Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 4 9 1 8
Số người đang truy cập
2 0
 Tin tức - Sự kiện
Chiến dịch chống sốt rét triển khai ở Sierra Leone-quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi Ebola

Ngày 5/12/2014. GENEVA - Chiến dịch chống sốt rét triển khai ở Sierra Leone, quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi Ebola (Anti-Malaria Campaign Underway in Ebola-Stricken Sierra Leone). Một chiến dịch chống sốt rét được tiến hành ở Sierra Leone vào hôm thứ sáu, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc(UNICEF), cơ quan đang dẫn đầu chiến dịch này cho biết việc giảm các ca sốt rét cũng sẽ giúp chống lại Ebola.

Đây là đỉnh cao của mùa truyền bệnh sốt rét và nhiều người sẽ bị ốm và chết vì căn bệnh này, chiến dịch nhằm vươn tớikhoảng 2,4 triệu người với các thuốc chống sốt rét.  UNICEF báo cáo hơn 9.300 nhân viên y tế cộng đồng được đào tạo sẽ đi đến từng nhà trong các khu vực của Sierra Leone, nơi mà nguy cơ cao nhất về Ebola. Trưởng bộ phận truyền thông khủng hoảng của UNICEF là Sarah Crowe cho biết các nhân viên y tế sẽ phân phối các loại thuốc chống sốt rét cho tất cả mọi người từ sáu tháng tuổi trở lên. "Rõ ràng tại thời điểm này sốt rét thực sự giảm nhưng cũng để làm giảm căng thẳng của các dịch vụ y tế cho những người đến với các triệu chứng của bệnh sốt rét, vì như bạn đã biết sốt rét giống như rất nhiều các triệu chứng sớm của Ebola", Crowe giải thích: "vì vậy bằng cách cho các loại thuốc này ... nhằm mục đích cho các trường hợp phơi nhiễm Ebola thực sự". Các triệu chứng sốt rét bao gồm sốt, nhức đầu, đau khớp tương tự như các triệu chứng nhiễm Ebola ở giai đoạn đầu thường bị chẩn đoán nhầm, điều này gây ra sự nhầm lẫn giữa bệnh nhân, các nhân viên y tế và những người bị bệnh sốt rét thường được chuyển đến các đơn vị điều trị Ebola.

 
Một đứa trẻ bị virus Ebola được điều trị tại Trung tâm Makeni Arab Holding

ở Makeni, Sierra Leone, ngày 4/10/2014


UNICEF cho biết các loại thuốc sốt rét đang được phân phối sẽ làm giảm số lượng người có biểu hiện sốt cao sẽ dẫn đến có ít bệnh nhân được sàng lọc về Ebola và đưa vào các đơn vị cách ly. Nó cũng sẽ làm giảm nguy cơ bệnh nhân sốt rét bị nhiễm Ebola. Crowe nói với đài VOA một cách tiếp cận dựa vào cộng đồng là cách tốt nhất để chống lại hai bệnh này: "Chìa khóa để tiếp cận thực sự là chúng ta biết không thể điều trị khỏi Ebola theo cách của chúng ta, vì vậy phương pháp tiếp cận cộng đồng bằng cách xây dựng đáp ứng ở cấp cộng đồng thông qua các trung tâm chăm sóc cộng đồng là thực sự quan trọng. Trong những trung tâm chăm sóc cộng đồng này có một cách tiếp cận kép mà một mặt với một hệ thống phân loại bạn có các trường hợp Ebola đó là hiển nhiên và mặt khác, sau đó nó là mối quan tâm khác liên quan đến vấn đề sức khỏe khác, liên quan đến sốt réthay bất kỳ những loại bệnh khác mà mọi người nhiễm".

Số liệu mới nhất của WHO cho biết số ca Ebola xác định ở Sierra Leone là 7,420 trong đó có 1.609 trường hợp tử vong. Chiến dịch chống sốt rét được hỗ trợ bởi UNICEF sẽ diễn ra trong vài tuần, cơ quan này nói một vòng phân phối thuốc thứ hai sẽ diễn ra vào tháng 1/2015.

Ngày 09/12/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích