Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 6 5 6 2 2
Số người đang truy cập
4 6 4
 Tin tức - Sự kiện
Tiến độ bảo vệ trẻ em và nhóm quần thể nguy cơ cao đối với bệnh tả ở Nam Sudan

Ngày 11/8/2015. JUBA-Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Tiến độ bảo vệ trẻ em và nhóm quần thể nguy cơ cao đối với bệnh tả ở Nam Sudan (Progress being made to protect children and at-risk populations against cholera in South Sudan). WHO và các đối tác đang chiến đấuchống lại vụ dịch tả đang diễn ra ở Nam Sudan, cung cấp cho hàng ngàn người các thuốc điều trị cứu mạng sống nhằm giúp giảm số lượng các ca bệnh.


Credits: WHO/P. Ajello

WHO cho biết Số ca mắc bệnh tả đã giảm kể từ ngày 20/7/2015 nhưng vẫn tiếp tục là một mối đe dọa lớn đối với trẻ nhỏ và các nhóm dễ bị tổn thương khác ở Nam Sudan. Tính đến ngày 10/8/2015 có tổng cộng 1.519 ca tả đã được báo cáo kể từ tháng 6/2015 với trẻ em dưới 5 tuổi và 5-9 tuổi bị ảnh hưởng nhiều nhất ở quận Juba và Bor. Các nhóm nguy cơ khác bao gồm phụ nữ mang thai, người già và những người cần quan tâm đặc biệt như những người sống chung với HIV/AIDS hoặc những người có bệnh mãn tính. Bệnh tả là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn có tác động nhanh mà có thể giết chết trong vòng vài giờ nếu không được điều trị và phát triển mạnh ở các khu vực đông đúc, tình trạng khan hiếm nước sạch, xử lý chất thải và vệ sinh kém, tình trạng dinh dưỡng kém như là kết quả của tình trạng thiếu lương thực, và tiếp cận nghèo nàn với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. "Bệnh tả là một bệnh phần lớn có thể ngăn ngừa và điều trị được và có tiến bộ trong việc cung cấp tiếp cận nước sạch và vệ sinh môi trường cho tất cả các quần thể và cải thiện tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho những người bị bệnh", Tiến sĩ Allan Mpairwe, Trưởng cơ quan xử lý thảm họa và dịch bệnh của WHO ở Nam Sudan cho biết.


WHO cho biết bệnh tả đang lan truyền ở mức báo động sang nhiều tiểu bang ở Nam Sudan

Các chiến dịch giáo dục sức khỏe, thích nghi với nền văn hóa và tín ngưỡng địa phương, đã thúc đẩy việc áp dụng các thực hành vệ sinh thích hợp chẳng hạn như rửa tay bằng xà phòng, chuẩn bị an toàn và lưu trữ thực phẩm và cho con bú bằng sữa mẹ. Phòng ngừa ban đầu có thể bằng cách áp dụng một số quy tắc đơn giản về vệ sinh tốt và nước an toàn và chuẩn bị thức ăn, những quy tắc này bao gồm rửa kỹ tay với nước sạch và xà phòng, đặc biệt là trước khi chế biến thức ăn và ăn uống, nấu chín thức ăn, và tiêu thụ trong khi còn nóng (đun sôi, lột vỏ nó hoặc bỏ đi nó), đun sôi hoặc xử lý nước uống, và sử dụng các cơ sở vệ sinh. Có tới 80% các trường hợp có thể được điều trị thành công với dung dịch muối bù nước đường uống (ORS) và phát hiện sớm và xử lý hiệu quả ca bệnh làm giảm tỷ lệ tử vong trường hợp dưới 1%. Điều trị kháng sinh cũng được khuyến khích cho những trường hợp nặng. WHO và các đối tác như Bộ Y tế và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF)đang nỗ lực để mở rộng quy mô dự phòng và điều trị bệnh tả cho tất cả các quần thể có nguy cơ cao.

Trong tuần từ ngày3-6/8/2015, tổng cộng 52 nhân viên y tế từ các cơ sở y tế công cộng và tư nhân đã được đào tạo ở quận Juba về xử lý ca bệnh tả, phát hiện, ý thức nhạy cảm. Với sự hỗ trợ của WHO, các hoạt động giám sát đã được tăng cường và củng cố hệ thống chuyển viện với bốn xe cứu thương chờ sẵn ở các điểm nóng tại Juba và tất cả các lái xe trình được định hướng về các thủ tục chuyển viện. Hơn nữa thông qua sự hỗ trợ của Tổ chức Thầy thuốckhông biên giới (MSF) Thụy Sĩ và WHO, Bộ Y tế tiến hànhmột chiến dịch tiêm phòng bằng vaccinetả uống (OCV), nhắm vào các điểm nóng lây truyền bệnh tả và các nhóm dễ bị tổn thương ở quận Juba. Chiến dịch OCV kéo dài 8 ngày bắt đầu vào 31 tháng 7 năm 2015 và đạt khoảng 138 440 người tại 19 địa điểm tiêm chủng.

Trong năm 2014, Nam Sudan đã chứng kiến ​​một vụ dịch tương tự mà nó ảnh hưởng đến hơn 6400 người và cướp đi 160 sinh mạng, cho đến khi tất cả các hộ gia đình có nguy cơ tiếp cận với nước sạch,chấp nhận thực hành vệ sinh tốt và có quyền tiếp cận với các cơ sở vệ sinh, mối đe dọa của bệnh tả với trẻ em và các nhóm dễ bị tổn thương khác vẫn còn cao.

 

Ngày 27/08/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích