Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 23/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 0 0 5 0
Số người đang truy cập
3 1 0
 Tin tức - Sự kiện
Người dân sống ở các trại tị nạn Tây Bắc đất nước Yemen luôn phải đối mặt với nguy cơ “nhiễm kép” bệnh sốt rét và sốt xuất huyết
WHO gia tăng quy mô đáp ứng với sốt rét ở Yemen

Ngày 13/4/2016. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) gia tăng quy mô đáp ứng với sốt rét ở Yemen (WHO scales up malaria response in Yemen). Giám đốc khu vực Đông Địa Trung Hải của WHO-Tiến sĩ Ala Alwan vàBộ trưởng Bộ Y tế và Dân số Yemen-H.E. Tiến sĩ Nasir Baoum gần đây gặp nhau tại Văn phòng WHO khu vực ở Cairo để thảo luận về tình hình y tế ở Yemen, tập trung vào sự lan rộng của bệnh sốt rét trong quốc gia này gia tăng quy mô đáp ứng của WHO.

Sốt rét là căn bệnh lưu hành ở Yemen với hơn 78.336 trường hợp nghi ngờ (suspected cases) và 31 791 trường hợp xác định (confirmed cases) bằng xét nghiệm được báo cáo trong năm 2015. Tuy nhiên, những con số này có thể cao hơn nhiều bởi vì chúng chỉ đại diện cho các trường hợp được phát hiện tại các điểm nghiêncứu nằm trong hệ thống cảnh báo bệnh sớm. Hơn 78% dân số Yemen sống trong các khu vực có nguy cơ, với 25% sống ở các vùng có nguy cơ cao, tiếp cận hạn chế với nước sạch và vệ sinh môi trường đã làm tăng đáng kể nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết và sốt rét tiếp tục lan rộng. Với một số thách thức trong phòng ngừa và ứng phó kịp thời và hiệu quả nên nguy cơ dịch bệnh cao như tình trạng thiếu nhiên liệu và hậu quả do chi phí nhiên liệu gia tăng đã tạo ra những khó khăn trong việc vận chuyển thuốc và vật tư y tế, tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế cũng đang ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ sở y tế và cản trở việc cung cấp các dịch vụ y tế. Tiến sĩ Alwan cho biết: "Tôi vô cùng lo ngại về sự gia tăng số ca sốt rét ở Yemen, đặc biệt là những người di tản cần được bảo vệ. Bạo lực đã dẫn đến một số thách thức trong việc cung cấp các dịch vụ phòng chống vector và các dịch vụ giám sát, ưu tiên chính của chúng tôi hiện nay là làm thế nào để đảm bảo ngăn ngừa dịch bệnh trước khi quá muộn".

WHO tiếp tục hỗ trợ các can thiệp như phun hóa chất diệt muỗi trong nhà được coi là biện pháp kiểm soát cho cả bệnh sốt xuất huyết và sốt rét ở Al-Hudaydah, Abyan, Aden, Taiz, Hadramout, Shabwah và Al-Mahra. Tháng trước, một chiếc tàu chở 103 tấn các loại thuốc sốt rét, bộ dụng cụ chấn thương, bộ dụng cụ y tế cấp cứu liên ngành và các bộ dụng cụ về bệnh tiêu chảy đến cảng Aden. Các nguồn vật tư này được phân phối bởi WHO và Bộ Y tế và Dân số tới các cơ sở y tế trong 11 tiểu bang bao gồm cả Abyan, Aden, Shabwa, Hadramout, Marib và Al Jouf cũng như thành phố Taiz. Một lượng vật tư bổ sung khoảng 120 tấn dự kiến ​​sẽ đến quốc gia này trong vài tuần tới. Gia tăng tỷ lệ tiêm chủng, nhất là ở các khu vực khó tiếp cận là chủ đề chính cũng đã được thảo luận trong cuộc họp ở Cairo. Mặc dù tỷ lệ tiêm chủng của quốc gia này đã không giảm đáng kể so với mức trước khủng hoảng nhưng tỷ lệ bao phủ ở một số huyện bị ảnh hưởng chưa đầy 50%, một trong những thách thức chính đối với cán bộ y tế là tình trạng thiếu hụt nhiên liệu để duy trì dây chuyền lạnh cho vaccine. Để giúp đảm bảo hiệu quả của dây chuyền lạnh, WHO đã cung cấp 162 tủ lạnh cho văn phòng Chương trình tiêm chủng mở rộng (Expanded Programme o­n Immunization) ở Sana'a, đồng thời cung cấp một nguồn kinh phí đáng kể để trang trải các chi phí nhiên liệu cho các dây chuyền lạnh để đảm bảo hiệu lực của vaccine. Tiến sĩ Baoum cho biết: "Là một trong số ít các cơ quan hoạt động tại Yemen, WHO đang làm việc chặt chẽ với Bộ Y tế và Dân số để cung cấp thuốc men, vật tư cho cơ sở y tế đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng. Thông qua WHO, chúng tôi có thể giảm bớt sự khó khăn, đặc biệt thông qua hoạt động liên tục của các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu".

Ngày 15/04/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích