Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 16/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 3 6 0 4 0
Số người đang truy cập
5 9
 Tin tức - Sự kiện
Đồng chí Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tặng hoa chúc mừng đến Viện nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2
Tri ân những chiến sỹ áo trắng của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2022)

Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 hàng năm là dịp để một lần nữa chúng ta nhận thức sâu sắc hơn lời dạy thiết thực, những tình cảm quý báu, những đóng góp to lớn của Bác Hồ đối với ngành Y tế Việt Nam. Mặc khác, cũng là dịp nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành y và tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không ngừng học tập trao dồi phẩm chất đạo đức người thầy thuốc, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2022), thay mặt Ban Lãnh đạo Viện, Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin bày tỏ tình cảm và những lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định và các Ban ngành và các đơn vị trong tỉnh,…đặc biệt là Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gởi hoa chúc mừng đến Viện.


 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gởi hoa chúc mừng đến Viện nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Thủ tướng cũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tất cả các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên và người lao động Ngành y tế trên mọi miền Tổ quốc. Theo Thủ tướng: Mỗi người dân Việt Nam đều muốn nói lời tri ân, lời cảm ơn, lời chia sẻ, lời thấu hiểu, sự đồng lòng đến các thầy thuốc và nhân viên y tế với sứ mệnh tự hào, cao cả "Lương y như từ mẫu" để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, góp phần xây dựng Dân tộc khỏe mạnh, Đất nước phồn vinh, hùng cường và thịnh vượng.

Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn là một đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Y tế. Viện có chức năng cung cấp dịch vụ sự nghiệp công thuộc lĩnh vực phòng, chống bệnh sốt rét, bệnh ký sinh trùng, bệnh nhiệt đới liên quan và côn trùng truyền bệnh; nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực y tế, chỉ đạo chuyên môn kỹ thuật cho tuyến dưới về phòng, chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng, các bệnh nhiệt đới liên quan trong phạm vi 15 tỉnh của khu vực miền Trung - Tây Nguyên; tổ chức cung ứng các dịch vụ đáp ứng nhu cầu xã hội theo quy định của pháp luật.


Đồng chí Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tặng hoa chúc mừng đến Viện nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2


Đồng chí Châu Văn Quang, Phó Trưởng Công an TP Quy Nhơn  tặng hoa chúc mừng đến Viện nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Trong những năm qua, Viện đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong ổn định tổ chức, đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển Y tế dự phòng, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Những năm gần đây, trên cơ sở nắm giữ nền tảng y học dự phòng và hệ thống dự báo nhu cầu đào tạo nguồn cán bộcủa xã hội, Viện thường xuyên điều chỉnh quy mô, cơ cấu, trình độ, hình thức, loại hình hướng tới phát triển toàn diện những lớp cán bộ đáp ứng với yêu cầu của thực tiễn. Chính vì vậy, Viện đã bước lên một tầm cao mới khi liên tục nhiều năm liền duy trì được thành tích khống chế dịch bệnh (sốt rét, sốt xuất huyết, các bệnh giun sán) ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên, đội ngũ cán bộ khoa học của Viện không ngừng lớn mạnh, cơ sở vật chất của Viện ngày càng được nâng cao cùng nhiều trang thiết bị nghiên cứu hiện đại; Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn được Bộ Y tế đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu của ngành y tế về công tác phát triển các dịch vụ y tế, tăng nguồn ngân sách sự nghiệp và tăng thu nhập cho đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động, những năm qua Viện đã vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng cao quý như: Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Độc lập hạng Nhì, Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Cờ thi đua Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh Bình Định, Giải thưởng Hồ Chí Minh và nhiều Bằng khen của Chính phủ, Bộ, UBND tỉnh Bình Định.

          Hiện nay, Viện có 214 cán bộ y tế và nhân viên với có trình độ chuyên môn cao, đó là những PGS, tiến sĩ, thạc sĩ, BSCKI, BSCKII và nhiều cán bộ y tế ở các trình độ khác. Hơn nữa, Tính cho đến nay, Viện hiện có 04 Thầy thuốc Nhân dân và 12 Thầy thuốc Ưu tú. Năm 2021, Viện tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, đã hoàn thành nhiều đề tài và dự án nghiên cứu, đem lại hiệu quả ứng dụng PC và LTST trong công tác đào tạo và khám chữa bệnh cho nhân dân. Mỗi cán bộ, nhân viên trong Viện cần phát huy hơn nữa về đạo đức, y đức, phẩm chất của người thầy thuốc "Lương y phải như từ mẫu”. Tất cả cùng đoàn kết, chung tay xây dựng Viện ngày càng phát triển, góp phần “Xây dựng một nền y học của ta - một nền y tế thích hợp với nhu cầu của nhân dân ta,dựa trên nguyên tắc: khoa học, dân tộc và đại chúng”.


Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức hội nghị cán bộ y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều về sự đoàn kết, thương yêu người bệnh và dốc lòng xây dựng nền y học Việt Nam. Đến năm 1985, Đảng và Nhà nước ta quyết định lấy ngày 27/2 hàng năm là Ngày Thầy thuốc Việt Nam nhằm tôn vinh những người làm trong ngành Y tế, trách nhiệm cũng như tài trí của những người cán bộ y tế trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời cũng là ngày để nhắc nhở về trách nhiệm và sứ mệnh mà xã hội đã giao phó đối cho các y, bác sĩ và những người làm công tác y tế.

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin chân thành cám ơn và chúc các y bác sỹ, dược sỹ và những người làm việc trong ngành y, đặc biệt các Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú của Viện đã và đang có nhiều đóng góp xây dựng, luôn kề vai sát cánh hỗ trợ và đồng hành trong suốt thời gian qua luôn khỏe mạnh, bình an, hạnh phúc và thành công.


 Đồng chí Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cùng đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Lãnh đạo Viện và các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn Viện

Ngày 02/03/2022
Ban Biên tập Website  
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích