Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 2 4 3 8 3
Số người đang truy cập
2 2 8 3
 Tin tức - Sự kiện
Chủ tịch WB Jim Yong Kim
Giám đốc WB: Chống đói nghèo giúp chống lại Ebola

Ngày 3/10/2014. VOA news - Giám đốc Ngân hàng Thế giới: Chống đói nghèo giúp chống lại Ebola (World Bank Chief: Fighting Poverty Helps Fight Ebola). Chủ tịch WB Jim Yong Kim cho biết cuộc chiến chống Ebola là một phần quan trọng của cuộc đấu tranh chống đói nghèo và bất bình đẳng và sẽ đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp vào ngày 6/10/2014 khi gặp gỡ các quan chức kinh tế hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới tại Washington.

Với Ebola và các vấn đề khác trong suy nghĩ người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế (International Monetary Fund_IMF) kêu gọi các nước thành viên tăng cường các nỗ lực để vượt qua những gì bà gọi là sự tăng trưởng kinh tế "tầm thường" (mediocre). Tác động tàn phá Ebola với các quốc gia Tây Phi cũng được hiểu rõ bởi Chủ tịch WB Jim Yong Kim là một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm cũng là người đứng đầu một công ty cho vay trên toàn cầu với nhiệm vụ chấm dứt đói nghèo.

Theo Tiến sĩ Kim nghèo đói và bất bình đẳng đóng góp vào sự lây lan của căn bệnh gây chết người do virus: "Kiến ​​thức và cơ sở hạ tầng để điều trị căn bệnh và kiềm chế virus hiện có tại các quốc gia có thu nhập cao và thu nhập trung bình, tuy nhiên trong nhiều năm chúng ta đã thất bại trong việc làm cho những điều này có thể tiếp cận tới các người dân có mức thu nhập thấp ở Guinea, Liberia và Sierra Leone". Trong một bài phát biểu tại Đại học Howard ở Washington, ông nói bất bình đẳng không chỉ là không công bằng-đó là chết người: "Vì vậy bây giờ hàng ngàn người dân ở các nước này bị tử vong vì trong cuộc chọn ngẫu nhiên về năm sinh họ được sinh ra nhầm địa chỉ”. Ông Kim cho biết đáp ứng toàn cầu tới Ebola đang tăng tốc độ sau một sự khởi đầu chậm chạp, WB đang tập trung vào việc nâng cao thu nhập của 40% số người kiếm được thấp nhất ở các quốc gia đang phát triển và cải thiện khả năng tiếp cận đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, chỗ ở và việc làm.

 

 Tình trạng đói nghèo luôn song hành với dịch bệnh Ebola ở Tây Phi

Tuy nhiên, trong một bài phát biểu tại Đại học Georgetown, Giám đốc điều hành của IMF cho rằng 6 năm sau khi bắt đầu cuộc khủng hoảng tài chính việc làm và tăng trưởng kinh tế vẫn không đều và chậm. Theo Christine Lagarde các quốc gia thành viên phải làm nhiều hơn để tạo ra nhiều công ăn việc làm: "Cần phải có một động lực mới, động lực mới sẽ bao gồm việc đặt ra một tập hợp các chính sách táo bạo hơn cùng kết hợp nhau để vượt qua những gì mà tôi cho là tầm thường mới và đó là một nguy cơ nếu nó trì trệ như vậy, nếu chúng ta ở chân trời tầm thường mới này".  

 

Chủ tịch Quỹ tiền tệ quốc tế Christine Lagarde 

Các chuyên gia đang kêu gọi các nước thành viên của IMF và WB đẩy mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng như một cách để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cả trong ngắn hạn và dài hạn. Đầu tư cơ sở hạ tầng là một trong nhiều chủ đề về chương trình nghị sự tại cuộc họp của IMF-WB khi các nhà lãnh đạo kinh tế tập trung tại Washington để thảo luận về việc cải thiện cơ hội cho phụ nữ và triển vọng việc làm cho thanh niên trên toàn thế giới.

 

Ngày 14/10/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích