Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 3 8 2 4 4
Số người đang truy cập
1 0 0 6
 Tin tức - Sự kiện
Chỉ uống nước trong khi ăn sẽ giúp trẻ em chống béo phì

Ngày 24/6/2014. BBC News - Chỉ uống nước trong khi ăn sẽ giúp trẻ em chống béo phì (Water as o­nly mealtime drink 'will combat child obesity'). Theo lập luận của các chuyên gia thì chỉ nên cho trẻ em uống duy nhất nước trong các bữa ăn để giúp đối phó với khủng hoảng béo phì. 

Một nhóm các nhà khoa học dinh dưỡng cho biết rằng đồ uống ngọt không có dinh dưỡng gì và mọi người đã “dần dần mất đi thói quen uống nước” (out of the habit of drinking water) trong các bữa ăn. Lời kêu gọi này đưa ra khi Cơ quan Y tế công cộng Anh (Public Health England_PHE) chuẩn bị công bố kế hoạch của cơ quan này nhằm cắt giảm lượng tiêu thụ đường của quốc gia. Hãng sản xuất đường AB Sugar cho biết “tẩy chay một hợp chất” (demonising o­ne ingredient) sẽ không “giải quyết được bệnh dịch béo phì” (solve the obesity epidemic).

TS. Julian Cooper, trưởng khoa thực phẩm học tại AB Sugar cho biết việc nhắm vào đường không phải là một “giải pháp hữu hiệu” (silver bullet) và mọi người sẽ cân bằng lượng calo nạp vào so với lượng calo đốt cháy khi tập luyện. Lời khuyên hiện nay là không nạp quá 11% lượng calo hàng ngày có trong đường mà nhà sản xuất hay người chế biến cho vào cũng như đường từ mật o­ng, si-rô và nước ép hoa quả, con số là 10% nếu thực phẩm không có cồn. Tất cả các nhóm tuổi, đặc biệt trẻ em, phải cố gắng để đạt được mục tiêu này tại Anh.

Các nhà khoa học đưa ra phát biểu này trước khi PHE công bố rằng không có biện pháp dễ dàng nào khi đương đầu với béo phì, tuy nhiên họ lại tấn công đồ uống ngọt. GS. Susan Jebb, từ Đại Học Oxford cho biết: “Hãy chọn thức uống khác, quay trở lại lời khuyên đơn giản đối với các bậc phụ huynh khuyến khích con mình uống nước, một khi đã cai sữa ‘trẻ em nên uống nước’ ('children should be drinking water') hoàn toàn là một thông điệp, sữa cũng tốt nhưng đó nên là cơ sở chính trong lời khuyên của chúng ta”. GS. Tom Sanders, trưởng bộ phận khoa học dinh dưỡng và tiểu đường tại Đại Học King’s College London cho biết: “Trẻ em nên tập thói quen uống nước (kids should get into the habit of drinking water), vấn đề là mọi người không còn uống nước nữa, theo tôi các gia đình nên để nước trên bàn, không phải là nước uống có ga và đó sẽ là giải pháp”.

Nhóm các chuyên gia cho biết tác động chính của đường đối với sức khỏe như là một nguồn calo trong chế độ ăn uống có thể dẫn đến béo phì, tuy nhiên họ cho biết thêm có bằng chứng mới đây cho thấy rằng hấp thu tỷ lệ lớn năng lượng hàng ngày từ đường có thể gây nguy hại, theo họ đường có thể làm tăng nguy cơ các vấn đề tim mạch và tiểu đường tuýp 2 hơn cả tác động của nó lên vòng eo.
 

‘Thuế đường’ ('Sugar tax')

WHO vừa mới ra hướng dẫn về đường vào hồi tháng 3/2014, các dự thảo hướng dẫn nhắc lại rằng đường nên chiếm không quá 10% lượng năng lượng nạp vào cơ thể và rằng mọi người và chính phủ nên nhắm tới mức 5%. Các mức giới hạn nên áp dụng cho mọi loại đường cho vào thực phẩm, cũng như là đường tự nhiên trong mật o­ng, si-rô, nước ép hoa quả và chất cô đặc từ trái cây.

Vào hôm thứ năm, PHE sẽ công bố các kế hoạch nhằm giúp quốc gia này giảm lượng đường nạp vào cơ thể và Ủy ban tư vấn khoa học về dinh dưỡng (Scientific Advisory Committee o­n Nutrition) sẽ công bố một báo cáo dự thảo về hy-đrát-các-bon và sức khỏe. Các đề xuất còn bao gồm đánh thuế vào các loại đồ uống giải khát không cồn hoặc nhắm vào lượng đường nạp vào cơ thể ở trẻ em và thanh thiếu niên. Bộ trưởng Bộ Y tế Anh, GS. Dame Sally Davies đã lập luận rằng “chúng ta có thể cần phải đưa ra một loại thuế đường” (we may need to introduce a sugar tax).

 

 

Ngày 24/10/2014
CN. Huỳnh Thị An Khang và CN. Nguyễn Thái Hoàng
(Biên dịch từ BBC News)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích