Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 2 5 1 2 6
Số người đang truy cập
7 7 1
 Tin tức - Sự kiện
Siêu âm có thể chữa lành vết thương mãn tính

Ngày 13/7/2015. BBC News-Siêu âm có thể chữa lành vết thương mãn tính (Ultrasound may heal chronic wounds, suggests study). Theo một nghiên cứu, một luồng hơi của siêu âm có thể giúp chữa lành vết thương mãn tính khó chữa một cách nhanh chóng hơn, các thử nghiệm trên động vật, được công bố trên tạp chí Journal of Investigative Dermatology cho thấy thời gian chữa bệnh có thể được cắt giảm gần một phần ba.

Các chuyên gia cho biết những kết quả ban đầu là "khá ấn tượng" (quite impressive) nhưng cần phải được thử nghiệm trên người, hơn 200.000 người ở Anh có những vết thương mãn tính mà có thể phải mất đến vài tuần để chữa lành, theo đó siêu âm đã được sử dụng để chữa lành một số chấn thương xương. Một nhóm nghiên cứu thuộc trường Đại học Sheffield và Bristol đã thử công nghệ này trên những con chuột bị các vết thương mãn tính mà không dễ dàng khép kín và thường xuyên bị nhiễm trùng. Lở loét do chèn ép do nằm hoặc ngồi ở cùng vị trí quá lâu, và loét bàn chân do đái tháo đường có thể dẫn đến cắt cụt chi, cả hai loại vết thương này là mãn tính, chúng trở nên phổ biến hơn khi chúng ta có tuổi do suy giảm khả năng của cơ thể để tự hồi phục.


Một luồng hơi của siêu âm có thể giúp chữa lành vết thương mãn tính khó chữa một cách nhanh chóng hơn

Siêu âm (Ultrasound)

Các sóng âm tần số cao tạo xung động với các tế bào trong và xung quanh vết thương, quá trình này làm tỉnh dậy các tế bào một cách có hiệu quả làm cho chúng đáp ứng tốt hơn tới vết thương, nghiên cứu cho thấy rằng cả trong con chuột già và chuột bị tiểu đường thời gian chữa bệnh đã giảm từ 9 ngày xuống còn 6 ngày. Báo cáo cho biết siêu âm "hồi phục tỷ lệ lành vết thương tới những động vật được quan sát ở các động vật trẻ tuổi khỏe mạnh" (restoring healing rates to those observed in young healthy animals). Trong các cuộc thử nghiệm đội đã điều trị các vết thương trước khi chúng trở thành mãn tính do đó họ sẽ cần phải đánh giá khả năng của siêu âm trên những vết thương có ở đó trong nhiều tuần. Tiến sĩ Mark Bass, một trong các nhà nghiên cứu từ Đại học Sheffield nói với BBC News: "Tại thời điểm này, việc điều trị dựa vào siêu âm làm ngừng nhiễm trùng và hy vọng vết thương mau lành và với siêu âm chúng tôi đang thúc đẩy việc chữa lành các vết thương, nó kích hoạt quá trình chữa lành bình thường, đó là lý do tại sao nó là một liệu pháp hấp dẫn, siêu âm chỉ đơn giản là đánh thức các tế bào để làm những gì mà bình thường chúng vẫn làm". Các nhà nghiên cứu cần phải nghiên cứu các phương pháp tiếp cận ở người, mà họ mong đợi sẽ làm trong năm tới. "Chúng tôi đang tìm kiếm 200.000 bệnh nhân hiện nay với một vết thương mãn tính, tất cả những người này cũng có thể được hưởng lợi từ công nghệ này", Tiến sĩ Bass cho biết.


Các nhà nghiên cứu đang sử dụng rộng rãi thiết bị tương tự mà đã được sử dụng trong siêu âm trong thời kỳ thai nghén.

Tiến sĩ John Connelly, từ Queen Mary, Đại học London cho biết: "Chúng tôi đang nhận được sự đảo ngược gần như hoàn toàn việc chữa lành vết thương bị hư hại và điều này là khá ấn tượng", vì vậy nó có khả năng là một phương thức điều trị? "Tôi nghĩ rằng nó có thể nhưng đó là một câu hỏi lớn bởi vì việc làm lành vết thương là khá khác nhau giữa người và chuột" ông nói: "Một trong những phương pháp điều trị vết thương lành là áp lực âm-đặt vết thương dưới chân không có tác dụng thông qua kích thích cơ học do đó điều hoàn toàn hợp lý là siêu âm cũng có thể có tác dụng".

 

Ngày 20/07/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích