Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 1 1 9 4 2
Số người đang truy cập
3 4 1
 Chuyên đề
Ethiopia công bố một vụ dịch tiêu chảy

Ngày 7/4/2017-Ethiopia công bố một vụ dịch tiêu chảy (Ethiopia Declares Another Diarrhea Outbreak). Ethiopia đang vật lộn để đối phó với một đợt hạn hán mới ở phía đông mà các nhà chức trách nói là có khoảng 5,6 triệu người có nhu cầu.


         Mọi người chờ đợi thực phẩm và nước ở huyện Warder khu vực Somali của Ethiopia, ngày 28/1/2017

Ethiopia công bố về một vụ dịch tiêu chảy cấp còn được gọi là AWD, trong khu vực Somali của đất nước, nơi mọi người đang phải vật lộn để đối phó với một đợt hạn hán dai dẳng. TS. Akpaka Kalu, đại diện WHO tại Ethiopia nói với hãng tin VOA rằng có khoảng 16.000 ca AWD đã được ghi nhận trong khu vực kể từ tháng 1/2017.


TS. Akpaka Kalu- Đại diệnWHO tại Ethiopia (undated photo courtesy of WHO)

Tổng số người chết là không rõ (The total number of deaths is uncertain)

Theo Chủ tịch khu vực Abdi Mohammed Omar có 19 trẻ em chết vì AWD trong khu vực Dollo, gần biên giới phía Nam với Somalia. Tuần này, các cư dân của một ngôi làng hẻo lánh, Qorile, cho VOA biết vụ dịch Somali làm hàng chục người chết và hơn 700 người được điều trị căn bệnh này. Omar cho biết một số các trung tâm điều trị được thành lập để giải quyết vụ dịch đang tiến triển: "Chúng tôi cố gắng kiểm soát những ảnh hưởng tồi tệ nhất của căn bệnh này bằng cách thiết lập các điểm y tế khẩn cấp tạm thời ở các ngôi làng xa xôi". Ông nói với dịch vụ Amharic của VOA rằng Chính quyền liên bang đã huy động tới 500 điều dưỡng và 68 bác sĩ để chống lại bệnh này, ngoài 700 cán bộ y tế được đào tạo. Thêm vào đó, WHO đã triển khai các đội lưu động thực địa và thiết lập các trại điều trị để giải quyết vụ dịch. Kalu cho biết một nhóm điều phối viên khu vực của Liên Hiệp Quốc (UN), đại diện WHO và một số tổ chức khác sẽ đi đến khu vực Somali còn được gọi là Ogaden để đánh giá tình hình. Ông nói qua điện thoại: "Ví dụ chỉ tính WHO, chúng tôi đã có gần 40 người tại thực địa ngay bây giờ, một nhóm nghiên cứu đến đó vào ngày hôm nay ngoài đội có mặt trong một vài tháng nay vì vậy chúng tôi đang hoạt động, hỗ trợ họ để đưa vụ dịch trong tầm kiểm soát".

Xử lý vụ dịch(Managing the outbreak)

Các quan chức Ethiopia nhấn mạnh vào việc mô tả vụ dịch này là một trong những AWD chkhông phải tả và chúng có các triệu chứng tương tự. Vào hôm thứ hai, một người phụ nữ nói với đài VOA Somali rằng bà đã mất 5 người thân do bệnh tả và hàng trăm người bị mắc căn bệnh này đã được báo cáo bị bắt giữ bởi chính quyền Ethiopia. Bà được phóng thích vào hôm thứ tư. Tại nước láng giềng Somalia, các quan chức chính phủ thông báo có hơn 13.000 trường hợp mắc tả và 300 trường hợp tử vong kể từ tháng giêng. WHO cho biết số trường hợp bị tả cao hơn gấp 5 lần so với những gì mà quốc gia này gặp phải vào năm ngoái, nguyên nhân gây dịch ở Ethiopia chưa rõ nhưng Kalu cho biết chính phủ đang đánh giá tình hình để cố gắng xác định nguyên nhân:: "Bệnh tả là một chẩn đoán phòng xét nghiệm, bạn cần phải xét nghiệm phân để xác nhận nguyên nhân của tiêu chảy cấp. Chính phủ của Ethiopia đã tuyên bố đó là một tiêu chảy cấp tính, đánh giá đang tiến hành nhằm xác nhận các nguyên nhân tiêu chảy cấp và chính phủ đang làm điều đó".


Một phụ nữ ôm đứa con của mình khi họ chờ đợi để được điều trị tại trung tâm y tế Kobo
làng Kobo, một trong những khu vực hạn hán bị ảnh hưởng nghiêm trọng của vùng Oromia, ở Ethiopia, ngày 28/4/2016

Các dự án bị đình chỉ (Projects suspended)

Vụ dịch diễn ra khi chính quyền Ethiopia cố gắng đối phó với một đợt hạn hán nghiêm trọng trong khu vực. Ước tính khoảng 5,6 triệu người Ethiopia đang cần viện trợ lương thực khẩn cấp, khoảng 6 triệu người khác đang phải đối mặt với nạn đói ở nước láng giềng Somalia và nước cộng hòa ly khai Somaliland. Tuần này Somaliland quyết định đình chỉ các dự án phát triển để tập trung vào đáp ứng với hạn hán và hỗ trợ khẩn cấp về bệnh có liên quan. Ethiopia và Kenya đã chuyển một phần số tiền từ các khoản đầu tư cơ sở hạ tầng để tài trợ cho nỗ lực cứu trợ hạn hán, các điều phối viên nhân đạo của Liên Hiệp Quốc (UN) yêu cầu gần1 tỷ USD để cung cấp thực phẩm, nước uống và hỗ trợ vệ sinh môi trường ở Ethiopia. Chương trình lương thực thế giới công bố cần có 268 triệu đô la (USD) cung cấp hỗ trợ lương thực ở Ethiopia từ nay cho đến tháng 7/2017.

Ngày 12/04/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích