Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 5 2 1 5
Số người đang truy cập
3 7
 Tin tức - Sự kiện
Để ngăn chặn sự lan truyền bệnh sốt rét, cần có thêm nhiều nghiên cứu tập trung vào hành vi của con người

Theo thông tin từ nghuồn của Trường Y tế Công cộng Bloomberg, Đại học Johns Hopkins cho biết bất cứ nơi nào có thể, các nhà nghiên cứu không nên chỉ tập trung vào hành vi của muỗi khi làm việc nghiên cứu để loại trừ bệnh sốt rét, mà còn phải xem xét cách hay hành vi con người vào ban đêm khi nguy cơ bị muỗi nhiễm bệnh đốt cao nhất – đây được xem là phát hiện mới từ Trung tâm Chương trình Truyền thông Johns Hopkins (Center for Communication Programs - CCP) cho biết. CCP có trụ sở tại Trường Y tế Công cộng Bloomberg- Đại học Johns Hopkins.

Một bài báo đánh giá do CCP công bố trên tạp chí Malaria Journal  tuần trước cho thấy rằng trong khi có nghiên cứu đáng kể về việc muỗi sốt rét đốt, khi chúng hoạt động mạnh nhất và loài nào có khả năng lây bệnh cao nhất, thì có rất ít vấn đề nghiên cứu về hành vi con người. "Phần bị bỏ quên thực sự là hành vi của con người"- April Monroe, một cán bộ chương trình cao cấp của CCP và là người đứng đầu nghiên cứu cho biết. "Đã có sự tập trung lớn vào hành vi của muỗi nhưng bạn phải nhìn vào muỗi và mọi người cùng nhau để thực sự hiểu những gì đang xảy ra và làm thế nào để giảm nguy cơ mắc bệnh sốt rét".

Màn tẩm hóa chất diệt là lý do hàng đầu tại sao sốt rét giảm đáng kể trong 15 năm qua, với tỷ lệ sốt rét giảm 41% và tử vong do sốt rét giảm 62% nhưng màn tẩm hóa chất diệt chỉ hiệu quả khi mọi người ngủ trong màn. Trong khi các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết những người có màn đều sử dụng chúng nhưng có những lúc muỗi sốt rét đốt khi không thể sử dụng màn. Điều này bao gồm trong khi làm việc nhà và giao tiếp vào buổi tối trước khi đi ngủ, cũng như trong các công việc làm ca đêm ngoài trời như bảo vệ hoặc câu cá, và trong khi tham dự các sự kiện cộng đồng như đám tang, đám cưới hoặc các sự kiện tôn giáo có thể kéo dài suốt đêm .

Màn tẩm hóa chất diệt là công cụ tốt nhất để ngăn ngừa bệnh sốt rét ngay bây giờ nhưng chúng tôi cũng biết rằng chỉ một mình màn sẽ không đủ để đưa số ca mắc sốt rét về zero ", Monroe nói. "Mặc dù màn ngủ sẽ vẫn rất quan trọng trong nhiều năm tới, nhưng chúng tôi cũng phải cung cấp các giải pháp phù hợp cho con người bảo vệ họ bất cứ ở đâu và khi nào họ cần".

Để xem xét, các nhà nghiên cứu đã sàng lọc gần 3.000 bài báo trên tạp chí và phân tích 26 bài viết cung cấp thông tin về thời điểm và nơi con người tiếp xúc với muỗi truyền bệnh sốt rét và những hoạt động ban đêm diễn ra trong những lúc muỗi hoạt động mạnh nhất. Sau khi tiến hành đánh giá, Monroe và các đồng nghiệp của bà khuyến nghị các nhà nghiên cứu sử dụng phương pháp tiêu chuẩn hóa để đo lường cả hành vi của con người và muỗi theo thời gian và địa điểm. Bà nói thông tin này rất cần thiết để nhắm mục tiêu các công cụ hiện có, các can thiệp thay đổi hành vi và xá hội, phát triển và triển khai các công cụ phòng ngừa để bổ sung cho màn ngủ và phun tồn lưu trong nhà. "Nhiều người vẫn đang bị sốt rét ngay cả ở những nơi sử dụng màn nhũ rộng rãi," Monroe nói. "Chúng ta cần lấp đầy những khoảng trống nghiên cứu này và đưa ra quyết định về cách bảo vệ con người tốt hơn. Hiểu biết sâu hơn về hành vi của con người và sự tương tác giữa người và muỗi là rất quan trọng nếu chúng ta tiến tới loại trừ bệnh sốt rét."

Ngày 12/02/2019
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Nguồn: globalmalarianews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích