Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 5 4 0 9
Số người đang truy cập
1 7 8
 Tin tức - Sự kiện
Trẻ em Syria chết do vaccine sởi bị ô nhiễm


              Ngày 19/9/2014. GENEVA - Trẻ em Syria chết do vaccine sởi bị ô nhiễm (Syrian children die from tainted measles vaccine). Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) cho biết họ đang điều tra cái chết của ít nhất 15 trẻ em do vaccine sởi bị ô nhiễm ở Syria và đã đình chỉ chiến dịch tiêm chủng ở các tỉnh Idlib tỉnh Deir Ezzour ở miền bắc Syria cho đến khi vấn đề được giải quyết.

Các cơ quan của Liên hợp quốc nói rằng họ bị sốc và đau lòng trước cái chết của trẻ em-tất cả đều dưới hai tuổi do vắc-xin sởi dường như đã bị ô nhiễm,các trường hợp tử vong xảy ra ở thành phố phía bắc của Syria là Idlib.

Cảnh sát Cách mạng tự do điều tra về vắc xin sởiở miền nam Idlib, ngày 17//2014
Người phát ngôn củaWHOChristian Lindmeier cho rằng dường như trẻ em đã được chủng ngừa sai,qua một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy khoảng 75 trẻ em đã được chủng ngừa với thuốc chủng ngừa có chứa Atracurium một loại thuốc giãn cơ thường được sử dụng như một chất gây mê trong phẫu thuật: "Các trẻ em đã được chủng ngừa ngay lập tức đã bị phản ứng với thuốc giãn cơ này tác dụng theo trọng lượng, đây là lý do tại sao tất cả các trường hợp tử vong xảy ra ở trẻ em dưới hai tuổi, những đứa trẻ lớn tuổi hơn sống sót với các triệu chứng tiêu chảy, nôn mửa và phản ứng quá mẫn. Tuy nhiên chúng đã sống sót cơ thể của chúng mạnh khỏe hơn".

Theo Lindmeier một tổ chức địa phương gọi là lực lượng đặc nhiệm phòng chống bệnh sởi đang thực hiện chiến dịch, bắt đầu từ hôm thứ hai, hàng chục ngàn trẻ em đã được tiêm phòng một cách an toàn. Idlib tỉnh duy nhất có vấn đề. Ông cho biết cả WHO UNICEF không có nhân viên quốc tế tại Syria cuộc nội chiến ở đó, vì vậy không có ai từ một trong hai tổ chức có mặt để giám sát chiến dịch: "Làm thế nào mà điều này có thể xảy ra là không rõ ràng, theo như chúng tôi được biết tất cả gợi ý là do một lỗi lầm của con người rất xấu, vẫn còn một khả năng nhỏ là không phải là lỗi của con người mà là ý định. Điều đó phải được làm rõ ra một cách chắc chắn trước khi bất cứ điều gì có thể tiếp tục, gợi ý lỗi của con người ngay bây giờ nhưng khả năng vẫn còn cho đến khi chúng tôi có tất cả bằng chứng". Liên minh Quốc gia của lực lượng đối lập Syria gợi ý rằng thuốc chủng ngừa có thể đã bị nhiễm độc vì một cái gọi là vi phạm an ninh bởi những kẻ phá hoại có liên quan với Tổng thống Bashar al-Assad. Tuyên bố này chưa được xác nhận.

Bệnh sởi là một kẻ giết người hàng đầu của trẻ em trên toàn thế giới. WHO và UNICEF nói rằng điều rất quan trọng cho chiến dịch tiêm chủng tiếp tục ở Syria càng sớm càng tốt ngay khi có thể. Họ lưu ý sởi gây ra một mối đe dọa đặc biệt đến trẻ em phải di dời sống trong các trại hoặc trong các điều kiện thiếu vệ sinh khác.

 

Ngày 25/09/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích