Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 5 9 6 8 7
Số người đang truy cập
3 7 3
 Chuyên đề
Vaccine thương hàn có tác động rất quan trọng

Một loại vaccin mới có thể ngăn ngừa được đến 9 trong 10 trường hợp sốt thương hàn đã được Tổ chức Y tế thế giới (TCYTTG) khuyến cáo. Các chuyên gia nói rằng nó có thể có một "tác động rất lớn" đối với 22 triệu ca bệnh và 220.000 ca tử vong do thương hàn mỗi năm.Điều quan trọng là nó có hiệu quả ở trẻ em là đối tượng có nguy cơ cao bị nhiễm bệnh, không giống như các loại vaccin thương hàn khác.

Người ta hy vọng rằng thuốc chủng ngừa này cuối cùng sẽ giúp các quốc gia loại bỏ được bệnh thương hàn.Sốt thương hàn là do vi khuẩn Salmonella typhi gây ra và bệnh nhân có các triệu chứng sau:Sốt kéo dài, nhức đầu, buồn nôn, ăn uống kém, táo bón và 1/100 số ca bệnh gây ra các biến chứng chết người. Vi khuẩn này lây nhiễm cao và lây lan qua thức ăn hoặc nước bị ô nhiễm. Nhiễm trùng phổ biến nhất ở những nước có điều kiện vệ sinh kém và thiếu nước sạch, đặc biệt là ở Nam Á và tiểu vùng Saharan Châu Phi.

Hai loại vaccine thương hàn đã được chấp thuận nhằm làm giảm số ca bệnh, nhưng không có loại nào được cấp phép dùng cho trẻ em dưới 2 tuổi. Quyết định khuyến cáo loại vaccin thương hàn liên hợp mới này do Nhóm Chuyên gia tư vấn chiến lược của TCYTTG về chủng ngừa (Strategic Advisory Group of Experts o­n Immunization -SAGE) đưa ra. Giáo sư Alejandro Cravioto, Chủ tịch của SAGE cho biết: "Lần đầu tiên tôi nghĩ chúng ta có một loại vaccine rất hiệu quả."SAGE khuyến nghị nên chủng ngừa cho trẻ em 6 tháng tuổi và nói rằng các chiến dịch cũng nên tập trung vào trẻ em tới 15 tuổi.

Giáo sư Cravioto cho biết vaccin này rất quan trọng vì thế giới đang "đạt tới giới hạn" của các thuốc điều trị hiện nay do "số lượng kinh khủng" sự đề kháng thuốc kháng sinh mà vi khuẩn thương hàn đã thu được.
 

Một thứ vũ khí có giá trị

Dữ liệu từ một thử nghiệm lâm sàng về vaccin, được thực hiện bởi Đại học Oxford, đã được xuất bản vào tháng trước trong Tạp chí y khoa The Lancet. Nghiên cứu đầy thử thách" này đã chủng ngừa cho 112 người và sau đó cố tình gây nhiễm (đầy thử thách) họ với vi khuẩn gây ra bệnh thương hàn. Cách tiếp cận như vậy cho thấy một bức tranh rõ ràng về tính hiệu quả của vaccin mà không cần phải tiêm chủng cho hàng ngàn người. Thử nghiệm cho thấy vaccin có hiệu quả lên đến 87%. Giáo sư Andrew Pollard, người điều hành các thử nghiệm này nói với trang tin của BBC News rằng vaccin có thể có một tác động rất lớn. Nếu nó có thể được triển khai ở tất cả cộng đồng, nó phải có khả năng ngăn chặn được phần lớn các ca nhiễm bệnh và nếu nó cũng làm gián đoạn việc lây truyền, mà điều này vẫn chưa được chứng minh, thì bệnh có thể được loại bỏ khỏi những khu vực này."

GAVI - Tổ chức toàn cầu chi trả cho vaccine ở 68 quốc gia có thu nhập thấp và trung bình, hiện đang cân nhắc xem có nên bổ sung vaccine thương hàn hay không. Tiến sĩ Seth Berkley, Giám đốc điều hành của GAVI, nói: "Vaccin này không chỉ cứu mạng sống mà nó còn là một vũ khí có giá trị trong cuộc chiến chống lại sự đề kháng với thuốc kháng sinh". Trước khi có thuốc kháng sinh, thương hàn đã giết chết 1/5 số người bị nhiễm bệnh. Hiện nay, thương hàn đang gia tăng mức đề kháng với các loại thuốc.

Ngày 18/01/2018
Ths.Bs.Lê Thạnh
(Nguồn: bbcnews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích