Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 1 5 0 4
Số người đang truy cập
3 7 7
 Chuyên đề
Hai bệnh nhi sốt rét đang điều trị tại bệnh viện địa phương của Walikale, Congo.
Các vaccine thử nghiệm mang đến niềm hy vọng cho cuộc chiến sốt rét

Ngày 20/2/2017. WASHINGTON. Các vaccine thử nghiệm mang đến niềm hy vọng cho cuộc chiến sốt rét (Experimental Vaccines Offer Promise in War o­n Malaria). Theo các kết quả thử nghiệm công bố đồng thời trên 2 tạp chí Nature và The Lancet Infectious Diseases,2 ứng viên vaccine được chứng minh có hiệu quả và 1 ứng viên khác 100% hiệu quả ngăn ngừa bệnh sốt rét.

Công ty công nghệ sinh học Sanaria Inc của Rockville, Maryland đã phát triển các loại vaccine này kích thích hệ thống miễn dịch chống lại ký sinh trùng sốt rét bằng cách đưa các thoa trùng (sporozoites)-giai đoạn bào tử sớm nhất của ký sinh trùng (earliest spore stage of the parasite)gây nhiễm muỗi chích vào cơ thể bắt đầu chu kỳ của bệnh.Cả 2 loại vaccine đều nhắm mục tiêu vào Plasmodium falciparum, chủng ký sinh trùng sốt rét phổ biến nhất có khả năng gây sốt rét ác tính và tử vong.Thành công hơn trong 2 thử nghiệm, được tiến hành ở Đức, các liều vaccine sống giảm độc lực được làm yếu bởi một tác nhân hóa trị được tiêm vào 27 người tình nguyện khỏe mạnh, trong khi nhóm khác gồm 15 người được cho bởi một giả dược (placebo), những người tham gia nghiên cứu sau đó đã được phơi nhiễm với ký sinh trùng P. falciparum từ 8 đến 10 tuần sau liều vaccine cuối.Stephen Hoffman, giám đốc điều hành của Sanaria nhà khoa học cho biết các kết quả từ 9 trong số những người tham gia được nhận liều vaccine cao nhất gây ngạc nhiên với các nhà nghiên cứu: "Chúng tôinhận được sự bảo vệ 100% chống lại bệnh sốt rét vào lúc 10 tuần, 2 ½ tuần sau liều vaccine cuối cùngthực sự bắt đầu trông giống như một cái gì đó khá bất thường và điều đó không bao giờ làm được trước đây".

Kiểm tra sự tái nhiễm(Reinfection test)

Một thử nghiệm thứ hai liên quan đến một vaccine khác về thoa trùng bị làm yếu do bức xạ được thực hiện ở Mali kiểm tra xem liệu vaccine ngăn ngừa tái nhiễm ở những người đã bị phơi nhiễm với bệnh sốt rét hay không.Trong nghiên cứu này, 66% những người trong nhóm điều trị tái nhiễm với sốt rét trong vòng 6 tháng sau khi họ đã được tiêm phòng so với 93% người tham gia trong nhóm dùng giả dược.Trong khi còn lâu mới đạt được ý tưởng nhưng Hoffman chobiết các kết quả bước đầu tốt: "Đây là mức hiệu quả cao nhất chống lại sự lây nhiễm sốt rét chưa từng thấy trong một thử nghiệm vaccine ở châu Phi". Hoffman cho rằng các vaccine của Sanaria mang lại hứa hẹn nhiều hơn những loại vaccine khác vì họ sử dụng toàn bộ thoa trùng để tăng cường hệ thống miễn dịch, trong khi các ứng cử viên vaccine khác chỉ sử dụng một số protein P.falciparum trong 5.000 để cố gắng có được đáp ứng miễn dịch tốt chống lại ký sinh trùng sốt rét mà ông tin là một chiến lược kém hiệu quả.Ông cho biết các thử nghiệm lâm sàng nhiều hơn của cả 2 loại vaccine này được lên kế hoạch khắp Châu Phi bao gồm ở Mali, Burkina Faso, Kenya, Guinea Xích đạo và Tanzania.Ông hy vọng Sanaria có thể phát triển một sản phẩm cho các chiến dịch tiêm phòng đại trà "gây miễn dịch cho toàn dân trong một khu vực địa lý được xác định để có thể ngăn chặn sự lan truyền và loại bỏ ký sinh trùng".

Sốt rét được mệnh danh “sát thủ hàng đầu thế giới, đặc biệt là ở trẻ em tại vùng cận Saharan châu Phi. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính có 214 triệu ca sốt rét mỗi năm và căn bệnh này gây ra 438.000 ca tử vong trên thế giới năm 2015.

Ngày 01/03/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích