Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 0 1 4 3
Số người đang truy cập
3 2 0
 Tin tức - Sự kiện
Ebola-Cuộc chiến với tử thần ở Tây Phi và ngoài Tây Phi

Ngày 24/10/2014. Theo các hãng tin quốc tế (BBC News, VOA News, CNN: Thêm một bác sĩ Mỹ dương tính với Ebola. Mali báo cáo ca bệnh Ebola đầu tiên. Mỗi tháng có khoảng 3 du khách nhiễm Ebola trên các chuyến bay.Giới chức y tế Tây Phi cho rằng còn nhiều ca Ebola chưa được xác định. WHO: các nỗ lực đấu tranh chống lại Ebola nên tập trung vào Tây Phi.

 

Thêm một bác sĩ Mỹ dương tính với Ebola

Ngày 24/10/2014. BBC News - Dịnh bệnh Ebola: Bác sĩ Craig Spencer ở New York được xét nghiệm dương tính (Ebola outbreak: NY doctor Craig Spencer tests positive). Gần đây, Bác sĩ Craig Spencer làm việc cho Tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) trở về từ vùng dịch bệnh Ebola ở Guinea được xét nghiệm dương tính với Ebola. Trước đó ông đã tham gia điều trị cho các bệnh nhân Ebola ở khu vực Tây Phi, sau khi trở về từ Guinea ông đã bị sốt vào ngày thứ năm. Đây là ca bệnh Ebola đầu tiên được xác định tại New York và ca bệnh Ebola thứ tư tại Hoa Kỳ, từ tháng 3/2014 đến nay gần 5.000 ca tử vong do Ebola chủ yếu ở 3 nước Tây Phi: Liberia, GuineaSierra Leone.

 
Bác sĩ Spencer được đưa đến bệnh viện Bellevue và đưa vào khu cách ly

“Không có lý đo để báo động” ('No reason for alarm')

Vào tối thứ năm ngày 23/10/2014, chính quyền New York cố gắng làm giảm nỗi lo sợ bùng bổ dịch bệnh tại thành phố đông dân cư này và cho biết các cơ quan y tế đã chuẩn bị trong nhiều tuần để tiếp nhận một bệnh nhân Ebola. Thị trưởng Bill de Blasio trấn an: “Không có lý do gì để báo động người dân New York, virus Ebola là một căn bệnh nguy hiểm khi mắc phải nhưng người dân không bị phơi nhiễm với chất dịch của một bệnh nhân Ebola thì sẽ không có nguy cơ mắc bệnh”. Thống đốc Andrew Cuomo phát biểu: “Chúng ta không thể nói rằng đây là trường hợp bất ngờ” và xác nhận 4 người có tiếp xúc với bác sĩ Spencer trong thời gian anh chưa phát bệnh. Theo các chuyên gia, bệnh nhân Ebola có thể lây lan nếu họ có các triệu chứng và căn bệnh này chỉ lây truyền qua chất dịch cơ thể.. Bác sĩ Mary Bassett, đại diện cơ quan y tế ở New York cho biết những đối tượng tiếp xúc là vợ chưa cưới của anh và 2 người bạn, họ đều đã được đưa đến khu vực cách ly.

Bác sĩ Spencer 33 tuổi, rời khỏi Guinea vào ngày 14/10 đi qua châu Âu và trở về thành phố New York vào ngày 17/10, vào hôm thứ ba 21/10 anh ta có dấu hiệu mệt mỏi và bị sốt vào hôm thứ năm 23/10. Bác sĩ Spencer ngay lập tức đến cơ quan y tế, sau đó được đưa đến bệnh viện Bellevue và đưa đến khu vực cách ly, ông là bệnh nhân Ebola thứ tư phát hiện tại Mỹ.

Nghiên cứu văc-xin (Vaccine research)

Bệnh nhân Ebola đầu tiên là người Liberia đi đến Dallas, bang Texas trước khi ông có các triệu chứng bệnh đã tử vong ngày 8/10. Hai y tá điều trị cho ông ta tại Dallas sau đó đã bị nhiễm bệnh và phục hồi tại bệnh viện.Trong khi đó theo hãng tin Reuters vào ngày thứ năm tại Mali, Tây Phi xác nhận ca bệnh đầu tiên-một bé gái 2 tuổi trở về từ Guinea, mẹ cô bé đã tử vong tại Guinea cách đây vài tuần và sau đó đứa bé được đưa đến cho người bà con tại Mali. Mali là quốc gia thứ 6 bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Ebola, tuy nhiên đến nay Senegal và Nigeria đã được Tổ chức Y tê thế giới (WHO) tuyên bố là không còn virus này. WHO vừa xác nhận có ít nhất 2 loại văc-xin thử nghiệm nhiều hứa hẹn, tại cuộc họp ở Geneva, cơ quan y tế của Liên hiệp quốc (UN) cho biết họ muốn các cuộc thử nghiệm văc-xin được hoàn tất vào cuối tháng 12/2014. WHO cho biết đến nay đã có 443 nhân viên y tế bị nhiễm Ebola, trong đó có 244 người tử vong.

Mali Báo cáo ca bệnh Ebola đầu tiên

Ngày 23/10/2014. VOA News. Mali báo cáo ca bệnh Ebola đầu tiên (Mali Reports First Ebola Case). Bộ trưởng Bộ Y tế Ousmane Kone cho biết trên đài truyền hình quốc gia vào tối hôm thứ năm rằng bệnh nhân là một bé gái hai tuổi đã được đưa tới một bệnh viện từ quốc gia hàng xóm Guinea-một trong ba quốc gia đang là tâm dịch Ebola. Theo Kone điều kiện của bé gái đang cải thiện nhờ có biện pháp điều trị nhanh chóng, cô bé đến từ thị trấn miền tây Kayes, trong khi đó tại thành phố New York (Hoa Kỳ) một nhân viên y tế vừa trở về từ Tây Phi đã được đưa ngay tới bệnh viện sau khi xuất hiện các triệu chứng sốt cao và nôn mửa, theo MSF bệnh nhân này làm việc ở một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Ebola. Tổ chức này đã yêu cầu các quan chức y tế New York chuyển anh ta tới bệnh viện thành phố Bellevue tiến hành xét nghiệm.

Dịch bệnh Ebola hiện đang hoành hành tại 3 quốc gia Tây Phi: Guinea, Liberia và Sierra Leone đã cướp đi mạng sống của gần 5.000 người, trong số hơn 10.000.000 người mắc bao gồm cả các nạn nhân người Mỹ và Tây Ban Nha. Theo các quan chức WHO sau cuộc thảo luận khẩn cấp ở Geneva thì cuộc chiến chống lại dịch bệnh tử thần Ebola cần phải tiếp tục tập trung vào 3 quốc gia Tây Phi bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Các quan chức y tế chính phủ Hoa Kỳ đang ra chỉ dẫn cho khách du lịch từ Guinea, Liberia và Sierra Leone theo dõi sức khỏe của mình hàng ngày trong vòng 21 ngày báo cáo cho các sở y tế địa phương. Chương trình theo dõi bắt đầu vào hôm thứ hai tại 6 bang miền đông-Georgia, Maryland, New Jersey, New York, Pennsylvania and Virginia-nơi đa số những người du lịch này sẽ tới thăm và họ sẽ được cấp bộ dụng cụ Ebola khi tới sân bay bao gồm cả một nhiệt kế.

Mỗi tháng có khoảng 3 du khách nhiễm Ebola trên các chuyến bay

Ngày 21/10/2014. CNN. Mỗi tháng có khoảng 3 du khách nhiễm Ebola trên các chuyến bay (Up to three Ebola-infected travelers might fly each month). Theo một kết quả nghiên cứu mới được đăng tải trên Tạp chí The Lancet vào tuần này thì mỗi tháng số du khách nhiễm Ebola trên các chuyến bay quốc tế tại Tây Phi lên đến 3 ca và là nguồn lây lan tiềm ẩn của virus chết người này đến các quốc gia khác. Các nhà khoa học đã sử dụng mô hình để dự đoán, trung bình có 3 người bị nhiễm Ebola rời khỏi Guinea, Liberia hay Sierra Leone vào mỗi tháng tới trên các chuyến bay đến các quốc gia khác. Họ dựa vào mô hình về lịch trình các chuyến bay từ ngày 1/9 đến 31/12/2014, hành trình các chuyến bay từ năm 2013 và số ca Ebola từ khi bùng nổ dịch bệnh đến nay.

TS. Isaac Bogoch, chuyên gia các bệnh truyền nhiễm và y học nhiệt đới tại trường Đại học Toronto, tác giả của nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi biết đó có thể là nguy cơ toàn cầu kết hợp với dịch bệnh hiện nay và muốn biết các nguy cơ đó là gì”. Theo dự doán của Bogoch có khoảng 3 hành khách nhiễm virus mỗi tháng, xem xét số lượng người dân sống tại các quốc gia Tây Phi thì sự lây lan của dịch bệnh tương đối thấp như tại Guinea có khoảng 11.4 triệu dân và có khoảng 1.500 ca bệnh Ebola được ghi nhận. Các chuyến đi không cần thiết đến và đi từ các quốc gia này giảm đáng kể trong 6 tháng qua. Có khoảng 500.000 du khách đã đi khỏi Guinea, Liberia và Sierra Leone năm 2013, hơn một nửa số đó là ở 1 trong 5 quốc gia: Ghana, Senegal, Anh, Pháp và Gambia. Thật vậy, các tác giả nghiên cứu cho rằng khả năng có người sẽ đi đến Anh hay Pháp mang virus Ebola là cao hơn gấp 8 lần so với khả năng có người nhiễm virus đi đến Mỹ.

Nghiên cứu nhận thấy phần lớn những người dân rời khỏi Guinea, LiberiaSierra Leone đi đến các quốc gia có thu nhập thấp hoặc trung bình. Bởi vì một bệnh viện tại Mỹ có một chút rắc rối khi ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh, các chuyên gia hỏi rằng liệu các quốc gia có trang thiết bị kém sẽ có thể ngăn chặn được virus này. “ Nếu bạn nhìn vào thách thức của Mỹ như thế nào khi đối phó với một ca bệnh nhập khẩu, tôi nghĩ thực sự rất quan trọng đối với WHO và các quốc gia khác để sẵn sàng đối phó tại các nơi mà họ có thể có ít nguồn lực”, TS. Jesse Goodman, giáo sư y khoa về các bệnh truyền nhiễm tại trường Đại học Georgetown. Các nhà nghiên cứu cũng xem xét hiệu quả của việc sàng lọc tại sân bay để ngăn chặn sự lây lan của virus Ebola, nhìn chung việc sàng lọc những hành khách đi sẽ hiệu quả hơn là sàng lọc khi họ đến nhập cảnh tại các nước khác. Sàng lọc xuất cảnh tại 3 sân bay sẽ dễ dàng hơn và đòi hỏi nguồn nhân lực ít hơn là thực hiện sàng lọc nhập cảnh tại hàng trăm sân bay trên thế giới nhưng ngay cả khi được sàng lọc khi xuất cảnh vẫn không có tác dụng nhiều bởi vì virus có “thời gian ủ bệnh dài”.

 

 
Vận chuyển thi thể tử vong do Ebola tại Tp.
Loko, Sierra Leone, ngày thứ ba 21/10/2014

Một người có thể bị nhiễm Ebola lên đến 21 ngày trước khi có các triệu chứng bệnh, đó là trường hợp bác sĩ Thomas Eric Duncan khi mang virus sang Mỹ. Anh ta đã được đo thân nhiệt trước khi lên máy bay nhưng các triệu chứng chưa xuất hiện cho đến khi một vài ngày sau khi chuyến bay hạ cánh. Sàng lọc tại sân bay là “biện pháp phòng chống nhưng là một biện pháp phòng chống không hiệu quả”, Bác sĩ Willian Shaffner, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại trường Đại học Vanderbilt cho biết. Điều quan trọng là phần lớn nguồn nhân lực của chúng ta nên tập trung vào việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh tại Guinea, Liberia và Sierra Leone. Tiến sĩ Bogoch nói: “Nếu có ít ca nhiễm virus hơn tại Tây Phi sẽ có ít người nhiễm bệnh trên các chuyến bay đến các quốc gia khác trên thế giới, điều đó cũng cho biết chúng ta vẫn phải chuẩn bị biện pháp đối phó tại các nơi khác vì chúng ta biết rằng nó có thể đến đất nước của chúng ta”.

Tổ chức ActionAid: Có nhiều ca Ebola còn chưa được xác định

Ngày 23/10/2014. CNN - Tổ chức ActionAid: Có nhiều ca Ebola còn chưa được xác định (ActionAid: Many Unknown Ebola Cases). Trong khi dịch bệnh Ebola tại Tây Phi không bắt đầu từ Liberia thì quốc gia này lại bị ảnh hưởng nặng nề nhất với số lượng ca mắc bệnh và tử vong nhiều nhất, Tổ chức từ thiện ActionAid cho biết vẫn chưa rõ liệu có bao nhiêu ca Ebola chưa được tính đến trong quốc gia này.

Giám đốc đại diện thường trú của ActionAid tại Liberia Korto Williams cho biết vài tuần qua đã có một chiều hướng lạc quan chủ quan tại nước này vì đã có ít hơn các ca cứu thương đưa bệnh nhân Ebola tới các trung tâm điều trị. Williams cảnh báo đây là một chiều hướng lạc quan sai lệch, dịch bệnh không hề chậm lại tại Liberia. Bà cho biết: “Trong khi chúng ta có ít hơn số lượng ca bệnh vào tuần trước và biết rằng có khoảng hơn 18.000 người tiếp xúc với nguồn bệnh đang ở ngoài kia từ tháng 3 năm nay. Chính phủ Liberia cùng với các đối tác của họ đã có thể đạt tới khoảng 6.000, vì vậy chúng ta biết rằng có những người ngoài kia vẫn có thể mắc bệnh và cách thức duy nhất mà chúng ta có thể xác nhận rằng tình hình đang trở nên tốt hơn nếu bạn chỉ còn khoảng 12.000 người tới các trung tâm xét nghiệm và điều đó vẫn chưa xảy ra”.

 
Thợ mộc đang làm quan tài mới để bán tại New Kru, Monrovia, Liberia vào 22/10/2014

Việc tuy tìm những người tiếp xúc với nguồn bệnh là một khâu quan trọng trong việc kiểm soát dịch bệnh nhưng việc này không hề dễ dàng, các nhân viên y tế phải theo dấu tất cả những người đã có thể từng tiếp xúc với những người mắc hoặc đã mắc Bệnh Vi-rút Ebola. Williams cho biết: “Bây giờ tôi nghĩ tình hình chỉ tạm lắng và sớm hay muộn thì chúng ta sẽ thấy nhiều ca bệnh hơn”. Quan điểm của bà cũng được WHO ủng hộ với đánh giá là số lượng ca bệnh tại Liberia, Guinea và Sierra Loene tiếp tục tăng theo hàm mũ. Theo Williams một trong số các vấn đề của việc theo dấu người tiếp xúc đó là xung quanh Ebola có quá nhiều tin đồn hoang đường, nhiều người dù đã có các chiến dịch tuyên truyền nhận thức vẫn không nắm được các sự thật cần biết: “Hình thức lây lan, nguồn gốc của Ebola, các cộng đồng cần phải biết để làm gì và tôi nghĩ rằng điều thực sự quan trọng là công việc chúng ta làm tập trung vào sự quan tâm của cộng đồng và giáo dục cộng đồng”. Bà cho biết một số người Liberia sẽ thậm chí không nói với nhân viên y tế là gia đình họ có bao nhiêu thành viên vì họ sợ làm như thế sẽ khiến mọi người trong gia đình sẽ chết, những kiểu tin đồn hoang đường này cũng như kiểu sợ hãi này ngăn cản các quan chức y tế hiểu rõ về quy mô thực sự của dịch bệnh.

Giám đốc đại diện thường trú của ActionAid cho biết sự khác nhau giữa Liberia và người láng giềng Sierra Leone đó là Sierra Leone có nhận thức tốt hơn bao nhiêu ca Ebola họ có. Williams cho biết có sự ngắt kết nối to lớn về nhận thức Ebola giữa thủ đô Monrovia và các phần nông thôn của nước này, bà cho biết thêm các đài phát thanh cộng đồng và các nhà báo có thể đóng vai trò chính yếu trong việc kết thúc sự thờ ơ về căn bệnh. Williams nói: “Một ai đó ở Monrovia có thể có thông tin hợp lý xung quanh việc làm thế nào để ngăn chặn Ebola, làm thế nào để phòng ngừa Ebola nhưng những người ở các khu vực khác của Liberia sẽ không biết điều đó, vì vậy chúng ta sẽ tiếp tục có số lượng ca bệnh Ebola tăng lên bên ngoài Monrovia và đó là một vấn đề”. William cho rằng Liberia cần thêm nhiều bác sĩ và nhân viên y tế, bà muốn nhìn thấy chính phủ Liberia phát ra một lời kêu gọi quốc gia tới tất cả nhân viên y tế người Liberia bước lên phía trước và giúp đỡ trong cuộc khủng hoảng và cũng cần nhiều hơn các trợ cấp y tế bao gồm các bộ đồ bảo hộ.

ActionAid đã trực tiếp tham gia vào các nỗ lực nhận thức tị bốn hạt Liberia. Quỹ đang giúp đào tạo nhân viên y tế và lãnh đạo cộng đồng tiến hành các chiến dịch nhận thức từng hộ gia đình một. Quỹ cũng giúp đỡ các thành viên gia đình đang được cách ly. Williams cho biết các đơn vị điều trị do Hoa Kỳ xây dựng đang giúp xây dựng sự tự tin trong cộng đồng mà có sự hỗ trợ chăm sóc y tế. Nhưng bà nghĩ rằng một số khoản tiền cho các đơn vị này nên được chi tiêu tốt hơn khi hỗ trợ các trung tâm y tế của Liberia. “Họ có thể bắt tay vào không chỉ đối với Ebola mà còn những căn bệnh không phải Ebola như là sốt rét”. Vị quan chức của ActionAid cho biết một vấn đề cần phải chú trọng sớm đó là số lượng trẻ em mồ côi Ebola tại nước này đang tăng, bà cho biết nước này phải quyết định làm thế nào để chăm sóc cho chúng.

WHO: Các nỗ lực đấu tranh chống Ebola nên tập trung vào Tây Phi

Ngày 24/10/2014. WHO: Các nỗ lực đấu tranh chống Ebola nên tập trung vào Tây Phi (WHO: Anti-Ebola Efforts Should Focus o­n West Africa). Theo WHOcuộc chiến chống Ebola nên tiếp tục tập trung vào Tây Phi, nơi dịch bệnh đã cướp đi sinh mạng gần 5.000 người. Sau một cuộc họp tại Geneva, Hội Đồng khẩn cấp về Ebola của WHO (WHO Emergency Committee o­n Ebola)cho biết việc ngăn chặn lây nhiễm tại Guinea, Liberia và Sierra Leone là bước đi quan trọng nhất trong việc ngăn chặn căn bệnh lây lan toàn cầu. Một lời phát biểu của hội đồng cho biết sự chú ý đặc biện nên dành cho nhu cầu của các nhân viên y tế nhằm khuyến khích các nhân viên y tế khác hỗ trợ trong việc kiểm soát dịch bệnh. Hội đồng còn cho biết việc giám sát ra vào tại các quốc gia bị ảnh hưởng vẫn là điều cốt lõi và khuyến nghị nên tiếp tục giám sát tại các sân bay, hải cảng và các tuyến đường biên giới chính. Tại Brussels, Liên minh châu Âu (EU) đã công bố sẽ đóng góp 30 triệu đô-la cho nghiên cứu y tế trong cuộc chiến chống Ebola.

 
Nhân viên y tế kiểm tra xem một bộ đồ bảo hộ Ebola có bị rò rỉ hay không tại Bệnh viện Nhân dân Thâm Quyến 3, Tp. Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) ngày 22/10/2014

Vượt Biên (Crossing borders)

Vào hôm thứ năm, Trợ lý Tổng giám đốc WHO Keiji Fukuda cho rằng tổ chức này “tự tin một cách hợp lý’ (reasonably confident) các nước có biên giới giáp với các nước bị ảnh hưởng bởi Ebola không phát hiện vi-rút xâm nhập biên giới của họ. Theo Fukuda dường như không có việc các nước như Guinea Bissau và Ivory Coast có các ca bệnh băng qua biên giới của họ mà không được báo cáo hay biết về việc này: “Chúng tôi tự tin rằng hiện giờ chúng tôi không hề phát hiện sự lây lan trên diện rộng vào trong các nước láng giềng, đó vẫn còn là một mối lo ngại nhưng hiện giờ chúng tôi chưa thấy điều gì”. Fukuda cũng cho biết hiện vẫn còn rất khó khăn trong việc nắm được hết số lượng nhân viên y tế cả trong nước và quốc tế để giúp đấu tranh với dịch bệnh đã cướp đi sinh mạng ít nhất 5.000 người cho tới thời điểm này trong năm. Các quan chức của WHO có kế hoạch hướng dẫn cho các nhà báo vào hôm thứ năm sau một cuộc họp phân tích những phát triển mới nhất của dịch bệnh Ebola, Hội đồng khẩn cấp về Ebola của WHO đã bắt đầu cuộc họp vào hôm thứ tư và đang xem xét liệu có nên thay đổi các khuyến nghị của họ trong việc phản ứng với dịch bệnh.

 
Các ca bệnh và tử vong do Ebola tại Tây Phi tính đến ngày 19 tháng 10 năm 2014

 

Vắc-xin (Vaccines)

Một vấn đề cũng được bàn tới vào một cuộc họp vào hôm thứ năm tại Geneva, các nhà sản xuất thuốc đang tìm kiếm một sự bảo lãnh từ các chính phủ hoặc các cơ quan nhiều phía vì những mất mát hoặc những yêu sách có thể gây ra từ việc sử dụng khẩn cấp trên quy mô lớn loại vắc-xin Ebola mới tại châu Phi, vấn đề này dường như không làm trì hoãn công việc của nền công nghiệp dược này tăng tốc sản xuất và thử nghiệm lâm sàng 3 loại vắc-xin thử nghiệm. Tổng Giám Đốc WHO Margaret Chan sẽ chủ trì cuộc họp có sự tham gia của các lãnh đạo ngành công nghiệp dược, các đại diện từ các nước bao gồm những nước bị ảnh hưởng bởi Ebola, các nhà quản lý thuốc và các nhà tài trợ.

Giám đốc điều hành GlaxoSmithKline Andrew Witty cho biết một hệ thống bảo lãnh hợp lý giúp mang lại tình hình chung duy nhất trong đó đang WHO thúc giục các công ty nhanh chóng cung cấp vắc-xin mới trong vấn đề của vài tháng hơn là hàng năm. Theo Witty việc bảo lãnh không phải là mối lo ngại cho giai đoạn thử nghiệm đầu, khi hàng nghìn liều thuốc được dự định cung cấp cho các nhân viên y tế tuyến đầu như là một phần của chương trình thử nghiệm lâm sàng vào hồi tháng 1/2014 nhưng nó sẽ cần thiết khi vắc-xin được sử dụng khẩn cấp trên quy mô cực kỳ lớn. Brian Greenwood, một giáo sư y học nhiệt đới lâm sàng tại Trường Y học nhiệt đới và vệ sinh (School of Hygiene and Tropical Medicine) London đồng ý rằng các công ty dược không nên gánh hết những nguy cơ này. Hiện chưa có vắc-xin Ebola nào được chứng minh hoàn toàn và các công ty dược đang thận trọng về việc đầu tư vào lĩnh vực này vì cơ hội lợi nhuận rất là nhỏ, nguy cơ mất mát hoặc các yêu sách từ việc sử dụng loại vắc-xin mới có thể tạo ra các rào cản thêm nữa.

 
Việc tìm ra các thuốc hoặc vaccine có hiệu lực là vấn đề cốt lõi trong cuộc chiến với Ebola

Các biện pháp theo dõi của Hoa Kỳ (US screening measures)

Các quan chức y tế Hoa Kỳ đang hướng dẫn những người đi lại từ những nước này theo dõi sức khỏe của mình trong vòng 21 ngày và báo cáo lại cho các sở y tế địa phương hàng ngày về nhiệt độ của họ và liệu họ có các triệu chứng Ebola nào không. Chương trình theo dõi sẽ bắt đầu vào hôm thứ hai tại 6 bang miền đông- Georgia, Maryland, New Jersey, New York, Pennsylvania và Virgini- nơi chủ yếu những người nay sẽ tới thăm, họ sẽ được cấp bộ dụng cụ Ebola khi tới sân bay bao gồm cả một nhiệt kế.

Ngày 25/10/2014
PGS.TS. Triệu Nguyên Trung, CN. Huỳnh Thị An Khang,
CN. Võ Thị Như Quỳnh, CN. Nguyễn Thái Hoàng
(Theo WHO và các nguồn tin quốc tế)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích