Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 6 6 0 4 5
Số người đang truy cập
4 2 3
 Tin tức - Sự kiện
Viện Sốt rét-Ký sinh trùng- Côn trùng Quy Nhơn tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2022

Chiều ngày 03/01/2023, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng- Côn trùng Quy Nhơn đã tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức năm 2022 nhằm đánh giá tổng kết công tác  và khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021-2022. Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng, Bí thư Đảng ủy Viện, PGS.TS. Nguyễn Văn Chương, Nguyên Viện trưởng, TS. Huỳnh Hồng Quang, Phó Viện trưởng, ThS. Võ Trí Dũng, Phó Viện trưởng, TS. Hồ Đắc Thoàn Chủ tịch Công đoàn Viện, các đồng chí trưởng, phó khoa/phòng cùng toàn thể cán bộ viên chức và đoàn viên công đoàn Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn.

Hội nghị đã nghe Báo cáo tổng kết công tác năm 2022 do PGS.TS Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng trình bày. PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng đánh giá cao sự nổ lực của các cán bộ viên chức và người lao động của Viện trong thời gian qua, dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức với ngân sách hạn chế, Viện phải tự chủ 70-80% kinh phí nhưng kết quả phòng, chống và loại trừ sốt rét của Viện cũng như của khu vực đã đạt được những kết quả đáng khích lệ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Bô Y tế giao, khẳng định vị thế của đơn vị. 


PGS.TS Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Báo cáo tổng kết công tác năm 2022

Trong báo cáo đã nhấn mạnh, tình hình sốt rét tại khu vực MT-TN luôn được xem là khu vực trọng điểm sốt rét của cả nước. Các hoạt động PC & LTSR tại khu vực MT-TN luôn được Viện Sốt rét - KST - CT Quy Nhơn và ngành y tế các địa phương nỗ lực không ngừng nhằm hướng đến loại trừ sốt rét tại khu vực cũng như cả nước vào năm 2030 theo định hướng của Bộ Y tế. Cụ thể, số trường hợp mắc sốt rét được phát hiện trong 11 tháng đầu năm 2022 giảm 17 ca (5,78%) so với cùng kỳ năm 2021 và không có trường hợp sốt rét ác tính hay xảy ra tử vong. Ban Lãnh đạo Viện luôn quan tâm công tác chỉ đạo, giám sát các tỉnh có sốt rét gia tăng, tiến hành các hoạt động phòng chống muỗi truyền bệnh, truyền thông phòng chống sốt rét theo kế hoạch và đạt được các chỉ tiêu đề ra. Cụ thể, Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn đã phối hợp các tỉnh, thành phố tổ chức nhiều đoàn giám sát dịch tễ sốt rét tại các vùng trọng điểm, nguy cơ cao và thực hiện các giám sát sốt rét nhằm khống chế gia tăng số trường hợp nhiễm ký sinh trùng sốt rét Plasmodium falciparumtại các xã thuộc huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai. Mặc khác, nhờ sự hỗ trợ của Dự án RAI3E (Dự án “Sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin” do Quỹ Toàn cầu phòng chống AIDS, Lao và Sốt rét tài trợ), các huyện nguy cơ cao tại Gia Lai, Đắk Lắk, Phú Yên được giám sát trọng điểm trong các mùa cao điểm. Ngoài ra, các địa phương trong khu vực đã chỉ đạo các tuyến xây dựng hệ thống dự báo dịch sớm, bước đầu phát huy vai trò trong công tác giám sát dịch tễ. Với mục tiêu trong năm 2023 là tiếp tục đẩy lùi sốt rét, tập trung cho những vùng sốt rét lưu hành nặng, sốt rét kháng thuốc và các đối tượng nguy cơ cao; củng cố các yếu tố bền vững, ngăn chặn sốt rét quay trở lại và tiến tới loại trừ bệnh sốt rét. Đồng thời, phấn đấu khống chế tỷ lệ tử vong do sốt rét xuống dưới 0,011/100.000 dân; giảm tỷ lệ mắc sốt rét xuống dưới 0,02/1.000 dân, không để dịch sốt rét lớn xảy ra và 01 tỉnh được công nhận đạt tiêu chí loại trừ bệnh sốt rét (tỉnh Quảng Ngãi). Để đạt được những mục tiêu trên, khu vực sẽ tập trung rà soát xác định mục tiêu, lộ trình loại trừ sốt rét phù hợp với từng địa phương; thực hiện biện pháp phòng, chống hiệu quả tại các vùng trọng điểm sốt rét, vùng có dân di biến động; tăng cường chẩn đoán điều trị sốt rét ở các tuyến và tăng cường hệ thống giám sát, báo cáo trường hợp bệnh sốt rét bằng phần mềm thông tin báo cáo sốt rét eCDS-MMS tại các tuyến.


Toàn cảnh Hội nghị

Hơn nữa, trong những năm qua, được sự quan tâm đầu tư, chỉ đạo của Bộ Y tế, Chương trình phòng chống và loại trừ sốt rét (PC & LTSR) và nỗ lực của ngành y tế nên đã hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bệnh sốt rét gây ra. Các hoạt động PC & LTSR tại khu vực MT-TN luôn được Viện Sốt rét - KST - CT Quy Nhơn và ngành y tế các địa phương nỗ lực không ngừng nhằm hướng đến loại trừ sốt rét tại khu vực cũng như cả nước vào năm 2030 theo định hướng của Bộ Y tế. Năm 2019, khu vực MT-TN đã có thành phố Đà Nẵng là đơn vị đầu tiên được công nhận đạt các tiêu chí về loại trừ bệnh sốt rét, đến nay tỉnh Thừa Thiên Huế vừa được công nhận đạt được loại trừ sốt rét trong năm 2022 và các tỉnh còn lại trong khu vực đang phấn đấu hoàn thành loại trừ sốt rét theo lộ trình đã được Bộ Y tế phê duyệt.

Về công tác phòng chống các bệnh ký sinh trùng và côn trùng trong năm 2022 cũng đã thu được những kết quả đáng khích lệ, chỉ đạo các tỉnh tổ chức tẩy giun truyền qua đất cho học sinh các trường tiểu học, tuyên truyền giáo dục nhân dân về cách phòng chống bệnh giun sán; hỗ trợ kỹ thuật, trang thiết bị và dụng cụ phục vụ labô ký sinh trùng đường ruột cho các Trung tâm PCSR/Trung tâm YTDP trong khu vực.

Tuy đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ nhưng cũng có một số mặt hạn chế cần khắc phục như: Phân bổ kinh phí cho các hoạt động chương trình mục tiêu y tế dân số chuyển về nhiệm vụ chi thường xuyên (Phòng chống sốt rét và sốt xuất huyết) năm 2022 và các nhiệm vụ đặc thù được cấp quá muộn dẫn đến các hoạt động triển khai chậm tiến độ, tình hình giản ngân chưa đạt được yêu cầu đề ra. Mặc khác, tình hình đấu thầu mua sắm trang thiết bị, vật tư thuốc men y tế gặp nhiều vướng mắc khâu thủ tục gây nhiều trợ ngại cho các hoạt động chuyên môn triển khai, một số đề tài NCKH không được triển khai theo đúng kế hoạch.


TS. Hồ Đắc Thoàn, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Viện báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn năm 2022

TS. Hồ Đắc Thoàn, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Viện báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn năm 2022 và tổng kết thi đua thực hiện Quy tắc ứng xử nâng cao đạo đức nghề nghiệp, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh đối với tập thể và cá nhân thuộc Viện. Công đoàn cơ sở luôn thể hiện vai trò chăm lo đời sống sức khoẻ cho cán bộ, viên chức. Thực hiện tốt công tác cải thiện đời sống, nâng cao trình độ, nghiệp vụ, tích cực tham gia đóng góp các quỹ xoá đói, giảm nghèo, kêu gọi hỗ trợ viên chức có hoàn cảnh khó khăn… Tổ chức tốt các phong trào thi đua, văn nghệ, thể thao; Đặc biệt Công đoàn cơ sở đã phối hợp với Đoàn thanh niên Viện tổ chức lễ phát động Hiến máu tình nguyện. Phát động phong trào thiện nguyện và ủng hộ gia đình khó khăn, bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Hội nghị cũng nghe báo cáo công khai tài chính năm 2022  của ThS. Phạm Thị Trà-Trưởng phòng TCKT. Báo cáo cho thấy, Viện đã làm tốt công tác tác quản lý tài chính, bảo đảm thu, chi đúng chế độ, đúng nguyên tắc kế toán. Mặc khác, ThS. Phạm Thị Trà thông qua trước toàn thể cán bộ viên chức và người lao động Quy chế chi tiêu nội bộ bổ sung và sửa đổi năm 2023.

Kết thúc Hội nghị, ThS. Đào Ngọc Trung, Trưởng phòng Tổ chức-Hành chính công bố quyết định tặng Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ Y tế, Viện trưởng và Công đoàn Bộ Y tế, Chủ tịch Công đoàn Viện khen thưởng cho tập thể, cá nhân thuộc Viện và công tác thi đua khen thưởng cho các tập thể và cá nhân lao động xuất sắc năm 2022.


PGS.TS. Nguyễn Văn Chương, Nguyên Viện trưởng trao tặng Bằng khen của Tỉnh ủy Bình Định
cho các Đảng viên
hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm (2016-2020)

(từ trái sang phải: ThS.Đào Ngọc Trung-Trưởng phòng TC-HC, ThS. Võ Trí Dũng Phó Viện trưởng,
TS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng, PGS.TS Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng)


PGS.TS. Nguyễn Văn Chương, Nguyên Viện trưởng trao tặng Bằng khencủa tổng liên đoàn lao động Việt Nam cho cá nhân
đạt thành tích xuất sắc trong năm 2020-2021


ThS.Võ Trí Dũng-Phó Viện trưởng trao tặng Bằng khen Bộ trưởng Bộ Y tế cho tập thể đạt thành tích
xuất sắc trong năm 2020-2021


TS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng trao tặng Bằng khen Bộ trưởng Bộ Y tế cho cá nhân
đạt thành tích xuất sắc trong năm 2020-2021


TS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng trao tặng Bằng khen Công đoàn Bộ Y tế cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2020-2021


ThS.Võ Trí Dũng-Phó Viện trưởng trao tặng Bằng khen Công đoàn Bộ Y tế cho cá nhân đạt thành tích
xuất sắc trong năm 2020-2021


PGS.TS.Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng trao tặng Giấy khen của Đảng bộ Khối cơ cơ quan tỉnh Bình Định
cho các Đảng viên đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm (2016-2020)

 

Ngày 06/01/2023
PGS.TS Hồ Văn Hoàng, Minh Hiền
( Hình ảnh: Việt Hùng)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích