Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 4 3 4 8
Số người đang truy cập
1 1 0
 Tin tức - Sự kiện
Trợ cấp người nghèo làm gia tăng tiếp cận nhà vệ sinh

Ngày 16/4/2015. VOA News - Trợ cấp người nghèo làm gia tăng tiếp cậnnhà vệ sinh (Subsidies to Poor Increase Toilet Access, Researchers Find).Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Tropical Medicine & International Health tháng 4/2014, đại tiện ngoài trời m mất vệ sinh dẫn đến khoảng 280.000 ca tử vong ở các cộng đồng nghèo mỗi năm và nó có thể làm còi cọc sự phát triển của trẻ em là đối tượng có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn qua phân trong khi chơi ngoài trời.

 
Một phụ nữ trình bày cách làm sạch bồn vệ sinh tại một cộng đồng nghèo ở Manila, Philippines nhân Ngày nhà vệ sinh thế giới nhằm cải thiệnđiều kiện vệ sinh cơ bản, ngày 19/11/2014

Liên Hợp Quốc (UN) đã xây dựngvấn đề nàynhư là một phần của 8 Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDGs) để đạt được trong năm nay là làm giảm đi vệ sinh ngoài trời đáng kể bằng cách tăng cường tiếp cận tới các nhà vệ sinh sach. UN cho biết mục tiêu cũng sẽ làm giảm bớt bạo lực tình dục đối với phụ nữ đi vệ sinh ngoài trời. Mục tiêu về vệ sinh môi trường bao gồm việc cung cấp nước không bị ô nhiễm cho những người nghèo khổ nhất thế giới nhằm cung cấp nước sạch cho 50% những người có nhu cầu sử dụng nó đã đạt được. Tuy nhiên, Mushfiq Mobarak, một nhà kinh tế tại Đại học Yale ở New Haven ở bang Connecticut cho rằng "chúng ta đang ở xa phía sau so với mục tiêu đã nêu" trong việc làm giảm đi vệ sinh ngoài trời. Ông lưu ý rằng “hơn 1 tỷ người, chiếm khoảng 15% dân số thế giới, tiếp tục thực hành này và mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là mang lại con số đó xuống không (rezo)".

Hướng tới mục tiêu này, Mobarak và các nhà đồng nghiên cứu từ Đại học Maryland muốn xem liệu việc trợ giúp về mặt tài chính có làm giảm đi tiêu lộ thiên hay không. Họ cung cấp chứng từ mua hàng đã thanh toán cho hàng ngàn người dân ở Bangladesh và trang trải tới 75% chi phí trong việc lắp đặt nhà vệ sinh sạch sẽ, cùng với đó là một chiến dịch thông tin và huy động được gọi là Chương trình xúc tiến nhà vệ sinh (Latrine Promotion Program_ LPP), những người dân làng khác chỉ tham gia LPP và các nhà nghiên cứu cũng đảm bảo rằng nhà vệ sinh là sẵn có để mua. Trong 380 cộng đồng nông thôn của hơn 18.000 hộ gia đình, các nhà nghiên cứu đã so sánh tác động của LPP có và không có chứng từ mua đã thanh toán. Họ phát hiện ra sự kết hợp của việc giáo dục người dân về vệ sinh môi trường và cung cấp cho họ các khoản trợ cấp để xây dựng các nhà vệ sinh là thành công hơn so với các chiến dịch huy động một mình, hoặc chỉ đơn giản là tăng cung cấp nhà vệ sinh mà mọi người có thể trả tiền từ túi của họ.

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Science, các nhà điều tra đã báo cáo các chứng từ mua đã thanh toán cho nhà vệ sinh làm giảm đến 22% việc đại tiện ngoài trời, trong khi hai chiến lược khác có rất ít hoặc không có tác dụng. Mobarak lưu ý rằng một số nhà kinh tế và các chính trị gia quan ngại rằng việc cung cấp các khoản trợ cấp có thể làm suy yếu đến sự quan tâm và huy động ở một dự án, phản đối việc cung cấp các chứng từ thanh toán như một sự khuyến khích để xây dựng các nhà vệ sinh sạch sẽ nhưng các khoản trợ cấp nhà vệ sinh đã chứng tỏ là "cần thiết và rất hữu ích" (necessary and very useful) trong sự kết hợp với một chiến dịch thông tin. Ông cho biết các khoản trợ cấp được cung cấp bởi các tổ chức từ thiện như Quỹ Bill và Melinda Gates và một số chính phủ có tiền nhằm giúp người dân mua thiết bị vệ sinh.

Ngày 23/04/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích