Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 2 7 0 4
Số người đang truy cập
2 1 6
 Hoạt động hợp tác
Hiêu quả tiềm năng hợp chất sốt rét mới chống đa kháng thuốc sốt rét của hãng dược Novartis

Ngày 22/9/2016. Hợp chất sốt rét mới của hãng Novartis có hiêu quả tiềm năng chống sốt rét đa kháng thuốc (Novel Novartis malaria compound shows potential to be effective against infections resistant to all currently available antimalarial drugs). Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học New England chứng minh hợp chất sốt rét mới KAF156 có tác động chống lại các giai đoạn của ký sinh trùng sốt rét trong máu và gan bao gồm cả ký sinh trùng kháng artemisinin.

KAF156 hiện đang trong giai đoạn IIb là hợp chất đầu tiên từ một lớp các thuốc sốt rét được gọi là imidazolopiperazines. Thuốc sốt rét có cơ chế tác động mới đang rất cần thiết để giải quyết vấn đề đang nổi là ký sinh trùng sốt rét kháng các trị liệu hiện hành, Novartis tiên phong 2 trong 4 chương trình phát triển sốt rét tiên tiến nhất đang được thực hiện trên toàn thế giới. Basel, ngày 21/9/2016 Novartis công bố bằng chứng về kết quả nghiên cứu trong tạp chí y học New England cho thấy hợp chất chống sốt rét mới, KAF156 có tác dụng chống lại cả hai chủng sốt rét là P, vivaxP. falciparum bao gồm cả ký sinh trùng kháng với artemisinin. Bệnh sốt rét đe dọa tính mạng con người chủ yếu do ký sinh trùng sốt rét (Plasmodium falciparum Plasmodium vivax) gây ra và lây truyền sang người qua vết đốt của muỗi Anopheles bị nhiễm bệnh giết chết gần nửa triệu người mỗi năm hầu hết là trẻ em. Trị liệu kết hợp dựa vàoartemisinin (ACTs) như Coartem® đang là loại thuốc chuẩn chống lại sốt rét do P.falciparum nhưng sự gia tăng sức đề kháng với artemisinin và giảm hiệu quả của thuốc đối tác ở Đông Nam Á đe dọa sự kiểm soát của Plasmodium falciparum trên toàn cầu là lý do tại sao cần thiết phải có các loại thuốc mới.

"KAF156 là liệu pháp thay đổi phác đồ tiềm năng chống lại bệnh sốt rét", Thierry Diagana, Viện trưởng Viện các bệnh nhiệt đới (NITD) của Novartis cho biết: "Nó có tác động điều trị 2 loại ký sinh trùng chịu trách nhiệm chính cho phần lớn các trường hợp tử vong sốt rét và diệt các giai đoạn chu kỳ ký sinh trùng sốt rét trong máu và gan. Novartis tiên phong 2 trong 4 chương trình phát triển sốt rét tiên tiến nhất thế giới, nếu các chương trình này thành công thì có thể giải quyết được vấn đề sốt rét đa kháng thuốc đang nổi". KAF156 là hợp chất đầu tiên từ một nhóm các thuốc mới được gọi là imidazolopiperazines có cơ chế tác động vẫn đang được đặc trưng ​​nhưng có thể liên quan đến một gen chưa đặc trưng trước đây (nơi kháng amine vòng của Plasmodium falciparum, Pfcarl). Cùng với sự hướng dẫn của WHO là thuốc sốt rét được đồng xây dựng để giảm thiểu nguy cơ phát triển kháng ký sinh trùng, người ta mong đợi KAF156 sẽ trở thành một phần của một liệu trình kết hợp khi được sử dụngđiều trị sốt rét.

Từ tháng 3-8/2013, một nghiên cứu mở hai phần giai đoạn II (phase II) đã được tiến hành trong 5 trung tâm ở Thái Lan và Việt Nam để đánh giá KAF156 ở bệnh nhân người lớn nhiễm P.vivax cấp tính không biến chứng (11 bệnh nhân) hoặc sốt rét do nhiễm P.falciparium (10 bệnh nhân). Nghiên cứu thuần tập nhiều liều (400 mg một lần mỗi ngày trong 3 ngày) đánh giá tỷ lệ sạch ký sinh trùng đã được theo sau bởi một nhóm liều duy nhất với sốt rét P.falciparum (800 mg) đánh giá tỷ lệ chữa khỏi vào ngày 28 (22 bệnh nhân). Các nhà nghiên cứu nhận thấy KAF156 giải quyết các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh và làm sạch ký sinh trùng sốt rét nhanh chóng ở cả bệnh nhân sốt rét do P.falciparumP.vivax bao gồm các ca nhiễm ký sinh trùng kháng với artemisinin. GS. Nick White, đơn vị nghiên cứu Y học nhiệt đới Mahidol-Oxford (MORU) và khoa Y học Nhiệt đới, Đại học Mahidol, Bangkok, Thái Lan cho biết: "Chúng tôi đang thua trong cuộc chiến chống sốt rét kháng thuốc ở khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông (GMS), kháng thuốc trước đây lan rộng từ khu vực này làm hàng triệu trường hợp tử vong ở châu Phi và Ấn Độ. Việc phát hiện và phát triển các thuốc chống sốt rét mới an toàn và hiệu quả mà không liên quan để những thuốc đang sử dụng và không chia sẻ cơ chế kháng thuốc của chúng là cần thiết nếu muốn ngăn chặn mối đe dọa này để kiểm soát và cuối cùng là loại trừ bệnh sốt rét".

Các nhóm nghiên cứu làm việc như một phần của chương trình nghiên cứu chung với Viện các bệnh nhiệt đới của Novartis, Viện Genomics của Quỹ nghiên cứu Novartis và Viện Y tế công cộng và bệnh nhiệt đới Thụy Sĩ phát hiện KAF156. Nghiên cứu được hỗ trợ bởi Wellcome Trust, Hội đồng Phát triển Kinh tế Singapore và Công ty thuốc điều trị sốt rét (MMV). Novartis sẽ dẫn đầu sự phát triển của KAF156 với sự hỗ trợ khoa học và tài chính từ MMV (phối hợp với Quỹ Bill & Melinda Gates). Nghiên cứu và phát triển của KAF156 là một phần của một cam kết lớn hơn của hãng Novartis trong cuộc chiến chống lại bệnh sốt rét, Sáng kiến sốt rét của ​​Novartis (The Novartis Malaria Initiative) thúc đẩy nghiên cứu, phát triển và tiếp cận với các thuốc điều trị mớilà một phần của nỗ lực này. Được điều hành bởi Sandoz, bộ phận thuốc thương phẩm và sinh học tương đương của hãng Novartis, sáng kiến sốt rét của ​​Novartis là một trong những chương trình tiếp cận thuốc lớn nhất của công nghệ dược phẩm. Từ năm 2001, sáng kiến ​​này đã phân phối hơn 800 triệu liều điều trị không lợi nhuận, trong đó có hơn 300 triệu liều điều trị cho bệnh nhi phân tán khắp nơi chủ yếu cho lĩnh vực công cộng của các nước lưu hành bệnh sốt rét, để biết thêm thông tin xin truy cập địa chỉ: www.malaria.novartis.com 

Ngày 23/09/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ malarianews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích