Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 4 4 0 1
Số người đang truy cập
3 0 4
 Tin tức - Sự kiện
(ảnh minh họa)
Bộ Y tế tiến hành một nghiên cứu nhằm đánh giá hiệu quả và tính an toàn của thuốc sốt rét được sử dụng ở Liberia

Tin từ Monrovia - Tháng 12 năm 2017 cho biết để đảm bảo tính hiệu quả của thuốc sốt rét đối với ký sinh trùng sốt rét, Bộ Y tế với sự hỗ trợ của Quỹ Toàn cầu (Global Fund-GF) Tổ chức Y tế thế giới (TCYTTG) đã bắt đầu nghiên cứu về hiệu quả và an toàn của artesunate + amodiaquin (ASAQ) và artemether + Lumefantrin (AL) được sử dụng như là các thuốc điều trị ưu tiên đối với sốt rét Plasmodium falciparum không biến chứng.

Việc áp dụng Liệu pháp phối hợp dựa vào artemisinin (ACTs) từ năm 2001 như là thuốc điều trị uu tiên đối với sốt rét do P. falciparum không biến chứng đã có tác động lớn đến việc làm giảm bệnh ổn định ở các quốc gia lưu hành nơi mà nó đã được chấp nhận cùng với các can thiệp khác như sử dụng màn tẩm hóa chất diệt tồn lưu lâu dài (­Long Lasting Insecticide Treated Nets - LLINs) và phun tồn lưu trong nhà (Indoor Residual Spraying -IRS). Mặc dù thu được những thành tựu nhưngmột trong những mối đe dọa lớn nhất làm lu mờ công tác phòng chống và loại trừ sốt rét trong những năm gần đây là tình trạng kháng thuốc sốt rét. Bảo vệ hiệu quả của thuốc sốt rét được khuyến cáo là ưu tiên hàng đầu đối với các quốc gia lưu hành sốt rét và cộng đồng sốt rét toàn cầu. Điều này cũng phù hợp với các khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (TCYTTG) trong việc theo dõi liên tục tính hiệu quả điều trị của các loại thuốc sốt rét hiện đang được sử dụng. Tuy nhiên, NACP đã không thể tuân thủ khuyến cáo này từ năm 2010.

Nghiên cứu thuần tập hai nhóm đối tượng (two-arm cohort study) sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 4 tháng (từ tháng 12 năm 2017 đến tháng 3 năm 2018) tại bốn cơ sở y tế được lựa chọn trong ba vùng của cả nước - Hạt Nimba, Grand Cape, Margibi và Montserrado. Tổng cộng 88 bệnh nhân bị sốt với sốt rét P. falciparum không biến chứng được đưa vào nghiên cứu trên mỗi địa điểm cho mỗi loại thuốc để theo dõi các thông số lâm sàng và ký sinh trùng trong vòng 28 ngày theo dõi. Mục tiêu chính của nghiên cứu là đánh giá hiệu quả về lâm sàng và ký sinh trùng của ASAQ và AL ở bệnh nhân từ 6-59 tháng tuổi, bị sốt rét P. falciparum không biến chứng. Kết quả của nghiên cứu sẽ xác định tỷ lệ trẻ trong nghiên cứu với thất bại điều trị sớm, thất bại lâm sàng muộn, thất bại ký sinh trùng muộn hay đáp ứng lâm sàng và ký sinh trùng phù hợp như các chỉ số về hiệu quả điều trị.

Các kết quả từ nghiên cứu này sẽ được sử dụng để hỗ trợ Bộ Y tế Liberia xem xét lại hướng dẫn điều trị quốc gia hiện tại đối với sốt rét P. falciparum không biến chứng và cập nhật chính sách, nếu cần thiết.Quỹ Toàn cầu cung cấp hỗ trợ tài chính và TCYTTG cung cấp cả hỗ trợ tài chính và kỹ thuật cho cuộc nghiên cứu này. TCYTTG tiếp tục hỗ trợ thông qua việc cung cấp các loại thuốc bảo đảm chất lượng cho nghiên cứu và hỗ trợ kỹ thuật cho chương trình phòng chống sốt rét quốc gia (NMCP), một nhóm từ TCYTTGLiberia do chuyên gia kỹ thuật về sốt rét kỹ đứng đầu đã tiến hành các chuyến thăm tại chỗ để đánh giá việc thực hiện nghiên cứu và cung cấp sự giám sát và hỗ trợ kỹ thuật. Trong lần thăm viếng giám sát lần đầu, từ ngày 20-22 tháng 12 năm 2017, tiến sĩ Moses Jeuronlon tái nhấn mạnh tầm quan trọng của nghiên cứu đối với các nhóm nghiên cứu và đảm bảo cam kết của TCYTTG đối với việc thực hiện. Tuy nhiên, ông cảnh báo họ liên tục thông báo cho cộng đồng và sử dụng phương tiện truyền thông để có kết quả nghiên cứu khả quan. Các thành viên khác tham gia vào chuyến giám sát là nghiên cứu viên chính-Tiến sĩ Benjamin Vonhm, các đồng điều tra viên, các điều phối viên nghiên cứu và các nhà quản lý. Chương trình phòng chống sốt rét quốc gia (NMCP) phối hợp và giám sát nghiên cứu ở Liberia.

Ngày 18/01/2018
Ths.Bs.Lê Thạnh
(Nguồn: globalmalarianews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích