Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 7 4 2 6
Số người đang truy cập
5 0 7
 Tin tức - Sự kiện
Phương pháp tiếp cận tích cực hơn với sốt rét là cần thiết

 

Ngày 16/3/2015. VOA News - Nghiên cứu: Phương pháp tiếp cận tích cực hơn với sốt rétcần thiết (Study: Aggressive Malaria Approach Needed). Tổ chức Y tế thế giới (WHO) báo cáo số lượng các trường hợp mắc bệnh sốt rét đang giảm, và giảm đáng kể trong những năm gần đây nhưng một nghiên cứu mới cho biết số ca sốt rét không giảm ở khắp mọi nơi như số ca sốt rét đang gia tăng ở các vùng nông thôn Uganda.

 
Xác định loài muỗi tại phòng thí nghiệm ở Tororo

Tiến sĩ Philip Rosenthal, một trong những nhà nghiên cứu về y học và vệ sinh kêu gọi tiếp cận tích cực và bền vững hơn với bệnh sốt rét: "Chúng tôi đã tiến hành giám sát tại ba địa điểm ở Uganda và thấy rằng trong vài năm quatỷ lệ mắc sốt rétđang thực sự gia tăng tại hai địa điểm giám sát ở vùng nông thôn, trong khi căn bệnh này đã giảm xuống tại một địa điểm ở đô thị". Rosenthal là giáo sư tại Khoa Y học của Đại học California San Francisconói: "Chúng tôi biết các báo cáo tổng thể từ khắp nơi trên thế giới cho thấy giảm tỷ lệ mắc bệnh sốt rétnhưng tỷ lệ này rất khác nhau trên thế giới và kết quả của chúng tôi đại diện cho chỉ một khu vực một trong những nước có tỷ lệ sốt rét lưu hành cao nhất tại châu Phi là Uganda".

Sự gia tăng các trường hợp ở các vùng nông thôn mặc dù đã có những đáp ứng được khuyến cáo"là trường hợp cho tất cả các nước ở Châu Phi, Uganda sử dụng các phác đồ khuyến cáo mới trong điều trị bệnh sốt rét,những phác đồ này được gọi là liệu pháp kết hợp artemisinin (ACTs) và những thuốc này được phân bố khá rộng rãi,ngoài ra việc sử dụng màn cũng khá rộng rãi. Tôi sẽ chú ý đến vấn đề này bởi vì tại thời điểm giám sát quốc gia này tiếp tục cung cấp thêm màn ngủ, vì vậy độ bao phủ màn ở Uganda đang tăng lên và rõ ràng điều đó sẽ giúp kiểm soát bệnh sốt rét", Tiến sĩ Rosenthal cho biết sẽ mất một thời gian để thấy được lợi ích đầy đủ của điều trị và phòng ngừa ở những nơi khó khăn nhất: "Bây giờ sự gia tăng này có lẽ không phải là thông điệp quan trọng, thông điệp quan trọng là thiếu một cái gì đó làm giảm ca sốt rét. Sốt rét sẽ thay đổi từ năm này sang năm khác do nhiều yếu tố, một số trong đó mà chúng ta hiểu như lượng mưa và những yếu tố khác mà chúng ta không hiểu do đó năm này đến năm khác một sự biến đổi nhỏ trong năm là không có giá trị quá quan trọng nhưng thông điệp quan trọng hơn rõ ràng là nó đã không giảm xuống trong vài năm qua tại các khu vực nông thôn của Uganda”.

Ông cho rằng màn ngủ, điều trị và phun thuốc trừ sâu trong nhà là các phương pháp quan trọng để phòng chống sốt rét nhưng ông nói thêm cường độ của những nỗ lực này là rất quan trọng và chúng phải được phân bố rộng rãi hơn và liên tục: "Không phải là khó khăn để có được sự cải thiện với sự can thiệp tích cực trong việc phòng chống muỗi nhưng thật khó để duy trì sự cải thiện này và đầu tư hơn nữa chắc chắn sẽ cho phép chúng ta tới các vùng khó hơn ở khắp châu Phi trong việc làm giảm số ca sốt rét xuống và cũng hoàn mỹ hơn với những khó khăn hơn là để giữ vững khi sốt rét giảm xuống". Theo ông đôi khi cách tiếp cận tích cực chỉ là tạm thời và nhảy từ vùng này sang vùng khác, điều đó cho phép muỗi và điều kiện sinh sản đưa trở lại các mức trước đó.

Nghiên cứu Uganda không khuyến cáo tiền nhiều hơn bao nhiêu nên được đầu tư cho một cách tiếp cận bền vững và tích cực. Chiến dịch đẩy lùi sốt rét (Roll Back Malaria Campaign) báo cáo mức kinh phí đạt đỉnh điểm là 1,5 tỷ đô la một năm vào khoảng năm 2007, tuy nhiên báo cáo cũng cho biết số tiền đó chỉ bằng một phần tư những gì cần thiết để đạt được độ bao phủ trên toàn cầu. 

Ngày 24/03/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích