Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 16/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 3 0 3 6 9
Số người đang truy cập
2 8 7
 Tin tức - Sự kiện
Chloroquine và hydroxychloroquine có thể làm cho thuốc điều trị ung thư hiệu quả hơn

Theo thông tin ngày 24 tháng 11 năm 2017 trên tạp chí Cancer medical science cho thấy thuốc sốt rét chloroquine và hydroxychloroquine có thể làm cho các tế bào ung thư nhạy hơn với thuốc điều trị ung thư.Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Ecancermedicalscience rằng thuốc sốt rét chloroquin và hydroxychloroquin có thể mang lại một cách sử dụng khác như là thuốc điều trị ung thư.

Các nhà nghiên cứu từ dự án tái sử dụng thuốc trong ung thư học (Repurposing Drugs in o­ncology-ReDO), một sự hợp tác quốc tế giữa Quỹ chống ung thư, Bỉ, và GlobalCures ở Mỹ nói rằng có bằng chứng để đưa những loại thuốc này vào các cuộc điều tra lâm sàng tiếp theo.Các tác giả đặc biệt vui mừng về tiềm năng của chloroquine và hydroxychloroquin vì bằng chứng cho thấy chúng làm cho các tế bào khối u nhạy cảm hơn với thuốc điều trị ung thư.Ciska Verbaanderd của Quỹ chống ung thư và Đại học Leuven, Bỉ, tác giả chính của nghiên cứu cho biết điều làm cho chloroquine và hydroxychloroquine thú vị là những cơ chế tác động đa dạng này. Những loại thuốc sốt rét này tác động lên cả mức độ tế bào ung thư và vi môi trường của khối u". Nghiên cứu đã dẫn đến những hiểu biết sâu sắc về sinh học khối u, như tầm quan trọng của tự thực bào, mạch máu khối u và hệ miễn dịch".
 

Các kết quả từ nghiên cứu này cho chúng ta tin rằng những thuốc sốt rét này có thể mang lại lợi ích lâm sàng đáng kể cho một số bệnh nhân ung thư, đặc biệt là khi kết hợp với các thuốc chống ung thư tiêu chuẩn. Điều này cần được xác minh bởi các kết quả lâm sàng bổ sung”. Vikas P. Sukhatme- đồng sáng lập của GlobalCures và là một trong những tác giả của bài đánh giá tổng quan này, cho biết thêm: "Chúng tôi mong đợi nhiều kết quả của 30 nghiên cứu hay các nghiên cứu lâm sàng đang tiếp tục trong sử dụng chloroquin hoặc hydroxychloroquin để điều trị ung thư". Hy vọng của các nhà nghiên cứu là với việc công bố nghiên cứu này, sự nhận thức ngày càng tăng về các ứng dụng tiềm năng sẽ đưa các loại thuốc này ra khỏi tủ thuốc và vào trong chăm sóc ung thư.

Các bài báo trước đây của dự án ReDO đã khám phá ra các loại thuốc phổ biến, không đắt tiền chẳng hạn như thuốc chẹn beta và thuốc chống nấm có thể được "tái sử dụng" và được sử dụng như là một phần của các phương pháp điều trị ung thư.


Tài liệu tham khảo:

1. Ciska Verbaanderd, Hannelore Maes, Marco B Schaaf, Vikas P Sukhatme, Pan Pantziarka, Vidula Sukhatme, Patrizia Agostinis, Gauthier Bouche. Repurposing Drugs in o­ncology (ReDO)—chloroquine and hydroxychloroquine as anti-cancer agents. ecancermedicalscience, 2017; 11 DOI: 10.3332/ecancer.2017.781

 

Ngày 25/06/2018
Ths.Bs.Lê Thạnh
(Nguồn: Sciencedaily.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích