Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 5 6 1 2 6
Số người đang truy cập
3 8 3
 Hoạt động hợp tác
Các nhà lãnh đạo thế giới tham gia vào chiến dịch mới nhằm đánh bại các bệnh không lây nhiễm

            Ngày 16 tháng 2 năm 2018 | Tổ chức Y tế thế giới (TCYTTG) công bố một ủy ban cấp cao mới, bao gồm các nhà lãnh đạo nhà nước và các bộ trưởng, các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực y tế và phát triển và các doanh nhân. Ủy ban sẽ đề xuất các giải pháp mạnh và sáng tạo nhằm đẩy nhanh việc phòng ngừa và kiểm soát những "kẻ giết người hàng đầu trên hành tinh" - đó là các bệnh không lây nhiễm (noncommunicable diseases -NCDs) như bệnh tim, phổi, ung thư và tiểu đường.

Ủy ban Cấp cao độc lập của TCYTTG về NCDs là đồng chủ tọa bởi Tổng thống Tabaré Vázquez của Uruguay; Tổng thống Maithripala Sirisena của Sri Lanka; Tổng thống Sauli Niinistö của Phần Lan; Veronika Skvortsova, Bộ trưởng Bộ Y tế Liên bang Nga; và Sania Nishtar, cựu Bộ trưởng Liên bang của Pakistan.

Bảy trong số 10 ca tử vong trên toàn cầu mỗi năm là do NCDs, những yếu tố đóng góp chính cho NCDs là sử dụng thuốc lá, sử dụng rượu có hại, chế độ ăn uống không lành mạnh và không hoạt động thể lực. Hơn 15 triệu người trong độ tuổi từ 30 đến 70 bị chết do NCDs hàng năm. Các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình thấp đang ngày càng bị ảnh hưởng, với một nửa số ca tử vong sớm do NCDs xảy ra ở những nước này. Nhiều sinh mạng có thể được cứu sống do NCDs thông qua chẩn đoán sớm và cải thiện việc tiếp cận tới thuốc điều trị chất lượng và giá cả phải chăng cũng như cách tiếp cận toàn bộ của chính phủ nhằm làm giảm các yếu tố nguy cơ chính.

TS Vázquez nói: "NCDs là những kẻ giết người hàng đầu trên thế giới có thể tránh được nhưng thế giới không làm đủ để ngăn ngừa và kiểm soát chúng”. "Chúng ta phải tự hỏi mình liệu chúng ta có muốn bắt các thế hệ tương lai chết quá trẻ, và sống với cuộc sống bị bện và mất cơ hội hay không. Câu trả lời rõ ràng là 'không'. Nhưng có rất nhiều điều chúng ta có thể làm để bảo vệ và chăm sóc con người, bảo vệ mọi người tránh khói thuốc lá, sử dụng rượu có hại thực phẩm không lành mạnh và nước uống có đường cung cấp cho con người các dịch vụ y tế mà họ cần để ngăn chặn NCDs trong cuộc đời của họ". Ông Michael R. Bloomberg,Đại sứ toàn cầu của WHO về các bệnh không lây nhiễm và là thành viên Ủy ban, cho biết: "Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, nhiều người đang chết vì các bệnh không lây nhiễm, chẳng hạn như bệnh tim và tiểu đường, so với các bệnh lây nhiễm. Sự mất mát mạng sống con người bất kể họ là người giàu hay người nghèo, trẻ hay già cả - và nó gây ra tổn thất về chi phí kinh tế cho các quốc gia. Sự ủng hộ của công chúng nhiều hơn chúng ta có thể xây dựng các chính sách cho chính phủ chứng minh chúng ta có thế cứu nhiều/ mạng sống khi Ủy ban này làm việc thì nhiều tiến bộ hơn mà chúng ta có thể tạo ra trên thế giới.

Ủy ban mới được thành lập bởi Tổng Giám đốc WHO – Tiến sỹTedros Adhanom Ghebreyesus và hoạt động cho đến tháng 10 năm 2019.Ủy ban sẽ cung cấp các khuyến nghị hành động để góp phần vào cuộc họp cấp cao lần thứ ba của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về NCDs được lên kế hoạch vào nửa cuối năm 2018. Cuộc họp này sẽ bao gồm đệ trình báo cáo đầu tiên tới Tiến sĩ Tedros vào đầu tháng 6.

TS Tedros nói: "Mọi người đều xứng đáng được hưởng một cuộc sống lành mạnh. "Chúng ta có thể đánh bại các yếu tố dẫn tới đại dịch NCD, và nó là một trong những trở ngại chính của thế giới đối với sức khoẻ. Tôi hy vọng Ủy ban sẽ chứng tỏ cho chúng ta những cách mới để loại bỏ các rào cản đối với sức khoẻ và xác định các biện pháp sáng tạo, mạnh và thực tiễn nhằm mở rộng việc phòng ngừa và điều trị NCDs và cung cấp sức khoẻ cho tất cả mọi người. "

Đồng chủ tịch Tiến sỹ Nishtar cho biết việc thành lập Ủy ban đã diễn ra tại một thời điểm thích hợp, khi mà thế giới chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao của Liên Hợp Quốc về NCDs. Tiến sĩ Nishtar nói: "Năm nay, các chính phủ sẽ công bố các tiến bộ mà họ đạt được trong việc bảo vệ các công dân của mình do NCDs. "Mặc dù đã có những cải thiện ở một số nước và khu vực, nhưng tỷ lệ tiến bộ chung là chậm không thể chấp nhận được. Điều này dẫn đến có quá nhiều người bị bệnh và tử vong do NCDs một cách vô ích, và làm cho các gia đình, các cộng đồng vàcác chính phủ mang gánh nặng lớn về chi phí cho con người và kinh tế. "

Đại Hội đồng Y tế Thế giới đã thông qua một loạt các can thiệp tốt nhất và các biện pháp can thiệp hiệu quả khác của WHO để ngăn ngừa hoặc làm chậm hầu hết các ca tử vong sớm do NCD. Các biện pháp như vậy, có thể được mở rộng ở các quốc gia, nhằm mục đích phòng ngừa và điều trị, và nâng cao nhận thức về NCDs.

Ngày 26/06/2018
Ths.Bs.Lê Thạnh
(Nguồn: who.int.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích