Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 5 7 1 4
Số người đang truy cập
2 7 8
 Tin tức - Sự kiện
Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn và Trường Đại học Quy Nhơn cùng chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Đứng trước tình hình diễn biến vô cùng phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra, trong những ngày qua, trên thế giới và Việt Nam đã ghi nhận thêm nhiều ca mắc mới và tử vong. Đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Định hiện chưa phát hiện trường hợp bệnh nào dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh nói chung cũng như tại Phòng khám Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn nói riêng vẫn duy trì và thậm chí quyết liệt hơn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh Bình Định.

Tại Phòng khám Viện, từ đầu năm đến nay đã tiếp nhận trung bình mỗi ngày khoảng 100-300 lượt người đến khám và chữa bệnh từ các tỉnh khu vực miền Trung-Tây Nguyên và một số từ các tỉnh phía Bắc và miền Nam. Vì thế, nguy cơ tiếp cận nguồn lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 là điều rất dễ xảy ra nếu không kịp thời triển khai tích cực nhằm kiểm soát được nguồn lây nhiễm.

Trên cơ sở đó,Viện đã lên có kế hoạch chỉ đạo triển khai sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh, hướng dẫn cách phòng chống nguy cơ lây lan có thể xảy ra, qua đó đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế và người bệnh như truyền thông giáo dục, hướng dẫn rửa tay, trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cho cán bộ y tế. Cụ thể, Viện đã đã bố trí bàn tiếp đón sàng lọc, đo thân nhiệt và hướng dẫn sát khuẩn tay nhanh cho người bệnh đến khám chữa bệnh (trước khi bước vào Phòng Khám bệnh). Sau đó, phân luồng, thành lập phòng khám riêng các trường hợp có biểu hiện như: sốt, ho, hắt hơi, khó thở, có yếu tố dịch tễ đã tiếp xúc với người đi từ vùng dịch,... và kịp thời có phương án thích hợp khi có trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19.




H1. Viện đã đã bố trí bàn tiếp đón sàng lọc, đo thân nhiệt và hướng dẫn sát khuẩn tay nhanh cho người bệnh đến khám chữa bệnh
(trước khi bước vào Phòng Khám bệnh)



H2. Phân luồng, thành lập phòng khám riêng các trường hợp có biểu hiện như: sốt, ho và có yếu tố dịch tễ đã tiếp xúc với người đi từ vùng dịch


H3. Viện trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cho cán bộ y tế và người dân đến khám tại Viện

Hơn thế nữa, sángngày 30/3/2020, nhằm chung tay phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Phòng khám Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn đã tiếp nhận thiết bị đo thân nhiệt từ xa và thiết bị tự động rửa tay tự động do nhóm giảng viên Khoa Kỹ thuật & Công nghệ của Trường ĐH Quy Nhơn đã triển khai trường chế tạo và lắp đặt miễn phí.




H4. Các thiết bị đo thân nhiệt từ xa và thiết bị tự động rửa tay tự động được lắp đặt tại Phòng khám Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn

Hệ thống cảm biến đo thân nhiệt từ xa và kiểm tra việc lắp đặt máy tại cổng Phòng Khám vớiý tưởng xuất phát từ việc hàng ngày người dân đến khám bệnh tại các bệnh viện và phòng khám với mong muốn giữa người đo và người cần đo giữ được khoảng cách an toàn, tránh tiếp xúc trực tiếp thì sẽ giảm được nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng. Hệ thống được thiết kế đơn giản, gọn nhẹ với một nhiệt kế hồng ngoại công tắc điều khiển và thiết bị nâng lên hạ xuống phù hợp với chiều cao người cần đo.

Đồng thời, cùng với ý tưởng trên, Trường Đại học Quy Nhơn đã cũng lắp đặt hệ thống rửa tay sát khuẩn tự động tại khuôn viên Phòng khám. Thiết bị này được đưa vào sử dụng đã mang nhiều tiện lợi cho người dùng, tránh cho người dân gặp bất tiện khi phải xếp hàng đợi để rửa tay và hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo từ việc cùng tiếp xúc với bề mặt thiết bị khử khuẩn tại nơi công cộng.

PGS.TS. Huỳnh Đức Hoàn - Trưởng Khoa Kỹ thuật và Công nghệ Trường Đại học Quy Nhơn cho biết “Với mong muốn chung tay phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, cán bộ thầy cô trong Trường đã góp một phần nhỏ chung sức chung lòng vì cộng đồng. Trường đã tài trợ các thiết bị này tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định và Phòng Khám Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn và một số đơn vị khác trên địa bàn tỉnh”.


H5. PGS.TS. Huỳnh Đức Hoàn (áo kẻ caro) - Trưởng Khoa Kỹ thuật và Công nghệ Trường Đại học Quy Nhơn hướng dẫn sử dụng của máy rửa tay sát khuẩn tự động

H6. ThS.Đào Ngọc Trung-Trưởng phòng Tổ chức-Hành chính thử vận hành máy rửa tay sát khuẩn tự động

H7. PGS.TS.Hồ Văn Hoàng, Viện trưởng ( người mặc áo blu trắng) đã đánh giá cao
những sáng kiến trên và gởi lời cản ơn chân thành sự giúp đỡ kịp thời của Quý thầy cô Trường Đại học Quy Nhơn

Trao đổi với Trường Đại học Quy Nhơn, PGS.TS.Hồ Văn Hoàng, Viện trưởng đã đánh giá cao những sáng kiến trên và gởi lời cảm ơn chân thành sự giúp đỡ kịp thời của Quý thầy cô Trường Đại học Quy Nhơn đã cùng Viện chung tay phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và sẽ cố gắng nỗ lực hết mình cùng cộng đồng chung tay trong công tác phòng chống dịch bệnh, mang lại sức khỏe và niềm tin cho nhân dân, cùng cả nước chống dịch thành công.

Ngày 31/03/2020
Ban Biên tập Website  
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích