Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 0 5 4 6
Số người đang truy cập
8 5 1
 Tin tức - Sự kiện
Chăm sóc nhồi máu cơ tim ở phụ nữ không tương xứng như ở nam giới

Một nghiên cứu mới cho biết: Có ít phụ nữ sẽ chết do nhồi máu cơ tim hơn nếu họ được điều trị như nam giới. Các nhà nghiên cứu đã phân tích kết quả từ 180.368 bệnh nhân người Thụy Điển bị nhồi máu cơ tim trong 10 năm. Họ phát hiện phụ nữ có nguy cơ tử vong gấp ba lần so với nam giới trong năm sau khi bị nhồi máu cơ tim.

Quỹ nghiên cứu tim mạch Anh quốc cho biết: "Nhồi máu cơ tim thường được bắt gặp như là một vấn đề về sức khoẻ của nam giới nhưng có nhiều phụ nữ chết vì bệnh tim hơn là ung thư vú". Các nhà nghiên cứu tại Đại học Leeds và Viện Karolinska ở Thụy Điển đã phân tích dữ liệu từ việc khai báo tim mạch trực tuyến của Thụy Điển.

Họ phát hiện ra trung bình phụ nữ ít có khả năng nhận được các điều trị được khuyến cáo hơn nam giới sau khi bị một cơn nhồi máu cơ tim. Giáo sư Chris Gale của Đại học Leeds, đồng tác giả của nghiên cứu nói rằng điều này là do có những quan niệm sai lầm của các chuyên gia y tế và công chúng về những bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim là giống nhau. Thông thường, khi chúng ta nghĩ đến một bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, chúng ta bắt gặp ở một người đàn ông trung niên bị thừa cân, bị tiểu đường và hút thuốc. "Điều này không phải lúc nào cũng đúng vì nhồi máu cơ tim ảnh hưởng đến phổ rộng hơn của quần thể - bao gồm cả phụ nữ."


Hình 1

Sự khác biệt về giới tính

Trong một tình trạng đau tim cụ thể, phụ nữ ít có khả năng tiếp nhận các thủ thuật cắt bỏ các động mạch bị tắc nghẽn bằng phẫu thuật bắc cầu và đặt stent. Phụ nữ cũng ít có khả năng được kê toa với thuốc statin tới 24% - loại thuốc giúp ngăn ngừa cơn nhồi máu cơ tim thứ hai và 16% ít được cho dùng aspirin loại thuốc giúp ngăn ngừa huyết khối.

Mặc dù các hướng dẫn cho thấy cả 3 phương pháp điều trị đều được áp dụng cho cả hai giới. Nghiên cứu cho thấy khi phụ nữ nhận được tất cả các phương pháp điều trị được khuyến cáo, khoảng cách tử vong ở hai giới đều giảm trong hầu hết các trường hợp. Khoảng 124.000 người đàn ông và 70.000 phụ nữ phải nhập viện vì nhồi máu cơ tim ở Anh mỗi năm. Giáo sư Gale nói rằng từ thời điểm tiếp xúc đầu tiên của họ với các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ, phụ nữ ít có khả năng nhận được các xét nghiệm chẩn đoán tương tự dẫn đến 50% khả năng phụ nữ bị chẩn đoán nhầm lẫn hơn. "Sau đó, điều nhẫm lẫn này xảy ra toàn bộ trong quá trình chăm sóc," ông nói. "Nếu bạn bỏ lỡ cơ hội chăm sóc đầu tiên, cơ hội sớm nhất để chăm sóc thì bạn có thể sẽ bỏ lỡ cơ hội tiếp xúc tiếp theo và tất cả đều được tích lũy và dẫn đến tử vong cao hơn."

'Phụ nữ đang dần tử vong ?

Nghiên cứu cũng cho thấy phụ nữ có nhiều khả năng bị các chứng bệnh lý khác như bệnh tiểu đường và huyết áp cao, nhưng những những điều này không hoàn toàn mang lại sự khác biệt đối với tỷ lệ tử vong. Mặc dù phân tích này sử dụng dữ liệu của Thụy Điển nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng tình hình đối với phụ nữ ở Anh có thể sẽ tồi tệ hơn khi chết nhiều hơn do nhồi máu cơ tim và có sự khác biệt lớn hơn về cách chăm sóc được cung cấp. Giáo sư Gale nói thêm: "Thụy Điển là một quốc gia đứng hang đầu về y tế với tỷ lệ tử vong thấp nhất do nhồi máu cơ tim, nhưng chúng tôi vẫn thấy sự khác biệt này trong điều trị và kết cục giữa nam giới và phụ nữ.

Giáo sư Jeremy Pearson, thuộc Quỹ Tim mạch Anh cho biết: "Những phát hiện từ nghiên cứu này là điều đáng quan tâm”. "Chúng ta cần khẩn trương nâng cao nhận thức về vấn đề này vì điều đó có thể thay đổi dễ dàng Bằng cách đảm bảo có nhiều phụ nữ hơn nhận được các biện pháp điều trị được khuyến cáo, chúng ta sẽ giúp nhiều gia đình tránh khỏi đau khổ khi mất đi một người thân yêu vì bệnh tim. " 

Ngày 15/01/2018
Ths. Bs Lê Thạnh
(Nguồn bbcnews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích