Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 4 3 9 7
Số người đang truy cập
1 2 0
 Tin tức - Sự kiện
GAVI cấp kinh phí triển khai thí điểm vaccine sốt rét của hãng GSK

Ngày 25/6/2016. LONDON-Liên minh vaccine toàn cầu GAVI cung cấp kinh phí triển khai thí điểm vaccine sốt rét của hãng GSK (GAVI alliance offers matched funds for GSK malaria vaccine pilot). Theo đó, GAVI đã cấp nghuồn kinh phí lên tới 27,5 triệu USD để thử nghiệm thí điểm vaccine sốt rét thế hệ đầu tiên của hãng GlaxoSmithKline với điều kiện các tổ chức khác phải hứa hẹn phù hợp với cam kết đó.

Theo GAVI, đến nay bằng chứng về mũi tiêm do hãng dược phẩm của Anh phát triển với nguồn hỗ trợ tài chính từ Quỹ Bill & Melinda Gates "cho thấy vaccine sốt rét có tác động làm giảm đáng kể tỷ lệ tử vong sốt rét ở châu Phi" nhưng cần nghiên cứu thêm. Seth Berkley-Giám đốc điều hành GAVI phát biểu với Reuters sau một cuộc họp tại Geneva rằng liên minh đã sẵn sàng “đóng góp một phần" (to play its part) hỗ trợ các nghiên cứu thí điểm giai đoạn đầu (first phase pilot studies) nếu các nhà tài trợ khác cũng tiến lên phía trước. Ông cho biết GAVI đang làm việc với UNITAID và Quỹ toàn cầu phòng chống AIDS, lao và sốt rét về vấn đề này. Tuy nhiên, ông cho biết thêm hội đồng quản trị của GAVI nói rõ rằng điều này "không nên được coi là tiền lệ về nguồn tài trợ của GAVI trong tương lai" cho vaccine này hoặc các đề án thí điểm tương tự đối với các loại vaccine khác. Do vaccine được gọi là RTS, S hoặc Mosquirix chỉ có hiệu quả một phần và cần phải được sử dụng trong một lịch trình 4 liều ngoài kế hoạch tiêm chủng trẻ em bình thường nên các chuyên gia đã đặt câu hỏi về tính hữu ích tiềm năng và hiệu quả chi phí. Năm ngoái, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho rằng trong khi Mosquirix đầy hứa hẹn nên nó được triển khai chỉ trên cơ sở thí điểm trước khi sử dụng bất kỳ quy mô rộng lớn nào vì hiệu quả hạn chế của nó. WHO hiện đang trong quá trình hoàn thiện thiết kế các nơi thí điểm (design of the pilots) trong 3 địa điểm ở châu Phi, các dự án này dự kiến ​​sẽ làm chậm bất kỳ sự mở ra rộng hơn có thể của Mosquirix từ 3 đến 5 năm. "Đo lường tác động của vaccine tại các nơi thực tế là những gì cuối cùng sẽ giúp cộng đồng y tế đánh giá giá trị của vaccine này trong cuộc chiến chống bệnh sốt rét cùng với các can thiệp khác hiện có", Berkley cho biết.

 
Quỹ Bill & Melinda Gates nhà tài trợ chính vaccine sốt rét của GAVI

Bệnh sốt rét gây nhiễm khoảng 200 triệu người trên toàn cầu mỗi năm và giết chết 440.000 trong năm 2015 hầu hết là trẻ em nhỏ ở cận Saharan- châu Phi. GAVI nhận được sự hỗ trợ bởi Quỹ Bill & Melinda Gates, WHO, Ngân hàng Thế giới (WB), Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF), các chính phủ tài trợ và những tổ chức khác, các quỹ mua chương trình tiêm chủng cho các quốc gia nghèo hơn mà không thể đủ khả năng để tiêm với giá ở các nền kinh tế phát triển. "Gánh nặng sốt rét của châu Phi có nghĩa là điều quan trọng là chúng ta hiểu được tác động của vaccien này trong các cộng đồng", Ngozi Okonjo-Iweala-Chủ tịch hội đồng quản trị GAVI đồng thời là cựu Bộ trưởng Tài chính Nigeria cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi kêu gọi những tổ chức khác đi tiên phong với nguồn ngân sách đầy đủ để cho phép các nơi thí điểm tiến hành". 

Ngày 04/07/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ malarianews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích