Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 3 1 4 6
Số người đang truy cập
2 1 9
 Tin tức - Sự kiện
Lễ Khánh thành Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn tại địa điểm mới

Trong không khí phấn khởi chào đón kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Thủ Đô Hà Nội, trái tim của cả nước. Ngày 9-10-2014, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành khu làm việc mới của Viện tại khu vực 8, phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Về dự Lễ Khánh thành có GS.TS Nguyễn Thanh Long-Thứ trưởng Bộ Y tế; Lãnh đạo các Cục, Vụ, các Viện trực thuộc Bộ Y tế; Ông Mai Thanh Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cùng Lãnh đạo các Sở ban ngành của tỉnh và thành phố Quy Nhơn; Lãnh đạo Phường Nhơn Phú và Nguyễn Văn Cừ; các Công ty xí nghiệp, các Trung tâm PCSR/TTYHDP 15 tỉnh khu vực miền Trung-Tây Nguyên; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy, Ban giám đốc và các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Viện qua các thời kỳ cùng toàn thể cán bộ viên chức của Viện.

Sau những tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng, TS Nguyễn Văn Chương, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng báo cáo quá trình xây dựng và hoàn thành công trình. Báo cáo nhấn mạnh: Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn là đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Y tế. Viện có chức năng nghiên cứu khoa học và chỉ đạo chuyên khoa về sốt rét, các bệnh ký sinh trùng, côn trùng truyền bệnh và các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đào tạo, huấn luyện, truyền thông giáo dục, hợp tác quốc tế. Địa bàn hoạt động của Viện bao gồm 10 tỉnh miền Trung từ Quảng Bình đến Bình Thuận và 4 tỉnh Tây Nguyên. Đây là địa bàn trọng điểm của cả nước về lưu hành bệnh sốt rét, các bệnh ký sinh trùng, côn trùng truyền bệnh ở người, bệnh sốt xuất huyết, bệnh giun chỉ bạch huyết, viêm não Nhật Bản, sốt mò, sốt do ve truyền.


 TS Nguyễn Văn Chương-Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng phát biểu tại Lễ Khánh thành cơ sở mới
Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn

 

 Các vị đại biểu tham dự Lễ Khánh thành

Gần 40 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Bộ Y tế, sự hỗ trợ, giúp đỡ của UBND các tỉnh và ngành Y tế trong khu vực, toàn thể cán bộ viên chức của Viện đoàn kết một lòng phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Bộ Y tế giao cho, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong khu vực. Tình hình sốt rét trong khu vực đã giảm đi rõ rệt về các chỉ số: (tỷ lệ người mắc sốt rét, sốt rét ác tính, tử vong do sốt rét); các vụ dịch sốt rét đến nay đã được khống chế toàn diện. Ghi nhận những thành tích này; Viện đã được Đảng và Nhà nước đánh giá cao và phong tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba; Huân chương Độc lập hạng ba, hạng nhì và Danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; nhiều danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú và chiến sĩ thi đua toàn quốc…

 

 Cơ sở mới Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn

Tuy nhiên hiện nay, môi trường sinh thái có những biến đổi lớn, các bệnh dịch mới nổi và tái bùng phát ngày một nhiều. Mặc dù hiệu quả các biện pháp phòng chống sốt rét đã góp phần làm bệnh sốt rét có xu hướng giảm thấp; nhưng nguy cơ sốt rét quay trở lại ở khu vực vẫn còn rất cao. Các hình thái sốt rét rừng, sốt rét biên giới, sốt rét kháng thuốc vẫn là những khó khăn thách thức cho công tác phòng chống.Bên cạnh đó các bệnh ký sinh trùng và các bệnh nhiệt đới do véc tơ truyền, các bệnh truyền nhiễm gây dịch luôn có nguy cơ tiềm ẩn và tái phát. Sự biến đổi lớn về khí hậu, môi trường đã tác động không nhỏ về các dịch bệnh trên toàn cầu làm cho nguy cơ và thách thức bảo vệ sức khoẻ ngày càng khó khăn, phức tạp. Từ đặc điểm tình hình bệnh tật phức tạp, nhiệm vụ của Viện phụ trách khu vực trọng điểm này hết sức quan trọng và nặng nề, đòi hỏi ngành y tế dự phòng nói chung và Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn nói riêng phải có chiến lược phát triển toàn diện, hiện đại về cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị y tế và nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch bệnh trong khu vực.

 

 GS.TS. Nguyễn Thanh Long-Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu chào mừng Lễ Khánh thành

 

TS.Nguyễn Văn Chương-Viện trưởng thay mặt Viện nhận món quà của GS.TS. Nguyễn Thanh Long

  
 Sau đó GS.TS. Nguyễn Thanh Long đi thăm phòng truyền thống tại Viện mới

Ngày 21/08/2007 tại Quyết định số 3118/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn đến năm 2020; Quyết định số 3407/QĐ-BYT ngày 10/9/2007 của Bộ trưởng Bộ Y tế cho phép chuẩn bị đầu tư Dự án xây dựng, mở rộng Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn; Quyết định số 1956/QĐ-CTUBND ngày 15/9/2008 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết tổng thể mặt bằng xây dựng và Quyết định số 160/QĐ-CTUBND ngày 09/4/2010 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định về việc cấp 24.500m2 đất để xây dựng trụ sở làm việc mới của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn.

 

 Ông Mai Thanh Thắng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu tại Lễ Khánh thành

Ngày 30/10/2008 tại Quyết định số 4258/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt dự án đầu tư, xây dựng mở rộng Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn với mục tiêu: Xây dựng mở rộng Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn trở thành Viện nghiên cứu chuyên khoa đầu ngành khu vực miền Trung-Tây nguyên, ngang tầm với các Viện nghiên cứu trong nước và khu vực về lĩnh vực y tế dự phòng, đủ khả năng nghiên cứu và kiểm soát các bệnh nhiệt đới: bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, giun chỉ bạch huyết, các bệnh ký sinh trùng và các bệnh do véc tơ truyền, đáp ứng yêu cầu nghiên cứu khoa học và đào tạo cán bộ chuyên khoa, là cơ sở thực hành của trường trung cấp y tế, Đại học Y, đào tạo sau đại học chuyên ngành ký sinh trùng, đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại và đội ngũ cán bộ đạt tiêu chuẩn để tiếp cận, đáp ứng tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện nay của ngành y tế và thế giới.

 

 TS.Nguyễn Văn Chương-Viện trưởng thay mặt Viện nhận món quà của PGS.TS. Trần Đắc Phu
Cục trưởng Cục Y tế Dự Phòng-Bộ Y tế

 

 TS.Nguyễn Văn Chương-Viện trưởng thay mặt Viện nhận món quà của TS. Trần Thanh Dương
Viện trưởng Viện Sốt rét-KST-CT Trung Ương

Trải qua thời gian xây dựng mặc dù gặp nhiều khó khăn về nguồn lực, kinh phí và giá cả. Tuy nhiên với sự giúp đỡ của Bộ Y tế , các Cục, Vụ liên quan và Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cùng với các Sở ban ngành của tỉnh, UBND và nhân dân phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Đặc biệt có sự đồng lòng, đồng sức của Lãnh đạo và tập thể CBVC Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn. Dự án đầu tư xây dựng Viện mới đã cơ bản hoàn thành giai đoạn I và bàn giao công trình đưa vào hoạt động khai thác. Với quy mô 5 tầng và tầng trệt, tổng diện tích xây dựng: 1.560 m2, diện tích sử dụng: 7.530 m2. Trong đó: có 2.450 m2 diện tích làm việc cho cán bộ khoa học kỹ thuât thuộc 5 khoa chuyên môn; có 1.820 m2 diện tích dành cho các Labo nghiên cứu, diện tích còn lại là các phòng chức năng, hội trường, phòng sinh hoạt khoa học…có lắp đặt đầy đủ các hệ thống thiết bị gắn với công trình như: Hệ thống bàn ghế chuyên dụng, giá đỡ, đèn chiếu sáng Labo, thiết bị nội thất hội trường, phòng sinh hoạt khoa học; Hệ thống chống séc; Hệ thống PCCC, Mạng LAN, điện thoại nội bộ; hệ thống điều hòa nhiệt độ và cầu thang máy TS Nguyễn Văn Chương thay mặt cho Lãnh đạo Viện đã phát biểu cảm ơn tất cả sự giúp đỡ từ Bộ Y tế cho đến các cấp các ngành, nhân dân Bình Định và các nhà thầu chính, phụ cùng tập thể cán bộ viên chức đã hoàn thành công trình đúng tiến độ để đưa vào sử dụng; đồng thời xin hứa sẽ cùng tập thể CBVC Viện sử dụng công trình một cách hiệu quả. Tiếp theo chương trình GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu chúc mừng Viện đã đoàn kết một lòng, đồng tâm hợp lực quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công, vận dụng linh hoạt các nguồn vốn tự có để cùng với Bộ Y tế tháo gỡ khó khăn trong công tác xây dựng để hoàn thành công trình đúng tiến độ, đưa vào sử dụng có hiệu quả. Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh Bình Định Ông Mai Thanh Thắng. Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã phát biểu chúc mừng công trình mới của Viện. Hy vọng với cơ sở khang trang, hiện đại, Viện sẽ tiếp tục nghiên cứu, chỉ đạo, đào tạo nguồn lực tăng cường cho ngành y tế nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng góp phần cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 

Đại diện Lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định và Lãnh đạo Viện Sốt rét-KST
-CT Quy Nhơn và Nhà thầu cắt băng khánh thành

 

Lễ Khánh thành của Viện mới được kết thúc bằng tiếng vỗ tay và pháo bông đa sắc màu khi chứng kiến đại diện Lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định và Lãnh đạo Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn và Nhà thầu cắt băng khánh thành.

Ngày 10/10/2014
TS Nguyễn Văn Chương
Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích