Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 4 0 3 8
Số người đang truy cập
1 0 0
 Tin tức - Sự kiện
Sử dụng màn thường xuyên làm giảm sốt rét đến 50%

 

Ngày 12/3/2015. Malaria News - Sử dụng màn thường xuyên làm giảm 50%sốt rét (Consistent Usage Of Nets Reduces Malaria By 50%). Vào hôm thứ năm, Tiến sĩ Ernest Nwokolo, Giám đốc chương trình Quỹ toàn cầu sốt rét, Hội Y tế gia đình (Society for Family Health_SFH) cho biết việc sử dụng thường xuyên màn tẩm hóa chất tồn lưu lâu (LLINs) sẽ làm giảm 50% tỷ lệ mắc bệnh sốt rét.

 

Nwokolo nói với hãng thông tấn của Nigeria (News Agency of Nigeria_NAN) ở Abuja rằng thanh toán bệnh sốt rét ở Nigeria có tầm quan trọng tuyệt đối: "Sốt rét là một mối đe dọa lớn đối với sinh kế và có ảnh hưởng xấu đến tình trạng thể chất và xã hội cho người dân cũng như sự phát triển kinh tế của đất nước, do tỷ lệ hiện mắc sốt rét cao nên Chương trình quốc gialoại trừ sốt rét (National Malaria Elimination Programme_NMEP) và Đối tác đẩy lùi sốt rét (Roll Back Malaria_RBM) đề xuất việc sử dụng LLINs cho người dân, điều này được đặc biệt khuyến khích cho những người dân sống trong vùng lưu hành sốt rét''. Nwokolo cho rằng tổ chức này đã tiến hành các chiến dịch phân phối LLIN hàng loạt trên toàn quốc trong các cộng đồng nông thôn và thành thịhiện nay SFH là tổ chứccó trách nhiệm chính việc thực hiện ngân quỹ tạm thời của Quỹ toàn cầu: "Ngân quỹ tài trợ tạm thời của Quỹ toàn cầu liên quan đến việc phân phối LLINs và xây dựng năng lực cho các thành viên cộng đồng về sử dụng hiệu quả LLINs thông qua các chiến dịch dựa vào cộng đồng trên phạm vi rộng lớn.Bản chất của chiến dịch này là đảm bảo rằng các màn ngủ đến được với người dân càng nhanh càng tốt theo sau sự huy động của xã hội bằng cách thuyết phục họ sử dụng màn ngủ, phân phối màn ngủ cho người dân mà họ không sử dụng chúng là không đúng như mục tiêuđề ra là thanh toán bệnh”.

 Theo Nwoko hai chiến lược đã được sử dụng cho việc triển khai LLINs, cụ thể là các chiến dịch 'bắt kịp' (catch-up) sự phân phối thường xuyên, liên tục” (keep up): "Giai đoạn đuổi kịp nhanh chóng gia tăng quyền sở hữu màn ngủ thông qua các chiến dịch LLINsđại trà nhằm bao phủ cho toàn dân, giai đoạn liên tục là để duy trì độ bao phủ nhận được trong giai đoạn đuổi kịp thông qua việc phân phối LLINs thường xuyên, điềuquan trọng tuyệt đốitrao quyền cho cộng đồng các mặt hàng và các thông tin mà chúng sẽ kích thích sự thay đổi hành vi mang tính bền vững”. Nwokolo cho rằng chiến lược đuổi kịp liên quan đến việc phân phối màn ngủ tới từng nhà (house-to-house) mà mỗi hộ gia đình được trợ cấp ít nhất một LLIN.Ông cho biết các chiến dịch phân phối hàng loạt sẽ bổ sung và tăng thêm giá trị cho các sáng kiến ​​địa phương đang diễn ra tại các tỉnh và khu vực chính quyền địa phương để thúc đẩy công tác phòng chống bệnh sốt rét: "Với LLINs và sự hỗ trợ y tế được cung cấp đầy đủ thì sốt rét có thể rất nhanh chóng bị thanh toán,toàn bộ khu vực có thể không còn sốt rét một cách hiệu quả với các phương pháp đơn giản nhất” và tổ chức này sẽ bắt tay vào một cuộc 'điều tra chỉ số sốt rét' (Malaria Indicator Survey) mà cuộc điều tra này sẽ cung cấp số liệu thống kê về tỷ lệ nhiễm bệnh sốt rét trong cả nước.

NAN báo cáo rằng SFH của Nigeria, một tổ chức phi chính phủ (NGO) hiện đang thực hiện các chương trình chăm sóc sức khoẻ bà mẹ và trẻ em. Hiệp hội này đang thúc đẩy ung thư cổ tử cung, sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, phòng chống và điều trị sốt rét và hệ thống nước sạch (NAN). 

 

 

 

Ngày 13/03/2015
Th.sBs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ globalmalarianews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích