Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 0 9 6 7
Số người đang truy cập
2 7 6
 Tin tức - Sự kiện
Hội nghị quốc tế về AIDS lần thứ 20 đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng

Ngày 20/7/2014. - Hội nghị quốc tế về AIDS toàn cầu năm nay đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng (International AIDS Conference Sets Big Goals), đặc biệt là thanh toán virus đáng sợ này vào năm 2030 nhưng một đám mây đen bao phủ trước thềm hội nghị bởi cái chết của 6 nhà nghiên cứu và các chuyên gia AIDS là một trong số những người thiệt mạng trên chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi trên bầu trời phía đông Ukraine.

Trong tuần tới, khoảng 12.000 đại biểu có mặt tại sự kiện quốc tế lớn này sẽ thảo luận hầu như mọi khía cạnh của virus chết tiệt này trên thế giới trong hơn 3 thập kỷ qua về tất cả mọi vấn đề từ những khó khăn về khoa học sau điều trị HIV, virus ảnh hưởng đến các gia đình xã hội trên thế giới như thế nào nhưng trước tiên họ dành một phút mặc niệm về sự đau buồn cho 6 nhà nghiên cứu hàng đầu các nhà hoạt động đã thiệt mạng vào hôm thứ năm (17/7/2014) trên đường đến hội nghị, khi quân nổi dậy ủng hộ Nga ở phía đông Ukraine bị cáo buộc bắn hạ máy bay thương mại, giết chết tất cả 298 người trên máy bay.

Chủ tịch Hội AIDS quốc tế (International AIDS Society) Francoise Barre-Sinoussi bày tỏ đau buồn về sự ra đi của các nhà nghiên cứu, trong đó người tiền nhiệm của mình nhà nghiên cứu hàng đầu người Hà Lan-Tiến sĩ Joep Lange. "Tôi rất thích được nói với các bạn rằng hội nghị này diễn ra trong thời điểm hạnh phúc hơn nhưng mức độ về sự mất mát của các đồng nghiệp và bạn bè vẫn còn khó khăn cho tôi bày tỏ., chúng ta đau buồn cùng với tất cả mọi người trên khắp thế giới, những người đã bị mất gia đình và bạn bè trong bi kịch vô nghĩa này".

Tuy nhiên, các đại biểu có HIV dương tính cho rằng họ sẽ không để cho bi kịch chuyển hướng sự chú ý từ nguyên nhân lớn hơn. "Tôi đã sống chung với HIV trong 5 năm, tôi bị nhiễm HIV vì thiếu thông tin", Ayu Oktariani, một thành viên của Mạng lưới phụ nữ dương tính (Indonesian Positive Woman’s Network) của Indonesia nói: "Những gì xảy ra với tôi phổ biến trong khu vực của chúng tôi và trên thế giới, tôi đến từ quốc gia Hồi giáo đông dân nhất nhưng tình hình của chúng tôi không phải là duy nhất. Tôi được đùm bọc và chở che bởi các đồng nghiệp từ các nước khác-người Ấn độ giáo, Phật giáo, Thiên chúa giáo tất cả chúng ta phải đối mặt với cùng một vấn đề, nhiều người trong chúng tôi HIV vì chúng tôi không có phương tiện để bảo vệ chính mình". Bà cho rằng bà và các bệnh nhân là bạn bà rất quan trọng trong cuộc chiến chống lại AIDS: "HIV không thể được giải quyết chỉ đơn thuần bằng khoa học, vì sự kỳ thị với HIV chúng ta cần phải bao gồm những người sống chung với HIV trong đáp ứng với đại dịch".

 

 Phúttưởng niệmtrong phiên khai mạcvới các đồng nghiệp thiệt mạng trong chuyến bay Malaysia
Airlines
MH17 tại Hội nghị AIDS quốc tế lần thứ 20Melbourne,ngày 20/7/2014

Thủ tướng Australia, Tony Abbott cũng đọc diễn văn gửi hội nghị thông qua vệ tinh bày tỏ nỗi đau buồn và cả sự tức giận trong vụ tai nạn máy bay làm chết 36 công dân cư dân Australia. Giám đốc điều hành của Liên hợp quốc về AIDS, Michel Sidibe cũng bày tỏ sự quyết tâm, giận dữ một số mục tiêu quan trọng: "Hôm nay tôi kêu gọi nhằm kết thúc AIDS vào năm 2030. Tầm nhìn của tôi về kết thúc AIDS như thế này: xét nghiệm tự nguyện và thuốc điều trịvươn tới tất cả mọi người ở khắp mọi nơi". Theo ông mỗi người HIV có thuốc ngăn chặn virus, không ai chết vì AIDS hoặc được sinh ra có HIV. Người sống chung với HIV được tôn trọng nhân phẩm, được bảo vệ bởi luật pháp và tự do di chuyển bất cứ nơi nào trên thế giới. Tầm nhìn này không chỉ là tầm nhìn của riêng tôi mà là từ bạn của tôi người cố vấn, Joep Lange. Tầm nhìn của ông sẽ ở lại với tôi cho đến khi nó trở thành hiện thực". Hội nghị tiếp tục đến ngày thứ sáu (25/7/2014).

 

 

Ngày 22/07/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Nguồn tin voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích