Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 1 9 2 8
Số người đang truy cập
3 7 9
 Hoạt động hợp tác
Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn đón tiếp Đơn vị Nghiên cứu Y học Hải quân Mỹ(Naval Medical Research Unit Two_NAMRU-2) đến thăm và trao đổi hợp tác nghiên cứu quốc tế

Ngày 09/5/2022, đoàn chuyên gia của Đơn vị Nghiên cứu Y học Hải quân Mỹ (NAMRU-2) đã đến thăm quan và làm việc tại Viện Sốt rét - KST- CT Quy Nhơn nhằm mục đích trao đổi hợp tác trong tác nghiên cứu và điều trị sốt rét cũng như một số bệnh truyền nhiễm khác.

Đại diện của NAMRU-2 có Đại táTS. John BrooksGiám đốc NAMRU-2 tại Việt Nam, trưởng đoàn; Đại úyJodi Fiorenzano­– Nhà Côn trùng học. Về phía Viện Sốt rét - KST - CT Quy Nhơn có PGS.TS.BS.Hồ Văn Hoàng –Viện trưởng, TS.BS.Huỳnh Hồng Quang– Phó Viện trưởng, cùng các cán bộ chuyên môn khoa Dịch tễ, khoa Nghiên cứu điều trị, khoa Côn trùng, khoa Xét nghiệm-Sinh học phân tử và Phòng Quản lý khoa học công nghệ.

Tại buổi làm việc, PGS.TS.BS. Hồ Văn Hoàng– Viện trưởng đã đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của đoàn, đồng thời cảm ơn sự hợp tác của NAMRU-2 trong thời gian qua và hy vọng buổi làm việc sẽ củng cố tăng cường mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên cũng như đưa ra các đề xuất phát triển các chương trình nghiên cứu mới trong tương lai, mang lại hiệu quả cao hơn nữa cho việc nghiên cứu và điều trị bệnh sốt rét cũng như một số bệnh truyền nhiễm khác, góp phầntích cực trong phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt tại các vùng sâu vùng xa và dân tộc thiểu số thuộc khu vực miền Trung-Tây Nguyên.


Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn đón tiếp Đơn vị
Nghiên cứu Y học Hải quân Mỹ (NAMRU-2) đến thăm và trao đổi hợp tác quốc tế trong nghiên cứu

PGS.TS.BS. Hồ Văn Hoàng – Viện trưởng phát biểu tại buổi làm việc: “Khu vực miền Trung - Tây Nguyên chịu nhiều ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, kinh tế khó khăn, tập trung nhiều nguồn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng, bệnh từ động vật truyền sang người nên có thể xem đây là khu vực trọng tâm dịch bệnh của cả nước hiện nay. Việc đề xuất xây dựng một Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp trong phòng chống bệnh truyền nhiễm tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên là rất quan trọng và cần thiết bởi sẽ phù hợp cả về không gian địa lý,mô hình bệnh tật, nguy cơ tình hình dịch bệnh và Viện có thể đáp ứng tốt về mặt nhân lực và các trang thiết bị cơ bản. Nếu có sự giúp đỡ thêm của NAMRU-2 thì Viện sẽ thực hiện các nhiệm vụ như một trung tâm đáp ứng khẩn cấp cho các bệnh dịch khác chứ không phải riêng cho sốt rét và các bệnh ký sinh trùng”.


PGS.TS Hồ Văn Hoàng – Viện trưởng chia sẻ về những khó khăn và thách thức trong phòng chống dịch bệnh tại khu vực cũng như kỳ vọng vào sự hợp tác hai bên

Sau khi được giới thiệu về Viện cũng như lắng nghe ý kiến của PGS.TS.BS.Hồ Văn Hoàng, Đại tá TS.BS. John Brooks, Giám đốc NAMRU-2 tại Việt Nam cũng chia sẻ: “Chúng tôi nghĩ rằng Việt Nam là đối tác rất tốt đối với chúng tôi, bởi chúng tôi đi thăm quan rất nhiều cơ sở tại Việt Nam thì chúng tôi thấy rằng chúng ta đều có những trang thiết bị gần như nhau, kỹ thuật viên cũng được huấn luyện đào tạo như nhau. Vì vậy, có lẽ chúng ta có thể hợp tác cùng với nhau”.


Đại tá TS.BS. John Brooks, Giám đốc NAMRU-2 tại Việt Nam đánh giá cao về các hoạt động với Viện trong khu vực miền Trung-Tây Nguyên

Tại buổi làm việc, các cán bộ Viện và đoàn chuyên gia NAMRU-2 đã trao đổi về nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng thuốc sốt rét mới, đồng thời đề xuất các hoạt động nghiên cứu mới trong thời gian đến, đặc biệt đẩy mạnh lộ trình Loại trừ sốt rét tại Việt Nam. Cuối cùng, đoàn công tác đã đi thăm quan và trao đổi chuyên môn với các nghiên cứu viên tại các Labo chuyên sâu về côn trùng và sinh học phân tửcủa Viện.

Hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học là một trong những trọng tâm phát triển của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn trong giai đoạn mới của Lộ trình loại trừ sốt rét và một số bệnh ký sinh trùng đã và đang nổi ở khu vực.Có thể nói quan hệ hợp tác giữa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn và Đơn vị nghiên cứu y học Hải quân Mỹ NAMRU-2 đã có nhiều kết quả quan trọng, góp phần vào chiến lược thay đổi chính sách thuốc sốt rét tại Việt Nam và một số biện pháp can thiệp giảm nhẹ gánh nặng bệnh tật tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Sự giúp đỡ và đóng góp của NAMRU-2và một số dự án khác sẽ góp phần lấp khoảng trống trong phòng chống bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung-Tây Nguyên nói riêng.


PGS.TS. Hồ Văn Hoàng tặng quà lưu niệm cho Trưởng đoàn công tác NAMRU-2

Một số hình ảnh trong buổi đón tiếp đoàn công tác:


TS.BS. Huỳnh Hồng Quang, Phó Viện trưởng thay mặt Ban Lãnh đạo báo cáo về một số kết quả
dự án nghiên cứu đã và đang hợp tác với NAMRU-2






Đoàn công tác của Đơn vị nghiên cứu Y học Hải quân Mỹ (NAMRU-2) thăm các Labo của Viện






Đoàn công tác của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn và Đơn vị nghiên cứu Y học Hải quân Mỹ (NAMRU-2)
thăm và làm việc tại TTYT huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai.

Ngày 12/05/2022
TS. Huỳnh Hồng Quang,Ths. Huỳnh Thị An Khang  
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích