Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 2 0 2 4 8
Số người đang truy cập
1 5 5 9
 Tin tức - Sự kiện
IOM ứng phó với sự bùng nổ số ca sốt rét ở Bentiu

Ngày 27/6/2016. JUBA- Tổ chức di cư quốc tế (International Organization for Migration_IOM) ứng phó với sự bùng nổ số ca sốt rét ở Bentiu (IOM says responding to upsurge in malaria cases in Bentiu). IOM tại Nam Sudan đã gióng lên hồi chuông báo động về sự gia tăng số ca sốt rét ở những người di cư quốc tế (internally displaced persons_IDPs) sống tạm bợ tại cơ quan bảo vệ thường dân (Protection of Civilians_PoC) của Liên Hiệp Quốc (UN) ở trong và xung quanh thủ đô Unity, Bentiu.

IOM cũng thông báo sựđáp ứng khẩn cấp với tình hình và đang mở rộng quy mô các nguồn lực để kiềm chế số ca sốt rét ở khu vực."Trong hai tuần đầu tiên của tháng 6/2016số ca mắc sốt rét đã tăng gấp đôi, chiếm ít nhất 50%trong tất cả các vấn đề sức khỏe tại hai đơn vị chăm sóc sức khỏe ban đầu của IOM tại nơi đó và phòng khám di động tại thị trấn Bentiu gần đó", IOM cho biết trong một tuyên bố gửi đến Sudan Tribune.Tuyên bố cho rằng sự gia tăng số trường hợp mắc sốt rétlà do sự bắt đầu của mùa mưa dẫn đến các ổ nước đọng và làm tăng sự lây lan của các bệnh do muỗi truyền.IOM đã bổ sung 40.000 bộ test chẩn đoán nhanh sốt rét(RDTs) tới Bentiucũng như thuốc chống sốt rét. Tổ chức này cho biết thêm: "Phối hợp với cụm y tế, IOM đã bắt đầu đăng ký tất cả các hộ gia đình tại nơi đó để tiếp nhận màn chống muỗi nhằm ngăn ngừa sự lây truyền bệnh sốt rét". Thông qua việc quảng bá về sức khỏe và vệ sinh, IOM đang tiếp cận cộng đồng với thông tin quan trọng về cách sốt rét biểu hiện, nơi nhận thuốc điều trị sớm và phòng ngừa.

 
Sốt rét gây bệnh cho đứa bé, Juba, Nam Sudan

"Hiện tại sốt rét là số một trong những bệnh hàng đầu tại các nơi của PoC,tất cả những người bị sốt nên đi xét nghiệm và điều trị sớm để giảm tỷ lệ tử vong cũng như gánh nặng bệnh tật", TS. Andrew Mbala, Điều phối viên y tế khẩn cấp về di cư của IOM cho biết. Để làm giảm sự “quá tải” tại phòng khám khi tham vấn sức khỏe tăng lên, IOM đã có kế hoạch xây dựng các cơ sở y tế tạm thời để tăng cường tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu và khuyến khích thói quen tìm kiếm dịch vụ y tế kịp thời. Hơn 95.000 người di tản quốc tế (IDPs) hiện đang tìm kiếm nơi tạm trú như là kết quả của sự bất an và cạn kiệt nguồn thực phẩm kể từ khi cuộc xung đột nổ ra ở Nam Sudan vào tháng 12/2013. Dự án mở rộng đất cho các hoạt động do IOM kể từ năm 2015 đã cải thiện đáng kể điều kiện sống tại nơi, đặc biệt là thông qua các công trình thoát nước thích hợp để giảm thiểu lũ lụt. IOM cũng cho biết họ tiếp tục cung cấp nước uống an toàn cho hơn 43,300 người di tản quốc tế tại các nơi hàng ngày cũng như duy trì các cơ sở vệ sinh môi trường và tiến hành xử lý chất thải thông thường. Là nhà quản lý trại, IOM cũng đảm bảo sự phối hợp hỗ trợ nhân đạo kịp thời và đáp ứng với nhu cầu của người di tản quốc tế. IOM giải thích thêm rằng họ vẫn tiếp tục cung cấp hỗ trợ đa ngành với các quần thể di cư và dễ bị tổn thương trên khắp đất nước, kể cả các nơi của PoC và các địa điểm xa xôi như là một phần của một nỗ lực liên ngành nhằm vươn tới 5,1 triệu người với sự viện trợ cứu sinh mạng trong năm nay. Cuộc khủng hoảng vào tháng 12/2013 ở Nam Sudan đã gây ra sự di tản của hơn 2,4 triệu người và khoảng 6,1 triệu người cần được bảo vệ và hỗ trợ nhân đạo. 

Ngày 04/07/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ globalmalarianews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích