Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 1 3 4 9 8
Số người đang truy cập
4 6 7
 Tin tức - Sự kiện
Có 110 người dương tính đối với HIV tại một ngôi làng ở Campuchia

Ngày 19/12/2014. BANGKOK - Có 110 người dương tính đối với HIV tại một ngôi làng ở Campuchia (110 Test Positive for HIV in Cambodian Village). Hiện tại có hơn 110 người dân ở một ngôi làng duy nhất của Campuchia đã được xét nghiệm dương tính với virus gây suy giảm miễn dịch ở người (HIV), tuy nhiên nguyên nhân số lượng lớn dân làng bị nhiễm và nguồn gốc của sự lan truyền thì vẫn chưa được xác định.

Các quan chức y tế cho biết các xétnghiệm trong 11 ngày qua làm cho hàng trăm dân làng lo lắng đã tìm thấy một tỷ lệ cao đáng ngạc nhiên số người mang HIV ở đây.

 
Một bé gái Campuchia ( bên trái) có HIV dương tính, ngồi với những người bị ảnh hưởng với HIV AIDS

cầm nến trong một buổi cầu nguyện tại Phnom Penh, Campuchia.


Giám đốc quốc gia Campuchia về UNAIDS (Tổ chức Liên hợp quốc dẫn đầu cuộc chiến chống AIDS), Marie-Odile Edmond cho biết những người dân cư trú tại xã Roka ở tỉnh Battambang không được phân loại có nguy cơ cao: "Trong một quần thể chung khi chúng tôi gọi nó, không, sẽ không có quá nhiều trường hợp được phát hiện một cách đột ngột vì vậy đó là một tình huống bất thường". Viện Pasteur ở Phnom Penh xác nhận với đài VOA News rằng những người trong làng đã có xét nghiệm dương tính với HIV-1, chủng gây bệnh và phổ biến nhất của virus chết người này. Các xét nghiệm đã được thực hiện khi cảnh sát bắt đầu đặt câu hỏi về một bác sĩ dường như không có giấy phép, nhiều người trong số những người cư trú tại thôn có số dân là 8.900 người đang đổ lỗi cho người đàn ông mà họ nghĩ là một bác sĩ đáng tin cậy làm lây lan virus thông qua các kim tái chế. Theo Edmond thì vẫn còn quá sớm để đưa ra bất kỳ kết luận làm thế nào mà virus lây lan được: "Thực sự tôi không thể nhận xét về điều đó vì tôi nghĩ rằng chúng tôi thực sự phải chờ đợi kết quả của cuộc điều tra, phỏng vấn cả người đó và những người từ các phòng khám đã đến để xét nghiệm, thực hành tại cơ sở đó, mà còn cả hành vi", Edmond nói.

Thủ tướng Campuchia, Hun Sen, trong bài phát biểu tại một buổi lễ tốt nghiệp ở thủ đô vào hôm thứ năm đặt câu hỏi về các kết quả xét nghiệm, ông cho biết các dân làng bị nhiễm bệnh "có thể có một virus, nhưng nó không phải là AIDS" (might have a virus, but it’s not AIDS). Ông cũng đặt câu hỏi, sự không tuân thủ về kiến thức y khoa được chấp nhận, làm thế nào người già hay trẻ có thể có bệnh, căn bệnh có thể lây lan qua đường truyền máu, tiêm với kim được sử dụng trước đó hoặc trao đổi các chất dịch cơ thể trong khi quan hệ tình dục.

Một phó giám đốc cảnh sát cấp tỉnh được trích dẫn bởi phương tiện truyền thông trong nước nói rằng các kim mới và kim đã được sử dụng cùng nhau đã tìm thấy trong một tìm kiếm nhà của một người hành nghề y tế được xác định là Yem Chroeum, người đàn ông ở tuổi 50 đã bị cảnh sát bắt giam nhưng đã không chịu trách nhiệm với bất kỳ tội danh nào.

Tiến sĩ Mean Chhi Vun, giám đốc của Trung tâm Quốc gia Campuchia về HIV/AIDS, da liễu và các bệnh lây truyền qua đường tình dục STDs (National Center for HIV/AIDS, Dermatology and STDs_NCHADS) nói một cách ngắn gọn với VOA News rằng "cuộc điều tra đang diễn ra" (the investigation is o­ngoing) nhưng ông "quá bận rộn" (too busy) để cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào. Trước đây chính phủ Campuchia đã công bố mục tiêu không có người nhiễm mới HIV vào năm 2020.

Ngày 22/12/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích