Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 5 4 6 4
Số người đang truy cập
7 0
 Chuyên đề
Liên Hiệp Quốc: Hành động khẩn cấp cần thiết ngăn chặn dịch cúm gia cầm ở Nam Phi

Tổ chức Nông Lương Liên Hiệp quốc cho biết ngoài Zimbabwe, các nước khác trong khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch cúm gia cầm là Congo và Nam Phi.Tổ chức nông lương thực của Liên Hiệp Quốc kêu gọi một cuộc họp khẩn cấp vào hôm thứ tư tại Nam Phi của tất cả các nước thuộc Cộng đồng Phát triển Nam Phi (SADC) sau khi một vụ dịch cúm gia cầm có khả năng gây bệnh cao (highly pathogenic avian influenza-HPAI). Các nhân viên cứu trợ đang quan tâm đến vì điều này có thể có ý nghĩa đối với an ninh lương thực trong khu vực, nơi có một cuộc xâm nhập của một loài sâu bọ khó khống chế và hạn hán đã tàn phá cây trồng trong những năm gần đây.

Tổ chức Nông Lương Liên Hiệp quốc (FAO) cho biết ngoài Zimbabwe, các nước khác trong khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch cúm gia cầm là Congo và Nam Phi. Trong khi các quan chức không công bố bức tranh về số lượng gia cầm bị ảnh hưởng thì FAO cho hay vụ dịch này hiện đang tập trung tại một tỉnh của Zimbabwe và ba tỉnh ở Nam Phi. Đầu năm nay, FAO đã ban hành một cảnh báo cho khối khu vực của SADC, sau khi virus được phát hiện tại khu vực Lake Victoria ở Đông Phi. David Phiri, người đứng đầu Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc ở Nam Phi, nói với đài VOA rằng cần khẩn trương kiềm chế vụ dịch này. "Cúm gia cầm là một dịch bệnh xuyên biên giới và nó có thể di chuyển từ nước này sang nước khác, từ nơi này sang nơi khác. Vì vậy có một khả năng rất dễ dàng là dịch bệnh có thể lây lan ở những quốc gia cụ thể này hoặc thậm chí vượt ra ngoài biên giới. Vì lý do này, chúng ta cần khống chế nó và cũng đảm bảo rằng cũng có các biện pháp phòng ngừa - cả ở các nước bị ảnh hưởng và các nước khác không bị ảnh hưởng"

"Gia cầm là những gì mà nhiều gia đình phụ thuộc vì protein. Đó là loại protein rẻ nhất. Vụ dịch cũng xuất hiện trong bối cảnh hai năm hạn hán nặng, cuối cùng bị ảnh hưởng bởi hiện tượng El Nino. Đó là một thảm họa của tiểu vùng. Gần đây hơn, chúng ta đã có một vụ dịch sâu hại khó khống chế đã ảnh hưởng đến một số nông dân rất, rất tồi tệ. Vì vậy, chúng ta không thể chịu đựng được một vụ dịch nghiêm trọng khác có thể làm giảm an ninh lương thực và sinh kế ở tiểu vùng này ", ông nói. .

Tiến sĩ Unesu Ushewokunze-Obatolu, giám đốc cơ quan thú y của Bộ Nông nghiệp Zimbabwe, đã đưa ra lời khuyên cho nông dân.Obatolu nói:"Chỉ cần đảm bảo rằng những con gia cầm được sản xuất không có tiếp xúc với bất cứ thứ gì từ bên ngoài mà không được quản lý tốt. Đôi khi trong các hệ thống truyền thống, con người nhận thịt gia cầm như các món quà tặng và để nó cùng với số gia cầm mà họ đang có ở nhà. Điều đó rất nguy hiểm. Thông thường, một số loại virus này có thể gây bệnh ở người nhưng loại virus này hơi khác một chút. Virus đó mang lại một niềm vui nho nhỏ nhưng không phải dễ dàng để đối phó bởi vì nó lây lan rất nhanh chóng và nó giết chết gia cầm. Vì vậy, những người kinh doanh với số lượng lớn các loài gia cầm là rất, rất dễ bị tổn thương. Trong những năm gần đây, các nước châu Phi đã đáp ứng tới các vụ dịch cúm gia cầm bằng cách đóng cửa biên giới tớ nhập khẩu gia cầm và tiêu hủy số lượng lớn các loài gia cầm bị phơi nhiễm.

Ngày 14/08/2017
Ths.Bs Lê Thạnh biên dịch
Nguồn voanews.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích