Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 0 2 6 2
Số người đang truy cập
3 4 3
 Tin tức - Sự kiện
(ảnh minh họa)
Kháng thuốc kháng sinh lây lan với một tỷ lệ đáng kinh ngạc từ động vật sang người

Theo tin từ London, các nhà khoa học mô tả sự kinh ngạc về tốc độ khi sự đề kháng tới các thuốc kháng sinh vốn có hiệu lực cao lây lan từ động vật sang người khi nghiên cứu mới cho thấy cách thức đột biến gen trong các mầm bệnh có khả năng lây lan từ một trang trại lợn ở Trung Quốc ảnh hưởng tới người và động vật trên toàn thế giới chỉ trong một vài năm.

Loại thuốc kháng sinh Colistin được biết như là loại thuốc mới nhất được dùng để cứu mạng sống của con người khi tất cả thuốc khác không có hiệu lực, Giáo sư Francois Balloux- người đứng đầu cuộc nghiên cứu và là giám đốc Viện nghiên cứu di truyền tại Đại học Luân Đôn nói rằng thuốc này trở thành một phòng tuyến bảo vệ quan trọng khi các thuốc kháng sinh khác trở nên vô dụng.

Balloux cho biết thuốc này được sử dụng một ít trong lâm sàng và sau đó có một số lo lắng về độc tính và tác dụng phụ và loại thuốc này thường được sử dụng chủ yếu ở trong nông nghiệp rồi ở lợn và một ít ở gà. Nhưng thời gian gần đây, khi chúng ta hết thuốc, con người đã trở nên quan tâm đến việc sử dụng nó và colistin được sử dụng khá thường xuyên hơn trong 5-10 năm qua trong lâm sàng. Hiện nay, colistin đang mất dần hiệu lực chống lại cái gọi là “siêu vi khuẩn”.

 

 Con đường dẫn đến kháng thuốc kháng sinh, theo Tổ chức Y tế Thế giới.
(Nguồn:WHO)

Đột biến gen nhanh

Các mầm bệnh gây chết người như E. coli hay Salmonella spp. có thể đột biến và phát triển sự đề kháng tới các thuốc kháng sinh. Nghiên cứu của Balloux xác định tốc độ đột biến gen tạo ra sự đề kháng với Colistin bắt đầu xuất hiện vào giữa những năm 2000.

Balloux nói với đài VOA: “Đó là sự xuất hiện đơn lẽ và xảy ra chỉ một lần và nó nhảy rất nhanh từ lợn có lẽ ở Trung Quốc và lây lan cực kỳ nhanh chóng trên toàn thế giới. Và nó cũng lây lan ở tất cả các loài khác nhau và ảnh hưởng tới con người. Do đó hiện nay chúng tôi phát hiện nó có mặt trong nhiều mầm bệnh quan trọng nhất mà chúng ta đang đối mặt trong bệnh viện và chắc chắn nó hiện diện khắp mọi nơi”.

Sự đề kháng thậm chí được phát hiện trong các mầm bệnh ở nước biển tại các bãi biển ở Brazil. Balloux ghi nhận nghiên cứu của mình tập trung chỉ vào một gen đề kháng nhưng nhiều mầm bệnh đang phát triển các cách thức đề kháng khác. Trưởng văn phòng y tế của Anh Quốc cảnh báo gần đây là kháng thuốc kháng sinh có thể dẫn tới việc chấm dứt y học hiện đại.

Suy nghĩ về các phẫu thuật phổ biến, mỗ đẻ, thay khớp háng, Những kỹ thuật này sẽ trở nên nguy cơ nhiễm trùng nhiều hơn nếu chúng ta không có các thuốc kháng sinh hiệu quả. Các siêu vi trùng giết chết người và chúng đang gia tăng” Giáo sựu Sally Davies nói với các đại biểu tham dự tại một hội nghị vào tháng 10 về kháng thuốc kháng sinh ở Đức.Các nhà khoa học đang lên tiếngvề các thuốc hiện có như Colistin nhằm giúp họ bổ sung thêm các loại thuốc có hiệu lực chống lại các mầm bệnh kháng thuốc.

Các nhà nghiên cứu cho biết về lâu dài, cần đầu tư nhiều hơn nữa để phát triển các lại thuốc mới cùng với việc suy nghĩ lại cách thức các kháng sinh được sử dụng trong nông nghiệp và trong lâm sàng.

Ngày 28/06/2018
Ths.Bs.Lê Thạnh
(Nguồn: voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích