Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 4 4 2 3
Số người đang truy cập
1 3 4
 Tin tức - Sự kiện
Phần 2: Cập nhật thông tin về tình hình khủng hoảng lương thực trên toàn cầu năm 2018 của mạng lưới thông tin an ninh lương thực

Giới hạn trong việc tiếp cận hỗ trợ nhân đạo; Giá thực phẩm leo thang gây mất an ninh lương thực; Suy dinh dưỡng cấp tính ở các nước khủng hoảng lương thực; Nguyên nhân suy dinh dưỡng tại các vùng; Suy dinh dưỡng mãn tính; Giới tính, khủng hoảng ninh lương thực và suy dinh dưỡng;

9. Giới hạn trong việc tiếp cận hỗ trợ nhân đạo

Những người dễ bị ảnh hưởng nhất là những người sống trong các khu vực không thể tiếp cận, không an toàn hoặc bị bao vây, nơi các cơ quan nhân đạo không thể cung cấp các nguồn cung thiết yếu. Ví dụ, khả năng thù địch và nguy cơ xung đột làm hạn chế khả năng tiếp cận một số vùng của Syria.

Hơn nữa, các bên tham gia cuộc xung đột - những người có nghĩa vụ pháp lý để tạo thuận lợi cho việc tiếp cận nhân đạo - thường từ chối cho phép hoạt động nhân đạo.

Các hạn chế khác đối với việc tiếp cận nhân đạo là việc đóng cửa rãi rác xuyên biên giới, loại bỏ vật tư y tế quan trọng khỏi tàu thuyền vận chuyển, và nhắm mục tiêu các nhân viên và cơ sở nhân đạo.

Trong số 13,5 triệu người cần sự trợ giúp nhân đạo ở Syria vào năm 2017, hỗ trợ nhân đạo chỉ có thể đạt mức trung bình hàng tháng là 7,7 triệu người.

Vấn đề là do khó khăn trong việc tiếp cận người dân ở các khu vực được Liên hợp quốc (LHQ) chỉ định là "bị vây hãm" hoặc "khó tiếp cận", hoặc hạn chế về sự di chuyển của cộng đồng dân cư ngăn cản họ tiếp cận các dịch vụ cơ bản. Theo ACAPS, quyền tiếp cận nhân đạo tại Afghanistan trở nên tồi tệ hơn trong năm 2017, với số vụ việc liên quan đến nhân viên nhân đạo gia tăng trong suốt cả năm. Cơ sở dữ liệu của Cơ quan An ninh Lao động cho biết các quốc gia có số sự cố an ninh cao nhất liên quan đến nhân viên nhân đạo vào năm 2017 là Nam Sudan, Syria, Cộng hòa Trung Phi, Somalia, Afghanistan, Nigeria, Cộng hòa Dân chủ Congo và Yemen.


Hình 1

Thay đổi khí hậu làm tăng khủng hoảng an ninh lương thực

Trong năm 2017, thay đổi thời tiết là nguyên nhân chính gây khủng hoảng lương thực ở 23 trong số 51 quốc gia và vùng lãnh thổ, chiếm hơn 39 triệu người trong IPC/CH giai đoạn 3 trở lên. Trong đó có 15 quốc gia ở châu Phi (với gần 32 triệu người không đảm bảo lương thực cần phải hổ trợ khẩn cấp), 5 quốc gia ở Mỹ La tinh và Caribê (với 3,3 triệu người) và 3 quốc gia ở Nam Á (với 4,4 triệu người).

Trong số 26 vụ khủng hoảng lương thực đã được nêu ra, có 13 vụ bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Một số nước dễ bị hạn hán, lốc xoáy, bão và lũ lụt có xu hướng thu hoạch thấp do hộ nông thôn nghèo tiếp cận với đầu vào nông nghiệp hạn chế như tưới tiêu, phân bón và cải thiện hạt giống hoặc tín dụng, và họ thiếu khả năng giảm thiểu tác động của những điều kiện thời tiết thay đổi liên tục.


Hình 2

Sau đợt hạn hán kéo dài ở miền nam châu Phi vào năm 2016, hơn 20 triệu người cần trợ giúp lương thực khẩn cấp ở Lesotho, Madagascar, Malawi, Mozambique, Namibia, Nam Phi, Swaziland và Zimbabwe vào đầu năm 2017.

Tình hình nông nghiệp được cải thiện vào cuối năm. Thời tiết thuận lợi hơn đã giúp đẩy mạnh sản xuất trên toàn khu vực, dẫn đến giảm mạnh số lượng người thiếu lương thực ở Malawi, Mozambique và Zimbabwe trong nửa cuối năm 2017.

Ở Madagascar, đặc biệt ở phía đông nam, an ninh lương thực vẫn còn kém. Điều này phản ánh tác động của đợt khô hạn kéo dài và lốc xoáy vào đầu năm 2017, kết hợp với việc cắt giảm sản lượng lúa ở các vùng trồng lúa phía bắc; phụ thuộc nhập khẩu sau đó tăng lên và giá lương thực tăng. Ở châu Á, hạn hán đã làm giảm sản lượng lúa và thu hoạch ít hơn tại tỉnh Sindh của Pakistan, nơi đã phải chịu đựng 3 năm sản xuất nông nghiệp trong điều kiện thời tiết bất lợi.


Hình 3

Mặc dù ở mức độ thấp hơn, tuy nhiên lũ lụt cũng góp phần làm mất an ninh lương thực trong năm 2017, chủ yếu gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp. Từ đầu tháng 8, mưa lớn đã gây ra lũ lụt lan rộng khắp Nam Á, ảnh hưởng tới 40 triệu người ở Bangladesh, Ấn Độ và Nepal. Lũ lụt cũng đã phá hủy nhiều nhà cửa, trường học, cơ sở y tế và gây ra thiệt hại nông nghiệp rộng lớn, đẩy người dân vào tình trạng khủng hoảng lương thực tạm thời và làm trầm trọng thêm các lỗ hổng đã tồn tại từ trước. Dân số bị ảnh hưởng phải phụ thuộc vào sự trợ giúp lương thực, nơi ở, nước sạch và vệ sinh môi trường khẩn cấp.


Hình 4


Hình 5

Ba đợt lũ lụt nghiêm trọng và lan rộng ở Bangladesh đã cắt giảm sản lượng gạo năm 2017, ảnh hưởng đến việc tiếp cận lương thực trên toàn quốc, đặc biệt là tại Bazar của Cox, nơi gần một triệu người tị nạn Rohingya hiện đang sinh sống.

Vào tháng 9, cơn bão Irma đi qua vùng biển Caribê, gây thiệt hại nghiêm trọng và rộng khắp trên nhiều hòn đảo nhỏ của Caribê như Anguilla, Barbuda, Quần đảo Virgin thuộc Anh và Saint Martin và đến Cuba, Dominica và Haiti.

10 ngày sau khi các cộng đồng đang bắt đầu xây dựng lại, Cơn bão số 5 Maria đổ vào khu vực, gây ra thiệt hại nghiêm trọng ở Dominica, một trong những nước nghèo nhất ở vùng biển Caribbe.

Cả hai cơn bão đều được ghi nhận là mạnh nhất trong lịch sử. Haiti - vẫn đang hồi phục sau tác động của Bão Matthew vào tháng 10/2016 và hạn hán kéo dài từ mùa hè 2014 đến đầu năm 2016 đã bị ảnh hưởng trực tiếp từ các cơn bão, nhưng bị thiệt hại về nông nghiệp và vật nuôi. Với hơn nửa dân số sống trong tình trạng nghèo đói, người dân Haiti không có khả năng cao để đối phó với những thay đổi ở mức độ vừa phải.


Hình 6

10. Giá thực phẩm leo thang gây mất an ninh lương thực

Trong năm 2017, giá lương thực đạt mức cao kỷ lục ở Nigeria, Niger, Ethiopia, Kenya, Uganda, Sudan, Yemen và Nam Sudan và ở mức cao bất thường ở nhiều quốc gia, bao gồm Bangladesh, Burundi, Somalia và Sri Lanka. Mức tăng giá cao ảnh hưởng không cân xứng đến các hộ gia đình nghèo, do chi tiêu lương thực cao, thường vượt quá 65% ngân sách của họ.

Có nhiều lý do cho sự đột biến giá lương thực trong năm 2017, cho dù xung đột, ảnh hưởng thời tiết và khủng hoảng kinh tế làm cho hầu hết giá cả tăng cao kỷ lục.

Mặc dù tình hình thị trường quốc tế nhìn chung ổn định, nhưng các hóa đơn nhập khẩu lương thực ở các nước phụ thuộc vào nhập khẩu đã bị lạm phát bằng tiền tệ, chi phí vận tải cao hơn và tổng lượng nhập khẩu tăng ở các nước nơi sản xuất không đủ đáp ứng yêu cầu trong nước.


Hình 7

Chi phí nhập khẩu cao là yếu tố chính đứng sau tỷ lệ lạm phát lương thực tăng cao. Nam Sudan đã chứng kiến sự mất giá mạnh nhất so với đồng đô la Mỹ, khoảng 80% trong năm 2017, cùng với xung đột, điều này gây ra giá lương thực cao kỷ lục. Đồng tiền của Syria theo sát với mức khấu hao hàng năm là 51%. Các nước khác có mức khấu hao rất cao bao gồm Liberia, Congo, Nigeria và Yemen. Trong khi đó, lạm phát nhập khẩu giảm ở các nước Nam Phi, nơi tỷ giá hối đoái ổn định trong năm, hạn chế áp lực tăng giá lương thực.

Thay đổi thời tiết cũng làm tăng giá lương thực ở một số nơi trên thế giới, chẳng hạn như Đông Phi, nơi sản xuất nông nghiệp bị giảm sút do hạn hán và tăng giá kỷ lục vào giữa năm 2017, và ở miền nam châu Phi vào đầu năm 2017, dưới tác động kéo dài của thất thu nông nghiệp trong năm 2016. Giá sau đó giảm ở Đông Phi trong nửa cuối năm 2017, và ở miền nam châu Phi từ tháng Ba, khi các vụ thu hoạch mới giảm áp lực cung. Trong khi đó ở Bangladesh và Sri Lanka, giá gạo đạt mức cao kỷ lục sau khi lũ lụt gây thiệt hại lớn cho lúa gạo.

Mặc dù giá cao ảnh hưởng xấu đến việc tiếp cận lương thực, chúng cũng có thể là cơ hội cho các hộ nông dân hưởng lợi từ thu nhập tăng lên, miễn là các cơ cấu hỗ trợ phù hợp được đưa ra và các hộ gia đình có đủ năng lực sản xuất. Trên thực tế, giá ngô cao hơn ở miền nam châu Phi là một nhân tố đứng phía sau sự gia tăng đáng kể trong sản xuất trong năm 2017.

12. Suy dinh dưỡng cấp tính ở các nước khủng hoảng lương thực

Suy dinh dưỡng cấp tính ở các quốc gia bị khủng hoảng trên toàn thế giới, gần 52 triệu trẻ em dưới 5 tuổi (7,7%) bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng (bị gầy ốm hoặc quá thấp) và 17 triệu (2,5%) bị gầy ốm nghiêm trọng trong năm 2016, tỷ lệ này chiếm khoảng 8% và vẫn còn xa với mục tiêu dinh dưỡng toàn cầu đã được quốc tế công nhận để giảm thiểu và duy trì bất hạnh tuổi thơ xuống dưới 5% vào năm 2025.


Hình 8

Một số lượng lớn trong số 52 triệu trẻ em bất hạnh ở các quốc gia mà sự mất an ninh lương thực theo chu kỳ và các cuộc khủng hoảng kéo dài làm chúng dễ bị ảnh hưởng hơn. Báo cáo này thu hút sự chú ý đến tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em cực cao ở các nước hoặc khu vực bị ảnh hưởng bởi xung đột bao gồm Bắc Darfur ở Sudan (28%), Nam Sudan (23%), vùng Lạc của Chad (18%), Somalia (13,8-17,4%), Yemen (10-15%), miền bắc Nigeria (10-16%), Trung Phi (12%), vùng Diffa của Niger (11%), Congo (8-10%), Lattakia và Al Hassakeh ở Syria (9,7%) và Afghanistan (9,5%).

Đồng thời, nó cũng cho thấy gánh nặng cao của suy dinh dưỡng cấp tính ở các khu vực hoặc quốc gia bị ảnh hưởng bởi hạn hán hoặc lũ lụt, bao gồm Haiti, Ethiopia, miền bắc Kenya, Madagascar, tỉnh Sindh ở Pakistan, Somalia và Zimbabwe.

Theo ước tính mới nhất trong năm 2016, 155 triệu trẻ em bị suy dinh dưỡng mạn tính (còi cọc hoặc quá thấp so với độ tuổi). Một số lượng đáng kể trẻ em còi cọc (122 triệu) được cho là đang sống ở các quốc gia bị ảnh hưởng bởi xung đột. Trong số 24 quốc gia được nêu ra thì 17 quốc gia có mức độ nghiêm trọng tới mức thấp còi do Tổ chức Y tế thế giới (TCYTTG) xác định. Ở các nước nằm trong khủng hoảng, đây là một biểu hiện suy giảm của nhiều yếu tố quyết định dẫn đến suy dinh dưỡng mãn tính, với một tỷ lệ lớn trẻ mới bị còi cọc.

Trong khủng hoảng lương thực khi thức ăn sẵn có và tiếp cận với các nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng như thịt, cá, trứng, đậu và sữa bị suy yếu, trẻ em không thể tiêu thụ vi chất dinh dưỡng cần thiết trong giai đoạn phát triển quan trọng. Ở nhiều quốc gia và khu vực được mô tả, hơn 60% trẻ em tuổi mầm non ước tính thiếu máu và ít hơn 10% trẻ em nhận được chế độ ăn tối thiểu chấp nhận được. Các khu vực được quan tâm đặc biệt bao gồm Chad, Congo, Ethiopia, Malawi, tỉnh Sindh ở Pakistan, Somalia và Zimbabwe.


Hình 9

Tuy nhiên, mức độ suy dinh dưỡng cấp tính cao và thấp còi không chỉ là kết quả của khủng hoảng lương thực. Các nước có mức độ suy dinh dưỡng cấp tính cao thường có tỷ lệ mắc các bệnh truyền nhiễm cao, năng lực chăm sóc, hành vi xã hội và văn hóa, độ che phủ thấp của các chương trình bổ sung, thực hành cho trẻ ăn kém, chăm sóc sức khoẻ và chất lượng nước kém.

Mức độ mà các yếu tố này càng trở nên trầm trọng hơn bởi xung đột, thiên tai và sự dịch chuyển phụ thuộc vào bản chất, cường độ và thời gian của cuộc khủng hoảng. Sự chồng chéo giữa các yếu tố nguy cơ cho suy dinh dưỡng cấp tính và còi cọc kêu gọi đầu tư vào các phương pháp tiếp cận chung để phòng ngừa.

13. Nguyên nhân suy dinh dưỡng tại các vùng

Người tị nạn và người di tản thường phải sống trong điều kiện vệ sinh kém, môi trường xung quanh không đảm bảo, nơi sinh sống đông đúc và các dịch vụ y tế có thể không có hoặc chưa được sử dụng. Giáo dục bị gián đoạn. Họ không tương tác được với cộng đồng và phụ nữ, những người là nền tảng của việc chăm sóc dinh dưỡng cho gia đình, họ có thể không được hưởng lợi từ những khuyến cáo và hỗ trợ xã hội từ gia đình và cộng đồng.

Di chuyển thường xuyên làm giảm khả năng của người dân để chăm sóc bản thân và có thể làm tăng chấn thương và căng thẳng trong cộng đồng, điều này có thể gây bất lợi cho các hoạt động chăm sóc trẻ.

Tại các trại tị nạn Kutupalong ở Bangladesh, 21% trẻ tị nạn Rohingya dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng, 7,5% bị suy dinh dưỡng nặng. Mức độ lãng phí giữa các IDP của Somali cũng đáng báo động ở mức 18%. Khu vực phía đông nam của Trung Phi cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng (Gambo, Znagda, Pombolo, Bakou và Alindao) với tỷ lệ đáng báo động là 9,4% suy dinh dưỡng cấp tính nghiêm trọng do tình trạng an ninh ngày càng xấu đi và sự di dời dân số bổ sung.


Hình 10

Trong thời gian xảy ra xung đột hoặc do hậu quả của thiên tai, cơ sở hạ tầng bị phá hủy, nguồn nước thường bị ô nhiễm hoặc không được duy trì. Các hộ gia đình bị hạn chế tiếp cận với nguồn nước sạch được phản ánh ở Bang Borno ở Nigeria (15%), Cộng hòa Trung Phi (30%) và Cộng hòa Dân chủ Congo (49%). Các đợt bùng phát dịch bệnh là hậu quả trực tiếp: nhiều quốc gia được mô tả trong báo cáo đã trải qua đợt bùng phát dịch tả nghiêm trọng vào năm 2017 bao gồm Yemen (gần một triệu trường hợp), Congo, Nam Sudan, bang Borno ở Nigeria, Kenya, Sudan, Malawi, Mozambique, Burundi, Chad, Haiti và Somalia.

Đã có sự bùng phát nghiêm trọng của tiêu chảy cấp ở Cộng hòa Trung Phi, Ethiopia và Sudan; sốt xuất huyết ở Sudan; và viêm gan E ở vùng Diffa của Niger và đông bắc Nigeria.

Ở các nước nằm trong khủng hoảng thường thiếu các trung tâm y tế, nhân viên y tế, vật tư y tế bao gồm thuốc và vắc-xin, và các nguồn lực cần thiết để điều hành bệnh viện hoặc ứng phó với các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng.

Thiếu tài chính và khủng hoảng tài chính khiến bệnh nhân không thể tiếp cận các trung tâm y tế. Ví dụ, trên tất cả 4 huyện của tỉnh Sindh của Pakistan, trong tháng 4 và tháng 5 năm 2017, chỉ có 19% hộ gia đình có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe; khoảng cách xa, chi phí cao và thiếu dịch vụ vận chuyển là những trở ngại chính. Nếu không có hệ thống y tế công cộng chất lượng tốt, gia đình thiếu các dịch vụ và thông tin họ cần để chăm sóc trong suốt thai kỳ, khi sinh và trong hai năm đầu đời của trẻ.

14. Suy dinh dưỡng mãn tính

Trên toàn cầu, tỷ lệ suy dinh dưỡng mãn tính giảm từ 29,5% xuống còn 22,9% trong giai đoạn 2005-2016. Điều này vẫn khiến 155 triệu trẻ em dưới 5 tuổi phải đối mặt với nguy cơ suy giảm khả năng nhận thức, hiệu suất tư duy kém và tử vong do nhiễm trùng.

Đã có một sự suy giảm đáng kể trong tỷ lệ suy dinh dưỡng mãn tính kể từ năm 2000, khi 198,4 triệu người bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, ở Tây, Trung, Đông Phi, và Nam Á, tỷ lệ thấp còi vẫn vượt quá 30% và cao tới 36,7% ở Đông Phi.


Hình 11

Châu Phi là khu vực duy nhất có số trẻ em còi cọc tăng 17% từ 50 triệu người năm 2000 lên 59 triệu người năm 2016. Trong khi con số này đã giảm 35% ở châu Á, châu lục này vẫn có số trẻ bị còi cọc cao nhất ở mức 86,5 triệu, chiếm 56% tổng số trẻ em bị còi cọc trên thế giới.

15. Giới tính, khủng hoảng ninh lương thực và suy dinh dưỡng

Xung đột và thiên tai có thể làm trầm trọng thêm tình trạng khủng hoảng an ninh lương thực và thiếu hụt dinh dưỡng, làm trầm trọng thêm đói nghèo, gia tăng bất bình đẳng và phân biệt chủng tộc. Tiếp cận giáo dục, y tế, nước, vệ sinh bị tổn hại trong thiên tai, đặc biệt phụ nữ bị ảnh hưởng nhất. Cứ 5 phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ thì có 1 phụ nữ có thai trong các tình huống khủng hoảng và trong số những người tị nạn.


Hình 12

Việc di dời đối với phụ nữ và trẻ gái, những người không thể tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản có tỷ lệ bạo lực giới tính cao. Họ bị lạm dụng và tấn công khi bị buộc phải đi đến các vùng sâu vùng xa để tìm thức ăn, nước và củi đốt.

Có nhiều lý do khiến cho họ dễ bị tổn thương hơn, chẳng hạn như bị tách khỏi gia đình, bị hạn chế tiếp cận với các cơ hội kinh tế và hỗ trợ, và quá tải trong các khu định cư IDP, mang đến sự riêng tư và bảo mật tối thiểu.

Phụ nữ và trẻ gái Rohingya trong các trại tị nạn ở Bazar Cox ở Bangladesh cho biết họ phải ăn uống ít hơn để tránh sử dụng nhà vệ sinh vì họ không cảm thấy an toàn. Trẻ em ngoài trường học dễ bị lạm dụng hơn, bao gồm việc tuyển dụng cưỡng bức bởi các nhóm vũ trang.

Phụ nữ nông thôn ít có cơ hội tiếp cận với các nguồn lực sản xuất như đất đai, tri thức, lao động, tín dụng và dịch vụ khuyến nông. Mặc dù họ đóng vai trò chủ đạo trong sản xuất lương thực thế giới, phụ nữ sở hữu ít hơn 20% đất và chỉ nhận 5% dịch vụ khuyến nông trên toàn thế giới.

Khi cây trồng bị giảm năng suất do thời tiết hoặc xung đột vũ trang, hạn chế văn hóa hay kinh tế thường ngăn cản phụ nữ rời khỏi trang trại của họ để tìm việc ở nơi khác, vì vậy họ ở lại phía sau đấu tranh để nuôi gia đình và chăm sóc trẻ em, người già và người tàn tật. Phụ nữ thường có ít tài sản và nguồn lực để giúp họ lập kế hoạch và có khả năng ngăn chặn cuộc khủng hoảng tiếp theo.



Hình 13

Trong các cuộc khủng hoảng nhân đạo, nhiều phụ nữ bị mất gia đình, mất chồng, tài sản, sinh kế và mọi hình thức bảo đảm tài chính. Họ phải đối mặt với những khó khăn lớn hơn khi tiếp cận viện trợ và các nguồn lực cần thiết để chăm sóc gia đình của họ bởi đa phần họ không biết chữ và kiếm được ít tiền hơn so với nam giới.

Để nuôi sống gia đình, họ thường phải bán thân, kết hôn sớm hoặc buộc phải kết hôn cho con gái, bán tài sản còn lại, tham gia buôn bán ma túy bất hợp pháp, cắt giảm lượng thức ăn hoặc bán lại cho viện trợ nhân đạo. Bằng chứng cho thấy xung đột dẫn đến tăng tỷ lệ lao động nữ. Dẫn đến việc phụ nữ có ít thời gian chăm sóc trẻ hơn, chính điều này lại có tác động tiêu cực đến dinh dưỡng trẻ em.


Hình 14

Trước đây phụ nữ không có quyền quyết định các công việc trong gia định, tuy nhiên gần đây họ có xu hướng đưa ra quyết định nhất định khi không có chồng, chẳng hạn như việc gởi con đến trường. Những người phụ nữ cần thiết phải có cơ hội tích cực tham gia vào thương mại và xây dựng nhỏ.

Nếu các biện pháp can thiệp nhân đạo không được lên kế hoạch với động lực giới tính, nhu cầu của những người có nguy cơ cao nhất có thể không được đáp ứng, và cơ hội để hỗ trợ thay đổi tích cực sẽ bị mất.

Tất cả tác nhân tham gia vào các trường hợp khẩn cấp, bao gồm các nhà tài trợ, các cơ quan nhân đạo, chính phủ và các tổ chức xã hội dân sự phải thúc đẩy bình đẳng giới như một phần của bất kỳ thay đổi nào.

Tương tự như vậy, phụ nữ cần phải được đưa vào các cuộc đàm phán hòa bình để đảm bảo rằng các quy trình tái thiết và các thỏa thuận hòa bình phù hợp với thực tế của họ và có nhiều khả năng thành công hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng một nửa trong số tất cả các thỏa thuận hòa bình thất bại trong vòng năm năm đầu tiên, nhưng khi xã hội dân sự và đặc biệt là phụ nữ được bao quát, tỷ lệ thất bại giảm hơn 50%.

“Đói và mất an ninh lương thực gây thảm họa cho cuộc sống của hàng triệu người trên toàn thế giới. Khi đối mặt với thiên tai hoặc những bất ổn do con người tạo ra thì chúng ta nên có một phản ứng toàn cầu mạnh mẽ và chiến lược hơn đối với khủng hoảng lương thực. Báo cáo toàn cầu là một công cụ quan trọng trong việc đưa mối quan hệ nhân đạo và phát triển trong thực tế và hỗ trợ chúng ta trong cuộc chiến chống nghèo đói”.

Ngày 18/09/2018
KS. Cao Thanh Tuấn, ThS. Đỗ Văn Nguyên, TS.BS. Huỳnh Hồng Quang  
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích