Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 9 0 9 8 7
Số người đang truy cập
1 8 6
 Tin tức - Sự kiện
Hầu hết các thuốc chống trầm cảm là an toàn để sử dụng khi mang thai

Ngày 8/7/2015. VOA News-Nghiên cứu:Hầu hết các thuốc chống trầm cảm là an toàn để sử dụng khi mang thai (Study: Antidepressants Mostly Safe to Use During Pregnancy). Edward McCabe, giám đốc y tế của tổ chức March of Dimes cho biết nghiên cứu "làm yên tâm với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và phụ nữ bị trầm cảm có thể tự điều trị cho bản thân và nó an toàn cho em bé".

Theo khuyến nghị của bác sĩ sản khoa mang thai là một thời điểm thay đổi lớn và đối với nhiều phụ nữ đó cũng là niềm vui lớn nhưng đối với bà mẹ tương lai khác thì sự căng thẳng gia tăng cùng với những thay đổi về thể chất và nội tiết tố, làm tăng nguy cơ trầm cảm lâm sàng, nhiều phụ nữ bị trầm cảm trong thời kỳ này chỉ trước khi mang thai thường bỏ thuốc của họ,.Lý do: trong quá khứ đã có nhiều nghiên cứu trái ngược nhau, một số cho rằng có sự liên kết các chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (selective serotonin reuptake inhibitors_SSRIs), lớp thuốc chống trầm cảm được kê đơn phổ biến nhất theo ở Mỹ với dị tật bẩm sinh, bao gồm cả các khuyết tật vách tim và hộp sọ méo mó. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới và lớn liên quan đến gần 30.000 phụ nữ bởi các nhà nghiên cứu Canada và Mỹ cho thấy SSRIs hầu hết là an toàn cho sự phát triển của thai nhi. Những phát hiện, kiểm tra số liệu lấy từ Nghiên cứu phòng chống khiếm khuyết khi sinh quốc gia của Mỹ, đã được công bố trên Tạp chí Y học Anh (British Medical Journal).
 

"Điều đáng an tâm, chúng tôi thấy rằng chúng ta không thể tái tạo các liên kết được báo cáo 5 năm trước đó gây ra dị tật bẩm sinh với sertraline là một SSRI được sử dụng phổ biến nhất trong quần thể nghiên cứu ở Mỹ ", Jennita Reefhuis, một nhà dịch tể học về dị tật bẩm sinh tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (US CDC) ở Atlanta, Georgia và là tác giả chính của cuộc điều tra cho biết: "Chúng tôi đã lặp lại một số liên kết được báo cáo trước dây với paroxetine và fluoxetine nhưng điều quan trọng hãy nhớ rằng ngay cả đối với những liên kết đã được khẳng định này thì nguy cơ với một người phụ nữ đang sử dụng [các thuốc này] vẫn còn tương đối nhỏ". 40% bà mẹ tương lai sử dụng SSRIs sớm trong thai kỳ được kê đơn là loại thuốc an toàn nhất, sertraline được biết đến như là Zoloft. 2 SSRIs khác là Prozac và Paxil đã được tìm thấy có rất ít mối liên kết với dị tật bẩm sinh. Edward McCabe, giám đốc y tế của tổ chức March of Dimes-tổ chức tài trợ cho nghiên cứu dị tật bẩm sinh gọi nghiên cứu này là "tin tức rất tốt" (very good news). "Bạn biết đấy, chúng tôi luôn luôn nói với phụ nữ không nên bỏ các loại thuốc của bạn mà không nói chuyện với nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe của bạn", McCabe nói: "Thông tin mới tạo ra sự yên tâm cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và cho người phụ nữ bị trầm cảm có thể tự điều trị cho bản thân mình và nó là an toàn cho em bé". Các tác giả của nghiên cứu BMJ kêu gọi tiếp tục nghiên cứu dù là một nguy cơ nhỏ nhưng không rõ các dị tật bẩm sinh để trấn an phụ nữ rằng tất cả các SSRIs là an toàn để sử dụng trong quá trình mang thai của họ.

 

 

Ngày 22/07/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích