Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 9 3 1 4
Số người đang truy cập
1 1 3 3
 Hoạt động hợp tác
TS. Richard Kamwi, Đại sứ 8 quốc gia loại trừ và là cựu Bộ trưởng Y tế Namibia
Hợp tác xuyên biên giới là yếu tố chìa khóa để đạt được mục tiêu loại trừ sốt rét ở 8 quốc gia thực hiện loại trừ

Dịch tễ học

Ngày 16/3/2017. Malaria News-Hợp tác xuyên biên giới là yếu tố chìa khóa để đạt được mục tiêu loại trừ sốt rét ở 8 quốc gia thực hiện loại trừ (Cross Border Collaboration is Key to Achieving Malaria Elimination Goals in Elimination 8 Countries).Sau một thập kỷ tiến bộ hướng tới loại trừ sốt rét, hầu như 8 quốc gia loại trừ (E8) bao gồm Angola, Botswana, Mozambique, Namibia, Nam Phi, Swaziland, Zambia và Zimbabwe đã đạt được sự ổn định trong cuộc chiến sốt rét.

Do sự tiến bộ của khu vực bị trì trệ nên hợp tác xuyên biên giới và quan hệ đối tác sáng tạo trở nên quan trọng hơn hơn bao giờ hết, nhận thấy điều này, các đại diện Bộ Y tế, các quan chức E8, các đối tác phi lợi nhuận và các nhà lãnh đạo tôn giáo từ bốn trong số 8 quốc gia E8 được triệu tập vào đầu tháng 3/2017 tại cuộc họp bàn tròn hằng năm lần thứ 5 với chủ đề “Sáng kiến sốt rét xuyên biên giới” (Cross Border Malaria Initiative) Isdell- Flowers tại Victoria Falls, Zimbabwe. TS. Richard Kamwi, Đại sứ 8 quốc gia loại trừ sốt rét và là cựu Bộ trưởng Y tế Namibia cho biết: “Chúng ta cần tiếp tục đặt ra những câu hỏi khó khăn về tiến b ộ, thách th ức và giữ nguyên trách nhiệm với các nước láng giềng của chúng ta về những kết quả mà chúng ta đạt được khi các nước có chung biên giới và thực sự như một khu vực”. Bất chấp những nỗ lực phối hợp trong phân phối màn ngủ và phun tồn lưu hóa chất trong nhà (IRS) trong các cộng đồng biên giới thì các rào cản như thuế biên giới dẫn đến các lệ phí nặng nề cho vận chuyển hàng hóa chống sốt rét, hơn 60 quan chức tham gia hội thảo bàn tròn thảo luận và cân nhắc cách thức phá vỡ những rào cản như vậy và đạt được sự ủng hộ mạnh hơn và hài hòa chính sách giữa Angola, Namibia, Zambia, và Zimbabwe. Trong bài phát biểu của mình tới những người tham dự, TS. Kamwi cũng nhấn mạnh tầm quan trọng về trách nhiệm chung: "Không có một quốc gia nào chịu trách nhiệm về thách thức liên tục của sự lan truyền bệnh sốt rét và ký sinh trùng di chuyển qua biên giới; đây là những thách thức mà tất cả chúng ta chia sẻ chung, nhận thấy điều này là bước quan trọng đầu tiên hướng tới việc tìm kiếm các giải pháp qua biên giới là tăng cường các nỗ lực của tất cả mọi người ở hai bên biên giới".

Chiến lược điều chỉnh các vật liệu truyền thông IEC (thông tin, giáo dục và truyền thông) về loại trừ sốt rét cũng đã được thảo luận và các nhà quản lý chương trình “Sáng kiến sốt rét xuyên biên giới” là Isdell và Flowers ​​cung cấp thông tin cập nhật về các hoạt động xuyên biên giới bao gồm cả các cuộc họp chung và chia sẻ thông tin. Chris Flowers và Neville Isdell, hai nhà đồng tài trợ của Sáng kiến sốt rét xuyên biên giới Isdell- Flowers ca ngợi những nỗ lực của các cộng đồng mang lại hiệu suất cao trong 4 quốc gia và vào ngày 1/3/2017 ghi nhận những cộng đồng trong một lễ trao thưởng. Làm việc chặt chẽ với tất cả các nhà thờ, trong đó có Giáo hội nước Anh, Sáng kiến sốt rét xuyên biên giới Isdell- Flower ​​hiện đang hỗ trợ các chương trình trong các cộng đồng xuyên biên giới của Angola, Namibia, Zimbabwe và Zambia.

Ngày 21/03/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Bi ên dich từ malarianews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích