Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 5 2 0 5 3
Số người đang truy cập
2 8 4
 Tin tức - Sự kiện
WHO chấp thuận vaccine viêm màng não dành cho trẻ em

Ngày 9/1/2015. VOA News Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chấp thuận vaccine viêm màng não dành cho trẻ em (WHO Approves Infant Meningitis Vaccine). WHO đã phê chuẩn việc sử dụng một vaccine viêm màng não cho trẻ nhỏ ở vùng cận Saharan châu Phi, vaccine này đã được sử dụng cho trẻ lớn hơn và người lớn trẻ tuổi trong 4 năm qua.

WHO cho biết vaccine MenAfriVac đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng, an toàn và hiệu quả và bây giờ có thể được sử dụng cho trẻ em dưới 1tuổi, nógây miễn dịch chống lại bệnh viêm màng não A - một bệnh do vi khuẩn gây viêm màng bao quanh não và tủy sống. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ cho biết căn bệnh này có thể giết chết trong vòng vài giờ và đặt ra một mối đe dọa cho 450 triệu người trong cái gọi là vành đai viêm màng não bao gồm 26 quốc gia trải dài từ Senegal ở Tây Phi tới Ethiopia ở phía Đông. Theo CDC 1 trong 10 người sẽ tử vong do bệnh viêm màng não A, ngay cả khi thuốc kháng sinh được sử dụng và một trong số 4 người sống sót có thể bị liệt, mù lòa, mất thính giác và co giật.

 
Một đứa trẻ Somali bị viêm màng não lâm sàng nằm trong một khu cách ly của bệnh viện Benadir ở Mogadishu, Somalia Thứ tư 24/4/2013. Các nhà chức trách ở Somalia, một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất thế giới triển khai một loại vaccine ngũ giá chống lại bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B và Haemophilus influenzae type B-chủng vi khuẩn gây viêm màng não và viêm phổi.

Tiến sĩ Marie-Pierre Preziosi là giám đốc Dự án vaccineviêm màng não (Meningitis Vaccine Project)-một sự hợp tác giữa Tổ chức Y tế Thế giới và PATH, một tổ chức y tế phi lợi nhuận cho rằng bệnh viêm màng não là một mối đe dọa trong nhiều vùng của châu Phi trong khoảng 100 năm: "Dựa trên lời kêu gọi từ các quốc gia, cộng đồng y tế toàn cầu quyết định dự án này, dự án và các đối tác phát triển một loại vaccien được cấp phép và đưa nó vào các chiến dịch tiêm phòng đại trà, vì vậy đây là một thành công to lớn và người dân từ 1 đến 29 tuổi hiện đang được bảo vệ". Tuy nhiên bà cho biết điều quan trọng hiện nay là mở rộng nhằm bảo vệ cho trẻ nhỏ: "Nếu chúng ta chỉ dừng lại ở đó và không cung cấp cho các nước với các thành tựu bền vững trong 10 hay 15 năm kể từ bây giờ thì dịch bệnh khủng khiếp này sẽ quay trở lại vì sẽ có sự tích lũy những người dễ bị ảnh hưởng trong quần thể, vì vậy có sự cần thiết thích ứng với một vaccine sử dụng trong tiêm chủng định kỳ ở người trẻ tuổi, ở trẻ nhỏ và đây là mục đích của sự cấp giấy phép và khuyến cáo hiện nay".

Tiến sĩ Preziosi cho biết vaccine MenAfriVac cung cấp bảo vệ chống lại bệnh viêm màng não A cho đến 5 năm nhưng các nghiên cứu tiếp theo sẽ được thực hiện để theo dõi độ dài về hiệu quả của nó, khi được hỏi có bất kỳ mối quan tâm nào về vấn đề an toàn bà nói: "Không, không có mối quan tâm về an toàn. Các loại vaccine liên hợp là cực kỳ an toàn, viêm màng não A được lan truyền từ người này sang người khác, ổ chứa chỉ là con người".

Vi khuẩn có thể lây lan trong các giọt nhỏ ở đường hô hấp khi người bệnh hắt hơi, ho, nói chuyện hay thậm chí cười. Người đứng đầu dự án Vaccine viêm màng não cho biết kể từ khi vaccine được giới thiệu cách đây bốn năm có khoảng 217 triệu người đã được chủng ngừa, một trăm triệu người khác dự kiến sẽ được tiêm chủng trong vài năm tới, thuốc chủng ngừa viêm màng não được dự kiến sẽ trở thành một phần trong chủng ngừa định kỳ và được sử dụng cho 30 triệu trẻ nhỏ một năm trong vành đai viêm màng não.

Thuốc chủng ngừa MenAfriVac chi phí ít hơn một đô la cho mỗi liều, Liên minh GAVI đang lấy một nửa chi phí trong năm đầu tiên của tiêm chủng hàng loạt với cá nhân còn các nước chi trả phần còn lại. GAVI là một quan hệ đối tác công/tư mà hoạt động của nó là nhằm tăng cường tiếp cận vaccine ở các nước nghèo. Sau khi chủng ngừa hàng loạt ban đầu, chi phí dần dần chuyển sang các nước khác.

Ngày 20/01/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích