Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 8 6 9 5
Số người đang truy cập
1 3 2
 Tin tức - Sự kiện
Dân làng Pakistan thu dọn đồ đạc của họ sau trận lũ quét ở vùng ngoại ô Peshawar, hôm chủ nhật 3/4/2016
WHO: Chết đuối nằm trong số các nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em

Ngày 8/4/2016. Tổ chức Y tế thế giới (WHO): Chết đuối nằm trong số các nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em (WHO: Drowning Among Top Causes of Death in Children). WHO cho biết chết đuối là một trong 5 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho trẻ em dưới 15 tuổi tại 48 trong số 85 quốc gia được khảo sát.Trong đó, trẻ em sống gần các nguồn nước mở như mương, ao, kênh thủy lợi hoặc hồ là đặc biệt có nguy cơ .

Các cuộc khảo sát khu vực cho cứ mỗi 15 phút chết đuối cướp đi mạng sống của ít nhất một đứa trẻ ở châu Á,vào giữa đỉnh cao của cái nóng mùa hè và trong mùa mưa và lũ lụt thì trẻ em ở châu Á đặc biệt dễ bị tổn thương.Liên minh vì sự an toàn với trẻ em có trụ sở ở châu Á (The Asia-based Alliance for Safe Children) cho biết tỷ lệ chết đuối ở các nước đang phát triển là cao gấp hơn từ 10-20 lần so với ở các nước công nghiệp phát triển.Theo khảo sát của Liên minh, Bangladesh ghi nhận tỷ lệ rẻ em bị chết đuối cao nhất với gần 17.000 trẻ một năm, tiếp theo là Việt Nam với hơn 11.500 trẻ. Tại Thái Lan khoảng 2.600 trẻ em chết đuối mỗi năm, Cục Y tế dự phòng của Thái Lan vừa thông báo 10.923 trẻ em chết đuối giai đoạn 2006-2015 với tỷ lệ là có 10 trẻ bị chết đuối trong một ngày. Mỗi năm trong giai đoạn 2011-2015, có 192 trẻ em dưới 3 tuổi chết đuối trong các thùng đựng nước ở nhà hoặc tại một vườn ươm. Đối với Trung Quốc, dữ liệu không có sẵn với hầu hết các tỉnh nhưng chỉ tính riêng tỉnh Giang Tây, các số liệu điều tra của Liên minh cho thấy có hơn 4.600 trẻ em chết đuốihàng năm với tỷ lệ 10 ca tử vong mỗi ngày.

Bill Kirby, một tay bơi lội người Australia đạt huy chương vàng ở Thế vận hội năm 2000 cho rằng các chính phủ trong khu vực và các tổ chức bơi lội đang đối mặt với những thách thức để thúc đẩy an toàn khi xuống nước. "Một trong những điều với các nước châu Á là họ vẫn chưa thành lập được các tổ chức-hiệp hội bơi lội hoặc các cơ quan bơi lội giống như trong thế giới phương Tây, mà có lẽ cần có nhiều thời gian hơn để tổ chức và có sự tài trợ của chính phủ và họ nhìn thấy tầm quan trọng của nó", Kirby nói với đài VOA. Mùa mưa đã bắt đầu ở phía tây châu Á, mưa lớn ở Pakistan mới đây đã cướp đi mạng sống của khoảng 100 người bao gồm cả phụ nữ và trẻ em.


Một chiếc trực thăng
thực hiện một hoạt động tìm kiếm bay trên bãi biển sau khi hơn mười hai sinh viên đại học bị cuốn trôi tại Murud trên bờ biển Ả Rập khoảng 150 km (95 dặm) về phía nam Mumbai, bang Maharashtra, Ấn Độ, vào hôm thứ hai ngày 1/2/2016

Kirby- người đứng đầu các khóa học đào tạo và hướng dẫn về bơi lội ở châu Á, đặc biệt là ở Indonesia và Malaysia cho biết các ưu tiên thiết lập phỉa là những bước đầu tiên được thực hiện bởi chính phủ các nước và các cơ quan bơi lội: "Lũ lụt hàng loạt mà nó xảy ra ở Pakistan vào lúc này hay như tôi biết ở Jakarta [thủ đô của Indonesia] cứ mỗi một hoặc hai năm có các trận lũ lớn như vậy và nơi mà tất cả các chất thải đi vào các tuyến đường thủy cùng một trận mưa như trút nước gây ra lũ lụttạo nhiều cơ hội cho trẻ em bị chết đuối là những ưu tiên và bạn bắt đầu từ đâu".Các quan chức Thái Lan đã kêu gọi các bậc cha mẹ cách dạy trẻ em làm thế nào để bơi và phải theo dõi trẻ em chặt chẽ, đặc biệt là trong giai đoạn "nguy hiểm" (risky) từ trưa đến buổi chiều trong ngày. Kirby cho biết việc phát triển các tổ chức quốc gia dành cho bơi lội và an toàn khi xuống nước là rất quan trọng: "Một trong những bước đầu tiên là thực sự tạo ra một cơ quan quốc gia quan tâm đến vấn đề an toàn khi xuống nước như là Hiệp hôi cứu mạng sống Hoàng Gia của Australia hoặc một Hiệp hội bơi của Australia và những tổ chức này thực sự có thể nhận được rất nhiều các bên liên quan cùng nhau và nhận được một số nguồn kinh phí của chính phủ và thúc đẩy sự an toàn khi xuống nước".

WHO và những tổ chức khác đang kêu gọi các nướcthúc đẩy kỹ năng an toàn khi xuống nước và kỹ năng sống còn trong toàn khu vực cho biết cácbiện pháp này phải bao gồm cài đặt các rào cản để khống chế việc tiếp cận với nước, cung cấp các cơ sở chăm sóc trẻ an toàn tránh xa nước cho các trẻ em trước tuổi đến trường và giảng dạy kỹ năng các kỹ năng an toàn khi xuống nước và cứu hộ.WHO cũng cho biết các chính phủ cần phải đảm bảo các quy định chèo thuyền và phà an toàn trong khu vực, và cải thiện việc xử lý các nguy cơ do lũ lụt.

 

 

Ngày 14/04/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích