Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 4 2 4 4
Số người đang truy cập
1 6 0
 Tin tức - Sự kiện
Michel Sidibe, Giám đốc Điều hành Chương trình phối hợp của Liên Hợp Quốc về HIV / AIDS
Liên Hiệp Quốc:Thế giới đang đối mặt với ‘thời khắc xác định’ trong cuộc chiến chống lại HIV / AIDS

            Theo thông tin từ UNITED NATIONS, Người đứng đầu UNAIDS cho biết cộng đồng toàn cầu đang ở vào một "thời khắc quyết định" trong nỗ lực chấm dứt đại dịch HIV/ AIDS vào năm 2030.Thời điểm giữachặng đường này rất quan trọng đối với chúng ta để suy nghĩ về những gì không hiệu quả - Michel Sidibe nói với đài VOA lưu ý năm nay đánh dấu một nửa chặng đường nhằm đáp ứng với các mục tiêu toàn cầu đã thống nhất. Đó là cách sẽ đối phó với các cộng đồng dễ bị tổn thương, tầng lớp mỏng manh.

Theo số liệu năm 2016, trên toàn cầu có 36,7 triệu người đang sống chung với HIV. Có gần 2 triệu ca nhiễm mới và 1 triệu ca tử vong liên quan đến AIDS, nhưng tin tốt lành có sự thành công trong việc mở rộng việc tiếp cận với các thuốc kháng virus quan trọng (ARVs), bao phủ cho gần 21 triệu người trong năm 2016, dẫn đến giảm 1/3 số ca tử vong do AIDS trên toàn cầu.

Loại bỏ sự lây truyền HIV từ mẹ sang con thông qua khi sinh con và cho con bú cũng đã trở thành một khả năng thực sự vào năm 2030. Đây được coi là một giấc mơ chỉ cách đây vài năm, Sidibe nói.Hôm nay, chúng ta đang thấy sau 6 năm mà chúng ta đã giảm gần 61% sự lây nhiễm ở trẻ em - sự lây truyền từ mẹ sang con", Sidibe nói. "Nhưng chúng ta vẫn còn 39% trẻ sơ sinh bị nhiễm HIV. Chúng tôi muốn ngừng điều đó và chúng tôi đang làm việc rất chặt chẽ với các nước đang tụt lại phía sau để đảm bảo chúng tôi có kế hoạch đuổi kịp."


G
S. Salim Abdool Karim, một chuyên gia dịch tễ học và bệnh truyền nhiễm ở Nam Phi,
một trong những người dẫn đầu cuộc diễu hành “March for Science” ở Durban vào ngày 14 tháng 4 năm 2018.

Biết về tình trạng HIV của mình

Giám đốc điều hành UNAIDS cho biết một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc chấm dứt dịch bệnh là đảm bảo rằng mọi người được xét nghiệm và biết được tình trạng HIV của mình. Điều này đòi hỏi phải bỏ đi các điều cấm kỵ và làm cho việc xét nghiệm trở nên có sẵn một cách rộng rãi hơn."Chúng tôi cần phải giảm giá các xét nghiệm tự kiểm tra, chúng tôi cần phải đi đến các cấp cộng đồng, mức gia đình, để tiếp cận mọi ngườidù họ ở đâu," ông nói. "Cách tiếp cận tập trung vào gia đình và cách tiếp cận dựa vào cộng đồng sẽ trở thành trung tâm của những gì chúng ta sẽ làm trong tương lai, nếu chúng ta muốn tiếp cận hàng triệu người mà họ không biết tình trạng của mình".

Một báo cáo gần đây của Liên Hiệp Quốc về đáp ứng với AIDS cho thấy vào cuối năm 2016, khoảng 70% người nhiễm HIV biết tình trạng của họ, và 77% trong số đó đang điều trị ARV. Một khi dùng những thuốc điều trị này, 82 phần trăm đã ức chế virus đến mức không thể phát hiện trong hệ thống của họ. Đó không phải là cách chữa trị khỏi. HIV vẫn còn trong cơ thể của họ, nhưng nó làm giảm đáng kể khả năng lây truyền cho một đối tác bạn tình.


Oscar Tyumre, 45 tuổi, sử dụng bộ dụng cụ tự kiểm tra HIV, được quản lý
bởi các sinh viên từ Đại học Witwatersrand ở Hillbrow, Johannesburg, vào ngày 19 tháng 3 năm 2018.

Tiến bộ không đồng đều

Trong khi đã có những thành công đáng kể thì tiến bộ vẫn không đồng đều, đặc biệt là đối với phụ nữ và trẻ em gái vị thành niên. Đây là trường hợp ở vùng cận Saharan châu Phi, nơi phụ nữ từ 15-24 tuổi chiếm 23% số ca nhiễm mới trong năm 2016, so với 11% đối với bạn tình nam giới.Sidibe cho biết phụ nữ và trẻ em gái phải đối mặt với những thách thức độc đáo, bao gồm cả các tiêu chuẩn văn hóa, hôn nhân trẻ em và mang thai sớm.


Michel Sidibe, Giám đốc Điều hành Chương trình
phối hợp của Liên Hợp Quốc về HIV / AIDS,
phát biểu trong một cuộc họp báo, ngày 25 tháng 9 năm 2014.

"Đó là điều chúng ta cần giải quyết không chỉ ở cấp độ thôn bản mà chúng ta cần phải đối phó với đói nghèo, để đối phó với bạo lực đối với phụ nữ, thay đổi luật pháp, để đảm bảo chúng ta cung cấp dịch vụ cho họ", ông nói. Để ngăn chặn số ca nhiễm HIV mới, các quần thể dễ bị tổn thương khác cũng cần một đáp ứng mở rộng, bao gồm cả người sử dụng ma túy bằng đường tiêm tĩnh mạch, gái mại dâm và nam giới có quan hệ tình dục với nam giới.

Làm việc với các nhóm có nguy cơ cao và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của bao cao su và sử dụng bơm kim tiêm một lần cho người nghiện ma tuý - và tất cả điều này là cực kỳ quan trọng trong cuộc chiến chống HIV.

Tháng tới, hàng ngàn chuyên gia, các nhà hoạt động và những người sống chung với HIV / AIDS sẽ gặp nhau Amsterdam tại hội nghị AIDS quốc tế. Sự chú ý đặc biệt sẽ tập trung vào nhu cầu tiếp cận tới các quần thể đích, bao gồm ở Đông Âu, Trung Á, Bắc Phi và Trung Đông, nơi dịch bệnh gia tăng.

Ngày 04/07/2018
Ths.Bs.Lê Thạnh
(Nguồn: voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích