Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 3 3 7 5
Số người đang truy cập
3 3
 Tin tức - Sự kiện
Trực khuẩn Salmonella
Dịch Salmonella đang được điều tra ở Anh Quốc

Ngày 15/8/2014.BBC News - Y tế công cộng Anh đang điều tra một đợt bùng phát trực khuẩn Salmonella-căn bệnh đã ảnh hưởng đến 156 người ở Anh trong vài tháng qua., các xét nghiệm cho thấy nguyên nhân của bệnh tậtthường liên quan đến gia cầm hoặc trứng từ một nguồn duy nhất.

Các ca bệnh đã được bắt gặp ở Hampshire, London, Cheshire West Midlands. Salmonella có thể gây tiêu chảy, đau bụng, nôn mửa và sốt, tuy nhiên hầu hết mọi người hồi phục mà không cần điều trị.

Chúng tôi đang làm việc với các đồng nghiệp của chúng tôi tại cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm (Food Standards Agency), các chính quyền địa phương và các tổ chức y tế công cộng khác ở châu Âu để điều tra nguyên nhân của đợt dịch này". Tiến sĩ Paul Cleary-Y tế công cộng Anh. Chủng vi khuẩn gây ra vụ ngộ độc thực phẩm, vi khuẩn Salmonella Enteritidis cũng có thể đã ảnh hưởng đến nhiều người ở Pháp và Áo, Y tế công cộng Anh cho biết. Các chuyên gia đang kiểm tra 55 trường hợp ở Hampshire, 25 ở London và 33 ở Cheshire; họ cũng đang tìm kiếm 43 trường hợp ở West Midlands, 34 trong số đó có mối liên quan với một ổ dịch tại bệnh viện Birmingham Heartlands. Bệnh viện xác nhận 3 trong số những người bị ảnh hưởng đã chết nhưng 2 trường hợp không liên quan đến vi khuẩn Salmonella, ca thứ ba đã được chuyển đến nhân viên điều tra về cái chết bất thường nhưng nó không rõ ràng về những gìcăn cứ.

Tìm kiếm mối liên quan (Finding the link)

Tiến sĩ Paul Cleary, một nhà dịch tễ học tư vấn dẫn đầu điều tra củaPHE cho biết: "Chúng tôi đang làm việc với các đồng nghiệp của chúng tôi trên toàn y tế công cộng Anh, tại Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm, chính quyền địa phương và các tổ chức y tế công cộng khác ở châu Âu để điều tra nguyên nhân của đợt dịch này. Chúng tôi đang tiến triển tốt hy vọng sẽ có bằng chứng thuyết phục hơn trong thời gian ngắn, sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và sẽ có bất kỳ hoạt động y tế công cộng tiếp tục sau đó nếu thấy cần thiết".

Giáo sư Anthony Hilton, người đứng đầu của khoa học sinh học và y sinh học tại Đại học Aston cho rằng nếu các trường hợp trên khắp đất nước có liên quan, bước tiếp theo sẽ là xác định các yếu tố nguy cơ phổ biến có mối liên quan đến các cá nhân bị nhiễm bệnh: "Điều này có thể tiêu thụ thực phẩm hoặc một phần của thực phẩm bị ô nhiễm hoặc thậm chí là một sự phơi nhiễm thông thường tại một sự kiện hay hoạt động. Biên soạn về thực phẩm và tiền sử phơi nhiễm các ca bệnh đang xảy ra trong vài tháng qua có thể phức tạp và tốn thời gian, tùy thuộc vào chất lượng của các thông tin có sẵn nó có thể mất một thời gian trước khi chúng ta biết được mức độ thực sự của vụ dịch và mối liên kết nguyên nhân gây bệnh, nếu có". Tư vấn y tế công cộng của Anh là phải rửa tay kỹ trước khi chế biến thực phẩm, ăn thức ăn và đảm bảo rằng tất cả thực phẩm phải được nấu chín kỹ trước khi ăn.

Ngày 21/08/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích