Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 1 6 1 2 5
Số người đang truy cập
1 9
 Tin tức - Sự kiện
Quảng Trị chủ động và tăng cường phòng chống dịch bệnh mùa Đông–Xuân

            Trong thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do nguồn lực bị hạn chế, diễn biến thời tiết thất thường, môi trường sống có nhiều thay đổi nhưng nhờ có sự nỗ lực to lớn của toàn ngành, sự quan tâm chỉ đạo của chính quyền các cấp, sự tham gia hưởng ứng tích cực của người dân nên tình hình dịch bệnh tương đối ổn định;

Tính đến ngày 20 tháng 10/2018, bệnh sốt xuất huyết ghi nhận tại 9 huyện, thị xã và thành phố với tổng số trường hợp mắc là 380, so sánh với cùng kỳ năm 2017 giảm 38,3% (360/616), không có trường hợp tử vong. Bệnh tay chân miệng xuất hiện tại 9 huyện, thị xã, thành phố với số ca mắc là 256 tăng 158,6% (256/99) so với cùng kỳ. Bệnh sốt rét ghi nhận chủ yếu tại hai huyện trọng điểm sốt rét là Hướng Hóa và Đakrông giảm gần 50% so với cùng kỳ năm 2017.

Tuy nhiên, theo ngành chức năng thời tiết giao mùa từ thu sang đông xuân là điều kiện thuận lợi cho các loài virus, vi khuẩn, ký sinh trùng phát triển mạnh khả năng lây lan ra cộng đồng lớn bên cạnh đó một số dịch bệnh hiện nay đang bùng phát tại một nơi trong cả nước như sởi, tay chân miệng, sốt xuất huyết...


Bộ Y tế phối hợp với UBND thành phố Hà Nội phát động chiến dịch phòng chống dịch bệnh ngày 13/10/2018

Để kịp thời khống chế dịch bệnh gia tăng trong thời gian tới, ngành y tế cần chủ động rà soát kế hoạch phòng chống các dịch bệnh như sốt xuất huyết, tay chân miệng từ nay đến cuối năm 2018. Tăng cường giám sát phát hiện sớm các ca nhiễm mới, kiểm soát chặt chẽ nguồn lây, điều trị kịp thời các ca bệnh, có kế hoạch thu dung, phân tuyến điều trị, chuẩn bị sẵn nguồn lực các loại vật tư hóa chất, dịch truyền để xử lý kịp thời khi xảy ra dịch. Phối hợp tốt với các ban, ngành, các cơ quan thông tin đại chúng như báo, đài phát thanh - truyền hình tổ chức các chiến dịch truyền thông với các thông điệp ngắn gọn, dễ hiễu về nguy cơ và sự nguy hiểm của dịch bệnh, hướng dẫn các biện pháp phòng chống để cộng đồng chủ động tham gia thực hiện. Chú trọng phối hợp chặt chẽ với Sở giáo dục- đào tạo trong các chương trình ngoại khóa về bệnh sốt xuất huyết; huy động học sinh tham gia các hoạt động diệt lăng quăng tại hộ gia đình và cộng đồng theo hướng dẫn của ngành y tế; chú ý phát hiện và phòng chống bệnh tay chân miệng tại các nhà trẻ, trường mầm non, trường tiểu học. Ngoài ra, cùng với Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tăng cường giám sát, phát hiện sớm các dịch bệnh ở động vật, gia cầm, xử lý triệt để các ổ dịch không cho lây lan sang người. 


UBND huyện Triệu Phong tỉnh Quảng Trị phát động chiến dịch phòng chống bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng ngày 29/10/2018

Để chủ động phòng chống các dịch bệnh trong mùa Đông Xuân, bên cạnh các dịch bệnh nói trên người dân dễ bị các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, các bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa như sởi, cúm A H7N9, H5N1; ho gà, tiêu chảy do virus do đó mọi người cần quan tâm, chủ động thực hiện các biện pháp nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh như sau: Tiêm vaccine phòng bệnh đầy đủ và đúng lịch (đối với các bệnh có vaccine phòng bệnh như: sởi, rubella, ho gà…). Giữ ấm cơ thể khi thời tiết chuyển lạnh; ủ ấm cho trẻ em khi đi xe máy, khi ra ngoài trời; khi làm việc ngoài trời, ra ngoài trời vào ban đêm, sáng sớm phải mặc đủ ấm, lưu ý giữ ấm bàn chân, bàn tay, ngực, cổ, đầu. Đảm bảo vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay với xà phòng, vệ sinh mũi, họng hàng ngày; thực hiện tốt vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân; thực hiện ăn chín, uống chín; thực hiện an toàn thực phẩm trong giết mổ gia súc, gia cầm và chế biến các sản phẩm từ gia súc, gia cầm... để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Ngày 09/11/2018
Ths.Bs.Lê Thạnh
Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Trị
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích