Hai nguồn đánh giá nguy cơ (Double source for risk assessment)

Nếu một đánh giá lâm sàng của một nguy cơ tái phát cao phù hợp với các kết quả của xét nghiệm di truyền của người tham gia thì người phụ nữ nhận hóa trị,nếu cả hai xét nghiệm cho thấy một nguy cơ thấp thì người phụ nữ không nhận được điều trị bằng thuốc.Tuy nhiên, trong nhóm phụ nữ ban đầu kết quả với 1.500 người là hỗn hợpđược cho có nguy cơ cao đối với sự trở lại bệnh ung thư bằng cách đánh giá lâm sàng của bác sĩ nhưng xác định là có nguy cơ thấp khi sử dụng xét nghiệm gen,một nửa được cho sử dụng hóa trị liệu và một nửa thì không.

Theo Cardoso 5 năm sau vào cuối nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu tìm thấy tỷ lệ sống sót ở những phụ nữ không nhận được hóa trị gần như tốt bằng những người được điều trị. Tỷ lệ sống ở nhóm không hóa trị là 95% sau 5 năm cao hơn ở những phụ nữ có hóa trị chỉ 1,5%. Cô cho biết:"Vì vậy rõ ràng đây là một bước tiến vào y học chính xác, chúng tôi có thể phân tích khối u đối với bệnh nhân cụ thể và nói với họ (cô ấy hoặc anh ấy) rằng nguy cơ tái phát là đủ cao hoặc đủ thấp bất chấp giá trị của hóa trị liệu". MammaPrint đã được cấp phép tại Hoa Kỳ nhưng chi phí của nó là cao khoảng 4000 đô la cho mỗi xét nghiệm, mặc dù một bài xã luận trên Tạp chí New England gọi những phát hiện có giá trị của nó "có khả năng thay đổi thực hành" (potentially practice-changing) trong xử lý bệnh ung thư vú giai đoạn sớm.

Ngày 05/09/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích