Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 23/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 9 3 9 7 0
Số người đang truy cập
5 4 1
 Chuyên đề
www.researchgate.net
Thêm một loại thuốc sốt rét mới tiềm năng thay thế khi kháng thuốc

            Kết quả thử nghiệm lâm sàng đầy hứa hẹn có thể cho bác sĩ một công cụ mới chống lại các chủng kháng thuốc sốt rét. Các nhà nghiên cứu đã phát triển một loại thuốc mới có hiệu quả chống lại các trường hợp sốt rét không biến chứng, theo kết quả từ một thử nghiệm lâm sàng được FDA (Food and Drug Administration: Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ).

              Kết quả này rất quan trọng vì các chuyên gia về sức khoẻ cộng đồng từ lâu đã cảnh báo rằng ký sinh trùng sốt rét (KSTSR) Plasmodium falciparum, đang phát triển đề kháng với các liệu pháp điều trị đang sử dụng rộng rãi. Cần có các loại thuốc mới để tạo ra các phòng ngừa thứ phát chống lại các chủng kháng thuốc của KSTSR.

            Các nhà nghiên cứu y khoa đã phát triển một phương pháp điều trị mới chống lại các chủng kháng thuốc của ký sinh trùng Plasmodium falciparum gây sốt rét. Các nhà nghiên cứu ở Đại học Tulane đã phát triển một loại thuốc mới có hiệu quả chống lại các trường hợp sốt rét không nặng, theo các kết quả từ một thử nghiệm lâm sàng được FDA công nhận trong số mới nhất của các bệnh truyền nhiễm Lancet.
 

           Kết quả này rất quan trọng vì các chuyên gia về sức khoẻ cộng đồng từ lâu đã cảnh báo rằng KSTSR Plasmodium falciparum đang phát triển đề kháng với các phương pháp điều trị sử dụng rộng rãi. Cần có các loại thuốc mới để tạo ra các phòng ngừa thứ phát chống lại các chủng kháng thuốc của ký sinh trùng.Thuốc nàygọi là AQ-13, có thể làm sạch KSTSR trong vòng một tuần, phù hợp với hiệu quả của phác đồ điều trị được sử dụng rộng rãi nhất.TS. Donald Krogstad, nghiên cứ viên cao cấp và giáo sư y học nhiệt đới của Trường Y tế công cộng và Y học Nhiệt đới Tulane nói rằng kết quả thử nghiệm lâm sàng rất đáng khích lệ. "So với khuyến cáo đầu tiên hiện nay về điều trị sốt rét, thuốc mới xuất hiện rất tốt."

              Muỗi nhiễm một loại ký sinh trùng truyền bệnh sốt rét, gây ra hơn 200 triệu bệnh trên khắp thế giới và hơn 400.000 ca tử vong hàng năm. Trong nhiều thập kỷ, chloroquin được sử dụng để điều trị sốt rét cho đến khi Plasmodium falciparum phát triển đề kháng. Hiện nay, một loại thuốc kết hợp artemether và lumefantrine là phương pháp điều trị chính cho sốt rét mặc dù sự kháng thuốc cũng đang phát triển cho sự kết hợp thuốc ở một số quốc gia.

              Các nhà nghiên cứu đã tuyển chọn 66 người trưởng thành ở Mali với sốt rét không biến chứng, được định nghĩa là sốt rét không đe doạ đến tính mạng. Một nửa đã được điều trị bằng AQ-13 và một nửa khác được nhận artemether và lumefantrine. Cả hai nhóm thuốc đều có tỷ lệ chữa khỏi tương tự. Tuy nhiên, năm người tham gia trong nhóm AQ-13 rời khỏi nghiên cứu hoặc bị mất theo dõi và hai người tham gia nhóm artemether/lumefantrine đã thất bại điều trị muộn với sự tái phát nhiễm trùng ban đầu.

                Các nhà nghiên cứu hy vọng mở rộng việc thử nghiệm thuốc cho nhiều người tham gia, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em trước khi có thể được đề nghị như là một phương pháp điều trị mới rộng rãi. Krogstad nói rằng cùng một công nghệ sinh học đã giúp nhóm nghiên cứu phát triển loại thuốc mới này cũng đã xác định các loại thuốc tương tự cũng hứa hẹn chống lại KSTSR kháng thuốc.

Ngày 23/02/2018
BS. Vũ Thị Hương
(Biên tập và tổng hợp)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích