Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 5 5 4 3
Số người đang truy cập
3 6
 Tin tức - Sự kiện
Tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Ebola tại Tây Phi
8 người bị giết hại tại thị trấn ở Guinea với nỗi lo sợ dịch bệnh Eola

Ngày 19/09/2014. CNN. 8 người bị giết hại tại thị trấn ở Guinea với nỗi lo sợ dịch bệnh Eola (8 killed in Guinea town over Ebola fears). Họ đi đến để tăng cường nhận thức về sự lây lan của virus gây chết người Ebola nhưng thay vào đó họ đã gặp phải tình trạng bạo lực.

Phát ngôn viên Albert Damantang Camara cho biết trong số 8 người thuộc đội tuyên truyền chống dịch Ebola bị giết hại ở đông nam Guine gần biên giới với Liberia có cả các nhân viên y tế và các nhà báo địa phương. Các cư dân tại thị trấn nhỏ Womey ném đá vào đội tuyên truyền chống dịch Ebola khi họ đến vào đầu tuần trước, buộc họ phải bỏ chạy, một số thành viên của đội có thể an toàn khi đến các thị trấn Nzerekore gần bên trong khi đó 9 nhân viên khác tìm những nơi ẩn náu ở Womey, chỉ một trong số 9 thành viên được tìm thấy còn sống, khi đang ẩn nấp gần thị trấn.

Chính phủ Guinea đã lên án mạnh mẽ về vụ giết người và thề rằng sẽ tìm ra kẻ tấn công và đưa họ ra pháp luật, Camara cho biết các lực lượng an ninh được triển khai để hỗ trợ cuộc điều tra, và 6 người có liên quan đến vụ việc đã bị bắt giữ. Cuộc chiến chống lại sự lây lan của virus Ebola “là một cơ hội cho Guinea đặt sang một bên các sự khác biệt của họ và hàn gắn trong sự nỗ lực của quốc gia”. Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra bạo động tại khu vực Tây Phi trong bối cảnh bùng nổ dịch bệnh Ebola gây tử vong cao nhất trong lịch sử.

Có 3 bài báo cáo khác của các đội tuyên truyền của tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF), Hội Chữ thập đỏ và các bộ y tế địa phương họ bị ném đá túi bụi khi họ cố gắng tiến vào các khu vực bị ảnh hưởng dịch bệnh. Bác sĩ Marc Forget của tổ chức MSF phát biểu trên CNN thời gian đầu khi xảy ra dịch bệnh, một đội của MSF phải ngừng làm việc tại Guinea vì các cư dân ở đây cho rằng họ đã mang virus đến địa phương.

Vào tháng 8/2014, các bệnh nhân Ebola buộc phải chạy trốn khỏi một cơ sở y tế tại Monrovia, Liberia bởi vì họ bị tấn công bởi những kẻ có trang bị vũ khí. Không ai bị thương trong cuộc tấn công nhưng nhiều người bị mất các tấm nệm và các trang thiết bị, phát ngôn viên của Cảnh sát Quốc gia Liberia Sam Collin đã phát biểu. Ông Collins đã nói trên CNN: “Đó là một cuộc tấn công từ những người sợ hãi dịch bệnh Ebola. Mọi người đều lo sợ”.

Dịch bệnh lúc đầu lây lan tại Guinea, LiberiaSierra Leone, đã giết chết hơn 2.600 người. Các chính quyền y tế cho biết số ca mắc Ebola đang tăng rất nhanh, họ cần nhiều nguồn cung cấp hơn, nhiều nhân viên y tế hơn và một hệ thống y tế tốt hơn để phát hiện virus. Tổng thống Obama gần đây đã tuyên bố Mỹ sẽ đưa các quân lính và vật tư sang để xây dựng các bệnh viện dã chiến cũng như bổ sung các nhân viên y tế và các nguồn cung cấp về y tế đến khu vực. Thiếu tướng Darry Williams, chỉ huy quân đội Mỹ tại châu Phi sẽ lãnh đạo sự ứng phó của quân đội Mỹ, chính thức gọi là Hoạt động Hỗ trợ Liên minh (Operation United Assistance). John Kirby, Thư ký báo chí của Lầu Năm góc cho biết ông đã đến Monrovia cùng với một đội đánh giá tình hình gồm 12 người và đội sẽ “đánh giá những gì quân đội Mỹ được triển khai sẽ cần thiết trong mục hỗ trợ cơ sở hạ tầng để duy trì các hoạt động trong 6 tháng tới hay sự hỗ trợ của quân đội Mỹ sẽ kéo dài trong bao lâu”. Cả ông và Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng Bộ Quốc Phòng được chuẩn bị để hỗ trợ đến 1 tỷ đô la về nguồn lực để chiến đấu với Ebola, đó là một vấn đề an ninh quốc gia.

Ngày 23/09/2014
PGS.TS. Triệu Nguyên Trung, CN. Võ Thị Như Quỳnh
(Theo hãng tin CNN)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích